มังงะ(Manga) สุดหลอน 5 เรื่อง แนะนำให่อ่านก่อนนอนจะได้หลับกันอย่างสบายใจ !!! เกริ่นเบา ๆ ด้วยชื่อเรื่องก่อนเลย Doubt Rabbit: ลวง-หลอก-ฆ่า,  Gyo: ปลามรณะ, Attack on titan: ผ่าพิภพไททัน, Kiseijuu Sei no Kakuritsu: ปรสิต เดรัจฉาน, HIGURASHI: ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง (แว่วเสียงเรไร) แค่เห็นชื่อแล้วอาจจะไม่ทันฉุกคิดว่าทั้งหมดนี้จะมีเนื้อเรื่องหลอน ๆ สุดลึกลับรวมไปถึงฉากที่คนอ่านอย่างเราบางทีก็คาดไม่ถึง ! และย้ำเลยว่าแฟนมังงะสยองขวัญไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะฮะ นี่แค่ความคิดเห็นของผมเท่านั้นเอง ถ้าใครมีการ์ตูนที่สยองและหลอนยิ่งขึ้นไปอีกก็เอามาแชร์หรือคอมเมนต์เพิ่มเติมกันได้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราลองไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีเรื่องที่คุณเคยอ่านไปแล้วหรือพลาดมองข้ามมันไป !

1. Doubt Rabbit (ลวง-หลอก-ฆ่า)

  • ผู้เขียน :  Yoshiki Tinogai
  • ความหลอน : 3/5
  • ภาพสวย : 4/5

โดยเนื้อเรื่องคร่าวๆ คือกลุ่มเด็กวัยรุ่นได้ถูกเรียกมารวมตัวกันในสถานที่แห่งหนึ่งโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน และได้ไปสังสรรค์กันที่ร้านคาราโอเกะ แต่แล้วทุกคนในกลุ่มก็เกิดสลบไปแล้วตื่นขึ้นมาในสถานที่แห่งหนึ่งพร้อมกับ ศพเพื่อน 1  คน ทำให้พวกเค้าต้องคอยหวาดระแวงว่าใครกันแน่ที่เป็นฆาตกร !!  พวกเค้าต้องพยายามหาทางออกไปจากที่แห่งนี้ โดยบัตรผ่านออกไปจากที่นี่คือ บาร์โค๊ดที่ถูกติดมาที่ตัวเค้า โดย 1 บาร์โค๊ดจะสามารถเปิดได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น !! โดยภายหลังพวกเค้ารู้ว่ามันชื่อว่าเกมส์ Doubt Rabbit (ดอร์ท แรบบิท) ซึ่งว่าด้วยเรื่องนิทาน ที่หมาป่าจะปลอมตัวเป็นกระต๋ายเค้ามาในฝูง ถ้าเราหาตัวหมาป่าไม่เจอ กระต่ายก็จะถูกหมาป่ากินทั้งหมด ฉะนั้นเราต้องมาหากันว่าใครเป็น ฆาตกร กันแน่ในกลุ่มเพื่อนนี้ ซึ่งเป็น 1 ในการ์ตูนที่แนะนำเลยทีเดียวเพราะได้ทั้งความโหด ความลุ้นระทึก อ่านแล้วไม่น่าเบื่อแน่นอน !!!

ภาพตัวอย่างในเล่ม 

2.Gyo (ปลามรณะ)

 

  • ผู้เขียน : Junji Ito
  • ความหลอน : 4/5
  • ภาพสวย : 4/5

ทาคาชิและคาโอริ คู่รักหนุ่มสาวตั้งใจจะมาเที่ยวพักผ่อนให้สบายใจที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะโอกินาว่า แต่แล้วก็ต้องมาพบกับสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาด นั่นก็คือ ปลามีขา ที่วิ่งไปมาตามชายหาด ต่อมา ปลาจำนวนมากมายมหาศาลก็ได้วิ่งพล่านออกมาเต็มชายหาดออกมาทำร้ายผู้คนอย่างเลือดเย็น !! แต่ถึงแม้ทั้งสองจะหนีกลับมายังโตเกียว แต่พวกมันก็มาปรากฎตัวที่โตเกียวอีก ราวกับว่ากำลังไล่ตามพวกเขามาด้วย! แต่แท้จริงแล้ว มีความลับที่ซ่อนเร้นแอบแฝงอยู่ในปลาประหลาดเหล่านี้…!!  เรื่องความหลอนนี่ไม่ต้องพูดถึง แค่ปลามีขา ก็น่ากลัวพอแล้วแต่นี่กลับวิ่งขึ้นบกมาไล่ฆ่าคนอีกต่างหาก ทั้งยังความลับของปลาชนิดนี้อีกด้วย ใครอยากรู้เรื่องราวเพิ่มเติมก็ลองไปหาอ่านได้เลยสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้

3. Attack on titan (ผ่าพิภพไททัน)

  • ผู้เขียน : Hajime Isayama
  • ความหลอน : 4/5
  • ภาพสวย : 4/5

นับว่าเป็นการ์ตูนที่มีทั้งความหลอน ความมันส์ ความลึกลับอย่างเต็มสูบกันเลยที่เดียวกับการ์ตูนเรื่องนี้ เริ่มเรื่องโดยที่โลกปัจจุบันได้ถูกล้อมรอบด้วย ยักษ์ไททัน โดยที่มนุษย์ต้องอาศัยหลบอยู่หลังกำแพงเพื่อที่จะไม่ถูกยักษ์พวกนี้กิน  แต่ทว่าวันนึงกำแพงได้พังทลายลง ทำให้ให้เหล่ายักษ์ไททั่น เข้ามาจับคนในกำแพงกินตายไปจำนวนมาก เอเลน เด็กหนุ่มผู้เสียแม่ไปหลังจากเหตุการณ์นี้ได้รอดชีวิต และตั้งมั่นว่าจะจัดการเหล่าไททันให้หมดจากโลกไป แต่ทว่าวันนึงเค้าได้รู้ว่าตัวเค้าเองก็สามารถแปลงร่างเป็นไททันได้เหมือนกัน ความลับของเหล่าไททั่นนั้นคืออะไรกันแน่ ก็ต้องลองหามาอ่านกันซะแล้วหละ !!!!

