ค่ายโซนี่ประกาศข่าวใหญ่ว่าเลือก ทอม ฮาร์ดี้ เป็น”เวนอม” ตัวร้ายเบอร์ต้น ๆ ของสไปเดอร์แมนในหนังแยกเดี่ยวของตัวเอง ใช้ชื่อง่าย ๆ ตรง ๆ ว่า “Venom” ทอมเอง ก็ไม่ใช่หน้าใหม่ในแวดวงหนังซูเปอร์ฮีโร่ เพราะเขาก็เคยรับบทเป็น “เบน” มาแล้วใน “The Dark Knight Rise(2012)” และเกือบได้เป็น “ริค แฟลก” ใน “Suicide Squad (2016)” การได้ทอม มารับบท “เวนอม” นับเป็นข่าวใหญ่ในวงการซูเปอร์ฮีโร่ เพราะเขาคือดาราเบอร์ต้น ๆ ที่หลาย ๆ โปรเจ็คต์ต้องการตัวหลังจากสร้างชื่อใน “Mad Max Furyroad (2015)” จึงเป็นการดีที่โซนี่จะใช้เวทีนี้ประกาศเปิด จักรวาลของตัวเอง เรียกว่า “Sony Marvel Universe” หรือ “SMU”

โซนี่แถลงข่าวผ่านทวิตเตอร์ทางการ

โซนี่เองมีแผนที่จะเปิดจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ของตัวเองอยู่นานแล้ว การได้ทอม มาเป็นเวนอม เลยถือเป็นจังหวะเหมาะ และสัญญายืมตัว สไปเดอร์แมนของมาร์เวลก็จะสิ้นสุดในปลายปี 2019 นี้ด้วย จากนั้นมาร์เวล จะไม่มีสิทธิ์ใช้สไปเดอร์แมน และแคแรคเตอร์ใด ๆ จากการ์ตูนสไปเดอร์แมน และเช่นเดียวกันจักรวาลของทางโซนี่ก็จะไม่เกี่ยวพันกับจักรวาลของทางมาร์เวล เพราะ 55 ปีของสไปเดอร์แมนก็ได้สร้างแคแรคเตอร์ได้มากพอที่ทางโซนี่จะเล่าเรื่องทางฝั่งตัวเองไปได้อีกนาน

“เวนอม” เป็นศัตรูตัวสำคัญที่มีเรื่องราวน่าสนใจ เพราะมันคือด้านมืดของสไปเดอร์แมนที่มีความสามารถเทียบเท่าสไปเดอร์แมน เวนอม เกิดมาจากปรสิตต่างดาวที่เกาะสไปเดอร์แมนมาหลังจากไปปฏิบัติภารกิจในดาวประหลาด และในตอนกลางคืนเมื่อชุดโดนแสงจันทร์ เวนอม จะแยกร่างออกมาจากสไปเดอร์แมนไปจัดการเหล่าร้ายด้วยวิธีการโหดร้ายโดยที่ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ไม่รู้ตัว  จนเมื่อปีเตอร์ รู้ว่าเวนอมแฝงกายเขาอยู่จึงได้ทำการแยกร่างเวนอมออกมา เวนอม ไปเข้าสิงร่าง เอ็ดดี้ บร็อค (บทที่ทอม ฮาร์ดี้ ได้รับ)เอ็ดดี้ เป็นนักข่าวที่เกลียดชังสไปเดอร์แมนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะเคยไปแฉความผิดเขาจนโดนไล่ออกจากงานเลยได้ทีใช้ร่างของเวนอมมาจัดการสไปเดอร์แมน เวนอม เคยปรากฏตัวมาแล้วใน Spiderman 3 (2007) ครั้งนั้นได้ โธเฟอร์ เกรซ มารับบท เอ็ดดี้ บร็อค

โธเฟอร์ เกรซ ตอนที่รับบทเป็น เอ็ดดี้ บร็อค ใน Spider Man 3

‘venom”เป็นโปรเจ็คต์เร่งด่วน จะเริ่มเปิดกล้องกันปลายปีนี้เลย หนังได้ รูเบ็น ไฟลเซอร์ จาก “Zombieland” มากำกับ กำหนดวันฉายแล้วด้วย 5 ตุลาคม 2018 ดูท่าแล้ว 2 ลูกรักอย่าง ‘X- Men” และ “Spiderman”ไม่มีทางกลับสู่อ้อมอกมาร์เวลแน่นอน เพราะทาง ฟอกซ์ ก็เตรียมขยายจักรวาล X-Men อย่างน้อย 3 เรื่องแล้วตอนนี้