เจมส์ กันน์ (James Gunn) ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโพสต์ภาพแรกของซูเปอร์แมน (Superman) เวอร์ชันของเดวิด คอเรนสเว็ต (David Corenswet) ให้ผู้ชมได้เห็นเป็นครั้งแรกบน Threads และ Instagram โดยไม่มีคำบรรยายใด ๆ แต่เน้นให้สัมผัสมิติเชิงลึกของซูเปอร์ฮีโรหลักในจักรวาล DCU ผู้นี้มากขึ้น

ภาพดังกล่าวเผยให้เห็นชุดของซูเปอร์แมนเวอร์ชันล่าสุด ที่นำดีไซน์ดั้งเดิมและดีไซน์ที่เคยใช้ใน ‘Man of Steel’ (2013) มาผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว ทำให้ได้กลิ่นอายเรียบง่ายแบบภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1978 และความล้ำไปพร้อมกัน

ภาพดังกล่าวอ้างถึงลักษณะตัวละครที่ดูมีชีวิตชีวาและมีความเป็นปุถุชนมากขึ้น เพียงแค่นั่งสวมรองเท้าบูทสีแดงพร้อมกับชุดที่ดูสกปรกราวกับเพิ่งทำภารกิจบางอย่างมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากันน์ต้องการให้ซูเปอร์แมนเวอร์ชันล่าสุดนี้มีเลือดเนื้อ และเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น โดยไม่ใส่ภาพ CGI เข้ามามากเกินไป

‘Superman’ (เปลี่ยนชื่อมาจาก ‘Superman: Legacy’) ที่กันน์เขียนบทและกำกับนี้ เป็นภาพยนตร์เปิดตัวเส้นเรื่องของ ‘Chapter One : Gods and Monsters’ ในจักรวาล DCU (DC Universe) ซึ่งมาแทน DCEU (DC Extended Universe) อย่างเป็นทางการ จากนั้นจะตามมาด้วยภาพยนตร์หลายเรื่องที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ เช่น

  • ‘The Authority’ : รวมทีมแอนตีฮีโรจากคอมิก DC อาจมีการครอสโอเวอร์กับ ‘Superman’ ของกันน์
  • ‘Batman: Brave and the Bold’ : กำกับโดย แอนดี มัสเชียตติ (Andy Muschietti) เล่าเรื่องของบรูซ เวย์น และเดเมียน เวย์น ลูกชายหัวร้อนของเขาที่มารับหน้าที่เป็นโรบิน
  • ‘Supergirl: Woman of Tomorrow’ : เขียนบทโดย อนา โนกิเอร่า (Ana Nogueira) และนำแสดงโดย มิลลี อัลค็อก (Milly Alcock) ที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘House of the Dragon’
  • ‘Swamp Thing’ : กำกับโดย เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) อยู่ในส่วนของ ‘Monsters’ ใน ‘Chapter One’ นี้
  • ‘Teen Titans’ : อาจได้อนา โนกิเอร่า (Ana Nogueira) จาก ‘Supergirl: Woman of Tomorrow’ มาเขียนบท

นอกจากนี้ยังมีซีรีส์อีกหลายเรื่องที่กำลังได้รับการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ เช่น ‘Creature Commandos’ ซีซัน 1, ‘Peacemaker’ ซีซัน 2, ‘Waller’ ซีซัน 1, ‘Lanterns’ ซีซัน 1, ‘Paradise Lost’ ซีซัน 1, ‘Booster Gold’ ซีซัน 1 และ ‘Arkham’ ซีซัน 1 เป็นต้น

‘Superman’ มีกำหนดฉายในวันที่ 11 กรกฎาคม 2025