เมื่อวานนี้มีสาวกบอนด์ แอบไปเห็นเครดิตหนัง Bond 25 ในเว็บไซต์ Imdb Pro ว่าบริษัท Syncopy ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้เข้าชื่อเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมของหนัง Bond 25 ก็สร้างความประหลาดใจ บวกกับเสียงวีดวิ้วของสาวกโนแลน ว่าอาจจะได้เห็นท่านเทพ มากำกับหนังแอ็คชั่นยอดฮิตตลอดกาลอย่าง เจมส์ บอนด์ แต่ช้าก่อนยังไม่มีใครออกมายืนยันอะไรทั้งสิ้น หนทางยังห่างไกลจากความเป็นจริงนัก

จากข่าวนี้เว็บไซต์ Collider ก็ออกมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ผสมกับข้อสงสัยว่า EON ผู้ถือลิขสิทธิ์หนังบอนด์ และหวงแหนเป็นอย่างมาก ทำไมถึงยอมให้ Syncopy ของโนแลน เข้ามาอำนวยการสร้างร่วมได้ ซึ่งน่าติดตามว่าทั้งสองบริษัทนี้มีข้อเสนอที่น่าสนใจอะไรให้กัน และอีกข้อสงสัยคือถ้า โนแลน ได้กำกับจริง ๆ แล้วทำไมถึงไม่ออกข่าวให้แฟน ๆ ของเขาได้รู้กัน หรือว่ามีคนดันไปเห็นข้อมูลใน Imdb ซะก่อน

ฉากสยิวที่เป็นเอกลักษณ์ในหนังบอนด์

Collider ยังตั้งข้อสงสัยได้น่าสนใจว่า โนแลน เป็นผู้กำกับที่เพียบพร้อมที่จะมาสานต่อตำนานเจมส์ บอนด์ ที่สุดแล้วเพราะ โนแลน เป็นแฟนหนังเจมส์ บอนด์ บวกกับชื่อเสียงที่สั่งสมมาก็ถือว่าเป็นจังหวะเหมาะกับที่ทาง MGM กำลังหาผู้กำกับคนใหม่ แต่ยังติดที่ว่าสไตล์การกำกับของ โนแลน ยังดูขัดกับสไตล์ของหนังเจมส์ บอนด์ เพราะหนังบอนด์ เป็นหนังที่มีความเซ็กซี่เป็นจุดขาย โดยเฉพาะเนื้อหนังของบรรดาสาวบอนด์ และฉากเลิฟซีน แต่หนังของโนแลนที่ผ่านมาคือ “ไม่มีฉากเซ็กส์เลย” ซึ่งจุดนี้แหละเป็นคำถามว่า โนแลน เหมาะสมที่สุดแล้วหรือ? โนแลนเป็นผู้กำกับที่เก่งแต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะกำกับหนังได้ทุกแนว แล้วเขาจะยอมปรับเปลี่ยนแนวตัวเองไหม รอติดตามต่อไปครับข่าวลือนี้น่าสนใจและสุดท้ายจะมีใครออกมาคอนเฟิร์มหรือไม่