ตัวอย่างภายในเรื่อง

4. Kiseijuu Sei no Kakuritsu (ปรสิต เดรัจฉาน)

  • ผู้เขียน : Iwaaki Hitoshi
  • ความหลอน : 3/5
  • ภาพสวย : 3/5

เรื่องราวของ สิ่งมีชีวิตที่มาจากต่างดาว และเดินทางมายังโลกด้วยจุดประสงค์บางอย่าง โดยพวกมันสามารถยึดครองร่างมนุษย์ได้ด้วยการแทรกซึมเข้าไปทาง รูหู หรือ รูจมูก เพื่อเข้ายึดครองสมองควบคุมร่างกาย นอกจากนั้นเหล่าปรสิตต่างดาวในร่างมนุษย์ยังมีพละกำลัง มหาศาลและสามารถเปลี่ยนอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งให้กลายเป็นอาวุธอันแหลมคมอันตรายเพื่อจับมนุษย์โลกกินเป็นอาหาร จนกระทั่งมนุษย์ต้องเผชิญกับการคุกคามของเหล่าปรสิตจากต่างดาวที่ยึดครองร่างของคนใกล้ตัว คนในครอบครัว หรือแม้แต่คนที่อาศัยปะปนอยู่ในสังคมปกติทั่วไปจนแทบจะไม่สามารถแยกได้ออกเลย และไม่รู้ว่าจะถูกจู่โจมตอนไหน ซึ่งวิธีฆ่าคนของปรสิตแต่ละครั้งก็ไม่ใช่ธรรมดาเลย ทั้งโหด สยอง สุดๆ แต่ที่คาใจที่สุดก็คงไม่พ้นเหตุผลการมาของเจ้าพวกนี้ ถ้าใครสนใจก็ลองไปหาอ่านได้ !!

 

5. HIGURASHI  (ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง – แว่วเสียงเรไร)

  • ผู้เขียน :  โอะนิคะคุชิเฮ็น & สุมิโฮะโระโบะชิเฮ็น   วะทะนะกะชิเฮ็น &  มะเอะอะคะชิเฮ็น  ทะทะริโกะโระชิเฮ็น & ฮิมะสุบุชิเฮ็น โอะนิซะระชิเฮ็น & เอริคิโตะ
  • ความหลอน : 4/5
  • ภาพสวย : 3/5

เรื่องนี้ในส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องที่ผมชอบที่สุดในบรรดา 5 เรื่องที่ว่ามาเลยก็ได้  เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนในหมู่บ้าน ฮินามิซาวะ ที่เป็นกลุ่มที่รักกันมากๆ แต่ทว่ามักจะเกิดเรื่องราวแปลกๆ เหนือธรรมชาติ หรือเหตุผลเบื้องหลังทำให้ใครบางคนในกลุ่มมีท่าทีที่แปลกๆ ไป โดยที่ตัวหนังสือจะแบ่งเป็นเรื่องราวของแต่ละคนเหมือนเป็นโลกคู่ขนาน โดยเล่าผ่านตัวเอกคนละคนกัน ซึ่งจะให้อธิบายเนื้อเรื่องก็คงจะเยอะเกินไปสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้เอาเป็นว่าการ์ตูนเรื่องนี้ จะแบ่งเป็น 8 บท มี “บทปริศนา 4 บท” และ “บทเฉลย อีก 4 บท” ทุกๆ บทจะใช้ตัวละครและฉากเดียวกันแต่มีเหตุการณ์และจุดจบต่างกัน อย่างไรก็ดี บทหลังๆ จะให้คำตอบและคำใบ้กับปริศนาหลายๆข้อในบทที่ผ่านมา และเพิ่มปริศนาให้กับเกมไปด้วยในเวลาเดียวกัน ทำให้เวลาเราอ่านเราจะคาใจ และ อยากรู้ปมของในแต่ละเรื่องว่าจะมีทางออกอย่างไร และจุดจบของแต่ละเรื่องราวจะเป็นอย่างไร แนะนำเลยเกิดมาต้องลองได้อ่านสักครั้งสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ !!

ตัวอย่างหนังสือการ์ตูน


ก็จบไปแล้วกับ 5 การ์ตูนมังงะ สุดหลอน แต่ว่าขอย้ำอีกทีแล้วกันว่านี่ก็เป็นเพียงความเห็นและประสบการณ์การอ่าน ‘เพียงส่วนหนึ่ง’ ของผมเท่านั้น ใครมีเรืองอื่นหลอน ๆ ก็คอมเมนต์มาแชร์มาเม้าท์กันได้นะฮะ ที่สำคัญอ่านแล้วชอบก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจสำหรับบทความต่อไปกับ “มังงะสุดหลอนภาค 2 ” ขอบคุณครับ !!!