เว็บตูนส่วนใหญ่ที่เคยแนะนำออกแนวสัญชาติเกาหลี อาจดูไม่ค่อยรักชาติตัวเอง(ฮา) วันนี้ก็เลยมีเว็บตูนสัญชาติไทยแท้มานำเหนอให้ทุกคนได้อ่านกันนั่นเอง ! ดูจากชื่อเรื่องและรูปภาพ “ปฏิบัติการแปลงโฉมลูกสาวเจ้าพ่อ” อาจจะเดากันว่ามันต้องดูโหดนิด ๆ  หรือรักโรแมนติกหวานเจี๊ยบชนิดพระเอกนางเอกจ้องตากัน หรือเจอพระเอกเป็นดีไซเนอร์ หรืออะไรเทือกนั้น แต่เปล่าเลย !!!

เมื่อสาวโหดอยากแปลงร่างเป็นสาวสวย

ชีวิตแสนสดใสของวัยมัธยม

ณ วันเปิดเทอมของโรงเรียนมัธยม(ชื่อดัง?)แห่งหนึ่ง “นายเมฆ” เด็กชายหน้าใสที่เพิ่งแตกเนื้อหนุ่มหมาด ๆ เริ่มต้นวันแรกด้วยความหวังอันสดใสว่าคราวนี้เค้าจะได้พบกับความสุขที่แท้จริง สภาพแวดล้อมที่อุดมไปด้วยสาว ๆ หลากสไตล์ ทั้งขาวหมวย หรือคมเข้ม ล้วนแต่ผ่านการมโนมาอย่างดี เมื่อเดินเข้าโรงเรียนมาก็ไม่ผิดหวัง เมฆได้พบกับบรรยากาศดังฝันที่ห้อมล้อมไปด้วยสาว ๆ มากมาย(เค้าไม่ได้มาล้อมแกไงเจ้าเมฆ) แต่ !!!!

ในสุขมักมีสยอง

นายเมฆและความฝันที่เป็นจริง

ในโรงเรียนที่อุดมไปด้วยนางฟ้านางสวรรค์แห่งนี้ยังมี “ศรัณย์” สาว ม.ปลาย ชื่อเสียงโด่งดัง …ในเรื่องความโหด และโฉด ! จนเป็นที่โจษจันไปทั่วหล้าว่าใครก็ตามที่แหยมกับเจ๊ “ถึงฆาตแน่นอน!”

นางสาวศรัณย์ นางเอกขาโหด

เว็บตูนเรื่องนี้แอบมีฉากเปิดตัวนางเอกพระเอกกันแบบโคเรียนซีรีส์เบา ๆ (ไปดูเอาเองเนอะว่ายังไง ไม่สปอยล์) และก็เป็นจุดเริ่มต้นให้นายเมฆได้โชว์สกิลเสริมสวยระดับพระกาฬ เรียกได้ว่าพระเอกของเราทำการแปลงร่างนางเอกสุดเถื่อนให้กลายเป็นนางฟ้านางสวรรค์ และทำให้แทบทุกคนในโรงเรียนเลิกขยาดเธอไปเลย แถมตามมาด้วยความป็อปปูลาร์แบบ “อภิมหาโอเว่อร์” แถมยังตลกขำขันแบบไม่ได้หวังมุกสนุก 5 บาท 10 บาท เสียด้วย

ชื่อเสียงอันเลื่องลือของนางเอก แค่สบตายังไม่มีใครกล้า

ความสวยมา ความบรรลัยเกิด – จากที่ปกติสบตายังไม่กล้า นี่ถึงขั้นมีคนมารุมล้อมตลอดเวลาเลยอะพวกเธอ

นอกจากเรื่องความตลกและภาพที่วาดได้ชัดเจนดูง่ายสบายตาแล้ว เรื่องนี้ยังคอยสอดแทรกเรื่องราวในสังคม เกี่ยวกับปัญหาวัยรุ่น ทั้งเรื่องการอิจฉา รวมถึงเรื่องความถูกต้องและการเอาตัวรอด(สกิลนี้พีคมากต้องอ่านเองเท่านั้น) ซึ่งฉากแต่ละฉากเนี่ยถึงแม้จะดูเกินจริงไปซัก 80% แต่ทีมงานเค้าก็มีการซักซ้อมและหาข้อมูลมาก่อนนะจ้ะ (ฮา) ที่สำคัญคนเขียนเองก็บอกเอาไว้ว่าจุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือชุดนักเรียนไทยนี่แหละ น่ารักสดใสสไตล์ไทย ๆ ไม่ต้องไปยึดหลักเกณฑ์ของชาติใดทั้งนั้น

เด็ก ๆ อย่าลอกเลี้ยนแบบนะคะ

พี่สิงโต และครูแอน

ขอบคุณภาพจาก: คุณเฟรนด์และ คุณโมนาเมะ

เอาล่ะอย่ารอช้า ใครชอบอ่านการ์ตูน อ่านเว็บตูน หรือยังไม่เคย แต่อยากหายเครียด อยากมีรอยยิ้ม เราแนะนำเลย “ปฏิบัติการแปลงโฉมลูกสาวเจ้าพ่อ” งานมโนต้องมา ความดิบเถื่อนต้องมี !

ปฏิบัติการแปลงโฉมลูกสาวเจ้าพ่อ

  • ปัจจุบันออกอากาศ : 45 ตอน
  • อัปเดต : ทุกวันพฤหัสบดี
  • สัญชาติ : ไทย
  • แนว : ตลก
  • ผู้แต่ง/วาด : คุณเฟรนด์/ คุณเพลง (โมนาเมะ)
  • ผลงานก่อนหน้านี้ : นายหัวยุ่งกับเต้าหู้ แมวจอมป่วน
  • ช่องทาง : ดาวน์โหลดและอ่านฟรีทาง แอปพลิเคชั่น Line Webtoon ทั้ง iOS และ Android หรือเว็บไซต์ www.webtoons.com