แอดมินเคยต้องเข้ารักษาสิวที่คลินิกผิวหนังชื่อดังแห่งหนึ่งเป็นประจำ จนกระทั่งรู้สึกว่า โอ้ยยย ไม่ไหวแล้วโว้ยยย ! ก็เริ่มศึกษาเอาตามยูทูป (Youtube) เพราะเพื่อนที่เกาหลีและญี่ปุ่นแนะนำมา สุดท้ายได้มาแต่เทคนิคแต่งหน้ากับความบานปลายที่ซื้อเครื่องสำอางค์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขุ่นพระ ! นี่ชั้นทำอะไรอยู่กันแน่ แน่ แน่ แน่ แน่ แน่ (เอคโค่) จนมาเจอ “ทิปตูน” สัญชาติเกาหลีชื่อเรื่อง “เคล็ดไม่ลับ สวยใสสไตล์เกาหลี” จากแอปพลิเคชั่น “ไลน์เว็บตูน” นี่แหละค่ะ รู้สึกเหมือน “นางฟ้ามาโปรด” ชัด ๆ !!!

แต่งหน้าก็แค่หลอกตัวเองเท่านั้นแหละ พอล้างหน้าก็ช้ำใจเหมือนเดิม (ฮือ)

คนวาดเรื่องนี้เธอชื่อ Doenda อินสตาแกรม >> @bononim บล็อกเกอร์สาวเกาหลีอารมณ์ดี หุ่นก็ดีด้วย ซึ่งในทิปตูน “เคล็ดไม่ลับ สวยใสสไตล์เกาหลี” เนี่ย เค้าก็จะบอกเรื่องราวเกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณที่นำไปทำตามได้ทุกเพศ เคยได้ยินไหมคะ? ‘ผิวดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง’ นอกจากนี้เธอก็ยังพูดถึงการดูแลตัวเองตั้งแต่รากผมจรดปลายเล็บเท้าเลยล่ะค่ะ !!!

อย่าให้ความขี้เกียจทำร้ายเรา ล้างหน้าเดี๋ยวนี้ค่ะ!!

มาล้างหน้าให้สะอาดกันเถอะทุกคน

เคยเจอใช่ไหมล่ะคะ บางคนหล่อวัวตายควายล้มแต่หน้าเป็นสิวแถมมาด้วยผิวขรุขระ โอ้โหจิตใจทำด้วยอะไรกันถึงปล่อยให้พังขนาดนั้น ส่วนอีกคนหน้าตาธรรมดาทั่วไปแต่หน้างี้ใสกิ๊ง ! คุณพระ อยากจะเดินเข้าไปแลกไลน์(แลกไว้ถามวิธีดูแลผิวไง) ถึงจะบอกว่าคนเราไม่ควรมองกันแค่ภายนอก แต่คนเรามันก็ควรสะอาดตั้งแต่ภายนอกไปยันจิตใจสิ !

ถ้าแค่ภายนอกยังไม่สะอาดที่เหลือก็ไม่อยากจะนึกแล้ว

แต่เดี๋ยวก่อน ! เป็นสิวไม่ได้แปลว่าสกปรกทุกคนซักหน่อย

ถ้าเกิดพยายามรักษาแล้วไม่หายจนต้องทนหน้าปุหน้าพังต่อ สาเหตุแรกที่ค้นพบคือการรักษาความสะอาดและฮอร์โมนค่ะ ! โถ่ถัง เสียค่าหมอไปแต่กลับมาปล่อยให้หน้ามันเยิ้ม ลำพังจะทำแค่ล้างหน้า ‘เช้า-เย็น’ มันไม่โอเคไงแก Doenda เค้าก็ไปคุยกับบล็อกเกอร์ท่านอื่นรวมถึงหมอผิวหนัง เพื่อไขข้อข้องใจมากมายแทนเราด้วย

สิวเสี้ยนเจ้าปัญหา

มาเป็นภาพการ์ตูนแบบนี้เข้าใจง่ายมาก ๆ

 

เวลาใครบอกว่าหน้าเหมือนเท้า เค้าชมว่าเราหน้าใสนี่เอง

ให้ตายเถอะ สาเหตุที่มือและเท้าเรามีโอกาสเป็นสิวได้น้อยเพราะไม่มีรูขุมขนนี่เอง ! นอกจากเรื่องรูขุมขนและการรักษาความสะอาดแล้ว ยังมีเรื่องผิวอ่อนกว่าวัยที่ใคร ๆ ก็อยากได้ค่ะ เนื่องจากเวลาเราคิดว่าต้องล้างหน้าให้สะอาด ๆ ก็ต้องล้างหลายรอบ ห้ามคิดว่าล้างหน้าอย่างเดียวแล้วจะพอเด็ดขาด ! ถ้าไม่อยากเป็นตามภาพด้านล่าง

แห้งทุกส่วน

ห้ามปล่อยให้การเวลาทำร้ายเราเด็ดขาด

นอกจากเรื่องผิวแล้วก็ยังมีเรื่องอื่นในชีวิตประจำวัน

เรื่องแฟชั่นที่ผิดคาดของการไปออฟฟิศวันแรก

อาการแสบจมูกเวลานอนห้องแอร์

ออกกำลังกายด้วยตัวเอง แต่ไม่เป็นดังหวัง

อาการช้อปปิ้งแก้เครียด

ทำตามที่ช่างผมแนะนำ…

ฟองฟูฟ่องแบบนี้ทำเองที่บ้านก็ได้ !!!

แอดมินแนะนำทั้งน้องชายและเพื่อน ๆ ให้ลองอ่าน ตอนนี้ติดงอมแงมเลยค่ะ เพราะเรื่องนี้ตลกมาก ๆ แถมเข้าใจจิตใจคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี ที่สำคัญคือกดอ่านมือเดียวตอนอยู่บนรถไฟฟ้านี่ก็สะดวกสุด ๆ ไปเลย ทั้งหมดนี่ยังไม่ถึง 1/10 ของสิ่งที่เราจะได้รู้นะคะ ถ้าทำตามได้เราก็จะได้ผิวที่เด้งดึ๋งกลับคืนมาอีกครั้ง !! หรือถ้าไม่ทำตาม อย่างน้อยเราก็จะได้ ‘เสียงหัวเราะ’ กลับคืนมาแน่นอน !

อย่าให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเรา !

  • เคล็ดไม่ลับ สวยใสสไตล์เกาหลี
  • เรื่อง/ภาพ โดย Doenda
  • ประเทศ เกาหลี
  • ประเภท ทิปตูน/ตลก เบาสมอง
  • เหมาะกับทุกเพศ และวัย 15+ หรือวัยเริ่มดูแลตัวเอง
  • ภาษาไทย อัปเดตทุกวันอาทิตย์
  • ปัจจุบัน 43 ตอน (27.02.2017)
  • แอปพลิเคชั่น Line Webtoon ดาวโหลดฟรีได้ทาง App Store, Play Store หรือดูจากคอมพิวเตอร์ได้ที่ webtoon.com

มาดูดีไปด้วยกันเถอะค่ะทุกคนนนนนน