Deadline ได้รายงรานข้อมูลจาก ว่า AMC Theatres Distribution และ AMC Entertainment ระบุว่า ภาพยนตร์คอนเสิร์ต ‘Taylor Swift: The Eras Tour’ ทำยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าทั่วโลกไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญแล้ว

AMC ได้รายงานว่า ความต้องการของผู้ชมได้เพิ่มขึ้นอย่างเหลือเชื่อทั่วสหรัฐฯ ตั้งแต่เมืองใหญ่สุดไปจนถึงเมืองเล็กสุด ก่อนที่ตัวภาพยนตร์จะฉายรอบพรีเมียร์ที่นครลอสแอนเจลิส ในวันที่ 11 ตุลาคม 2023 และคาดว่าจะทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกราว 100 – 125 ล้านเหรียญ

ก่อนหน้านี้ AMC ได้เปิดเผยว่าภาพยนตร์คอนเสิร์ตที่กลายเป็นกระแสตอนนี้ ได้ทำลายสถิติยอดขายตั๋วล่วงหน้าสูงกว่าภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์หรือภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรใน MCU (Marvel Cinematic Universe) หลายเรื่อง

Taylor Swift: Eras Tour

นอกจากนี้ ทีมผู้สร้างยังได้รับอนุมัติข้อตกลงชั่วคราวกับสมาพันธ์นักแสดง หรือ SAG-AFTRA ซึ่งทำให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) สามารถโปรโมตภาพยนตร์คอนเสิร์ตเรื่องนี้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตรงกับช่วงที่เธอพักจากการแสดงคอนเสิร์ต และก่อนจะกลับไปแสดงคอนเสิร์ต The Eras Tour อีกครั้งในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2023 นี้ ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

‘Taylor Swift: The Eras Tour’ อาจเป็นการเปิดตัวให้แก่ภาพยนตร์คอนเสิร์ตในปี 2023 นี้ ให้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก โดยจากนี้จะมีภาพยนตร์คอนเสิร์ต ‘Renaissance: A Film by Beyoncé’ เข้าฉายในวันที่ 1 ธันวาคม 2023 ด้วย โดย AMC เป็นผู้จัดจำหน่ายเช่นเดิม

‘Taylor Swift: The Eras Tour’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์กว่า 8,500 แห่ง ใน 100 ประเทศทั่วโลก ในวันที่ 13 ตุลาคม 2023

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส