Illumination ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ ‘Migration’ ภาพยนตร์แอนิเมชันล่าสุดของสตูดิโอผู้สร้างตัวละครสุดน่ารักอย่าง ‘Minions’ เล่าเรื่องของครอบครัวเป็ดขี้กังวลที่หลงเข้ามาในนครนิวยอร์กและต้องหาทางไปให้ถึงประเทศจาไมกา

ครอบครัวเป็ดนี้ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งฝน, หนูในเมือง และพบว่าพวกตนอาจถูกนำไปทำเป็นอาหารได้

‘Migration’ ให้เสียงพากย์โดย อควาฟินา (Awkwafina), เอลิซาเบท แบงส์ (Elizabeth Banks), แดนนี ดีวิโต (Danny DeVito), แครอบ เคน (Carol Kane), คีแกน ไมเคิล-คีย์ (Keegan-Michael Key) และ คูเมล นานจิเอนี (Kumail Nanjiani)

Illumination เป็นหนึ่งในสตูดิโอแอนิเมชันที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ โดยผลงานเรื่องแรกคือ ‘Despicable Me’ (2010) ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของตัวละคร ‘Minions’ ที่แฟน ๆ ทั่วโลกตกหลุมรัก กอปรกับทำรายได้ทั่วโลกอย่างน่าประทับใจนทำให้มีการสร้างภาคต่อของ ‘Despicable Me’ และภาคแยกของเหล่า ‘Minions’ ในเวลาต่อมาจนกลายเป็นแฟรนไชส์ที่ทำรายได้ให้สตูดิโออย่างมหาศาล

แฟรนไชส์ ‘Despicable Me’ นั้น ทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไปแล้วถึง 4,400 ล้านเหรีญ โดยล่าสุดคือ ‘Minions: The Rise of Gru’ (2022) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 939 ล้านเหรียญ

ในปี 2023 นี้ Illumination ได้ประสบความสำเร็จจากแฟรนไชส์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ ‘Minions’ นั่นคือ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1,360 ล้านเหรียญ และต้องติดตามกันว่า ‘Migration’ จะกลายเป็นผลงานอีกเรื่องนอกเหนือจาก ‘Minions’ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกได้เช่นกันหรือไม่

‘Migration’ มีกำหนดฉายวันที่ 22 ธันวาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส