เดวิด เอส. โกเยอร์ (David S. Goyer) ผู้สร้างและเขียนบท ‘Foundation’ ซีรีส์ไซไฟสุดอลังการของ Apple TV และผู้เขียนบท ‘The Dark Knight’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรระดับขึ้นหิ้งของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ของ โจช โฮโรวิตซ์ (Josh Horowitz) ได้เปิดเผยว่ากำลังเขียนสคริปต์ให้แก่โปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Star Wars: Dawn of Jedi’ ในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ที่ได้รับการเปิดตัวในงาน Star Wars Celebration 2023 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา

‘Star Wars: Dawn of Jedi’ จะเล่าเรื่องต้นกำหนดของอัศวินเจไดเมื่อ 25,000 ปี ก่อนเหตุการณ์ใน ‘Star Wars: Episode I – The Phantom Menace’ (1999) โดยได้ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) จาก ‘Logan’ (2017) และ ‘Ford v Ferrari’ (2019) เป็นผู้กำกับ

ประเด็นที่น่าสนใจคือ โกเยอร์ได้กล่าวว่า กิเยร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก ‘Shape of Water’ (2017) ได้เขียนสคริปต์เกี่ยวกับต้นกำเนิดของอัศวินเจไดเอาไว้ตั้งแต่เมื่อเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ได้ถูกยกเลิกเนื่องจากเกิดความเปลี่ยนแปลงใน Lucasfilm ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากความล้มเหลวทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ของ ‘Solo: A Star Wars Story’ (2018) และ ‘Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker’ (2019)

โกเยอร์พูดในเชิงว่า เขาเริ่มพัฒนาสคริปต์จากจุดที่เดล โตโรทิ้งไว้ ซึ่งหมายความว่า Lucasfilm ได้พัฒนาโปรเจกต์ ‘Star Wars: Dawn of the Jide’ มานานหลายปีแล้ว

David S. Goyer
เดวิด เอส. โกเยอร์ ในกองถ่ายซีรีส์ ‘Foundation’ : ภาพจาก IMDB

โปรเจกต์นี้ได้รับการประกาศภายหลังจากจบไตรภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ (Episode VII, VIII และ IX) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Lucasfilm เพื่อเปลี่ยนทิศทางแฟรนไชส์ให้มีความสดใหม่และเข้ากับผู้ชมรุ่นใหม่มากขึ้น โดยยังมีภาพยนตร์และซีรีส์อีกหลายเรื่องที่กำลังได้รับการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ด้วย

โกเยอร์เป็นหนึ่งในมือเขียนบทระดับต้น ๆ ของฮอลลีวูดในปัจจุบันนี้ เขามีผลงานเขียนบทภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาแล้วมากมาย เช่น ‘Blade’ (1998), ‘Batman Begins’ (2005), ‘The Dark Knight’ (2008), ‘The Dark Knight Rises’ (2012), ‘Man of Steel’ (2013), ‘Batman v Superman: Dawn of Justice’ (2016) และ ‘Terminator: Dark Fate’ (2019)

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส