นี่คงจะเป็นนิยามของคำว่า “บ่อเงินบ่อทอง” ที่แท้จริงสินะ… เพราะในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทผู้สร้างการ์ดเกมสุดกวนบาทาที่มีผลิตภัณฑ์ชื่อเดียวกันอย่าง Card Against Humanity ได้เฉลิมฉลองเทศกาล Black Friday แบบแปลกๆ ด้วยการเปิดให้ผู้คนทั่วไปได้ลงขันเพื่อจ้างให้รถขุดดินมา “ขุดหลุม” ให้ลึกไปเรื่อยๆ ยิ่งร่วมลงขันเยอะ ยิ่งขุดยาว ขุดนาน ขุดทน!

เทศกาลแห่งการพักผ่อนมาถึงแล้ว และทุกๆ อย่างในอเมริกาก็ดูจะไปได้สวย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาล Black Friday พวกเรา Card Against Humannity จึงขอขุดหลุมที่ใหญ่ที่สุดในโลกหล้าผืนนี้!บริษัท Card Against Humannity

แม้จะฟังดูเพี้ยนๆ ก็ตาม แต่เชื่อหรือไม่ครับว่ามีคนร่วมลงขันโปรเจคแปลกๆ นี้จริงๆ นะเออ โดยในแต่ละดอลลาร์ที่ลงขันเข้ามานั้นจะขยายเวลาในการขุด 1.8 วินาที ซึ่งในวันที่ประกาศโปรเจคดังกล่าวนี้เองยอดที่ได้นั้นก็มากถึง 41,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และได้จบลงพร้อมตัวเลขสวยๆ อยู่ที่ 100,573 ดอลลาร์สหรัฐฯ

การขุดบ่อเงินบ่อทองดังกล่าวก็ได้จบลงเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาครับ ซึ่งสำหรับใครที่อยากรู้รายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่ยังหลงเหลือของหลุมลงขันนี้ เช่น ยอดเงินบริจาคมากอันดับต้นๆ , เวลาโดยรวมในการขุด, วีอีโอคลิปถ่ายทอดสดตลอดการขุด ฯลฯ ก็สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ https://holidayhole.com/ ได้เลยครับผม

untitled-2

Play video

Credit: Businessinsider