ถ้าพูดถึงซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้บอกเลยว่าต้องไม่พ้น “วันเดอร์ วูแมน (WONDER WOMAN)” ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 1 มิถุนายน ปีนี้นั่นเอง !! เราได้เคยเห็นเธอมาโผล่ให้เราดูกันไปคร่าวๆ แล้วในหนัง batman vs superman กับความเทพของเธอซึ่งเรียกได้เลยว่าโหดพอๆ กับซูเปอร์แมนกันเลยที่เดียวเชียว แต่ว่าก่อนที่เราจะไปเจอกับเค้าที่โรงภาพยนตร์ เราลองมาฟังเรื่องราวใน คอมิกส์ กันก่อนดีกว่า ..

ประวัติของ วันเดอร์ วูแมน!!

หนังสือการ์ตูน วันเดอร์วูแมน ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1941 จากการออกแบบของ วิลเลี่ยม เมาล์ตัน มาร์สตัน วันเดอร์วูแมนเป็นสาวพรหมจรรย์ สวมชุดมีสีแดง กางเกงน้ำเงินลายจุดรูปดาวสีขาว คล้ายธงชาติ สหรัฐอเมริกา  มีกำไลเงินอยู่ที่ข้อมือสามารถปัดป้องลูกกระสุนได้ และมีบ่วงที่ทำให้ผู้ถูกรัดพูดความจริงออกมาได้ นอกจากนี้เธอยังมีพาหนะประจำตัวเป็น เจ็ทล่องหน

ภาพยนตร์ชุดทางทีวีเรื่อง วันเดอร์วูแมน นำแสดงโดย ลินลา คาเตอร์ ออกอากาศทางช่อง เอ็นบีซี และ ซีบีเอส จำนวน 3 ฤดูกาล ระหว่างปี 1976 ถึง 1979 นอกจากนี้ วันเดอร์วูแมนยังมีบทบาทเด่นในภาพยนตร์การ์ตูนชุดเรื่อง จัสติกลีก และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง สาวน้อยมหัศจรรย์ Wonder Woman  ออกจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีและบลูเรย์ในปี 2009 ซึ่งในประเทศไทยนำเข้าและจัดจำหน่ายในรูปแบบวีซีดีและดีวีดีโดยบริษัท แคททาลิส์ อัลลายแอนซ์

วันเดอร์ วูแมน ถูกนำเสนอสู่จอภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง batman vs superman รับบทโดย “กัล กาดอท” และจะมีภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเองในเรื่อง วันเดอร์ วูแมน  ที่จะเข้าฉายในรูปแบบไอแมกซ์ ในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560 อีกด้วย โดยในฉบับ คอมิกส์ จะมีเนื้อเรื่องคร่าวๆคือ

วันเดอร์วูเมน เธอมีชื่อจริงว่า ไดอาน่า เป็นเจ้าหญิงของเผ่านักรบ อเมซอน เผ่านักรบหญิงในตำนานกรีก แม่ของเธอคือ ราชินีฮิพโพลิต้า ไดอาน่าเธอเติบโตที่เกาะ ธอมิสซิล่า หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะสวรรค์ซึ่งเป็นที่อยู่ของชาวอเมซอน เธอได้รับพลังจากเหล่าเทพเจ้าแห่งเขาโอลิมปุส เพื่อต่อสู้กับความชั่วร้ายรูปแบบต่างๆ ภาระกิจของเธอคือการเป็นทูตสันติภาพครับ ซึ่งเรื่องราวเริ่มจากเหตุการณ์เครื่องบินรบของกองทัพสหรัฐตกที่เกาะสวรรค์ นักบินคือ  สตีฟ เทรเวอร์ (Steve Trevor) ไดอาน่าเห็นเหตุการณ์และได้ช่วยสตีฟไว้ได้ ทำให้ทราบว่าโลกภายนอกนั้นมีสงครามอยู่ ไดอาน่าจึงตัดสินใจออกจากเกาะและติดตามสตีฟไปอเมริกาเพื่อหยุดยั้งสงครามและสร้างสันติภาพให้แก่ชาวโลก

 


พลังของ วันเดอร์วูแมน

วันเดอร์วูแมน จัดว่าเป็นฮีโร่ที่ขึ้นชื่อว่ามีพลังอยู่ในอันดับต้นๆ ของจักรวาล ดีซี เลยทีเดียว เทพขนาดไหนก็เคยเตะซูเปอร์แมนปลิวมาแล้วอ่ะครับผม เราลอมาดูกันก่อนดีกว่าว่าพลังของเธอมีอะไรกันบ้าง !!!

พละกำลังที่มหาศาล – พลังของเธอนั้นแทบจะเรียกว่าเทียบเท่ากับซูเปอร์แมนเลยก็ว่าได้นั่นก็เพราะเธอ ได้รับพลังมาจาก ดีมีเธอร์ เทพีแห่งการเกษตรและผืนแผ่นดิน นอกจากนี้ ดีเมเธอร์ ก็ยังให้ความสามารถในการรักษาตัวเอง (Healing Factor) มาอีกด้วย

ความสามารถในการบินและความไว –  พูดได้เลยว่าความไวของเธอนั้นเกือบจะเทียบเท่าเดอะแฟลชของเราเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้นเธอก็สามารถบินได้อีกต่างหาก ซึ่งพลังนี้เธอได้รับมันมาจาก ฮอร์เมส เทพแห่งการส่งสาร นั่นเอง

ทนทานต่อพลังจิต – อธีน่า เทพีแห่งสงครามและความฉลาด ได้มอบพลังที่สามารถต้านทานต่อพลังจิตทุกชนิด นอกจากนี้เธอยังสามารถพูดได้หลายภาษา ตั้งแต่ภาษากรีกโบราณ อังกฤษ สเปน โปรตุเกส ฝรั่งเศส จีน รัสเซีย ฮินดู พูดได้หมดเลยแหละ แต่ไม่รุ้ภาษาไทยจะพูดได้ไหมนะ (ฮา)

อาวุธของ วันเดอร์วูแมน

ดาบประกายแสง  หรืออีกชื่อหนึ่ง Nemesis’s Sword เป็นดาบที่ตีขึ้นโดยเหล่าไททั่น เพื่อใช้ในการต่อสู้กับเทพแห่งโอลิมปุส เป็นอาวุธเพียงไม่กี่ชนิดที่สามารถโจมตีเทพเจ้าได้เลยที่เดียว โครตโหด

ปลอกแขนเวทย์มนต์ –  ทำขึ้นจากโลหะคล้ายเงิน 2 ชนิด คือ อเมซอนเนี่ยม (Amazonium) ซึ่งเป็นแร่ที่หาได้เฉพาะเกาะสวรรค์ที่เดียวเท่านั้น และ ฟีมิเนี่ยม (Feminum) ซึ่งเป็นโลหะเฉพาะผู้หญิงเท่านั้นที่สวมใส่ได้ สามารถป้องกันพลังโจมตีได้แทบจะทุกรูปแบบเลยทีเดียว

อีจีสชิลด์ (Aegis Shield)  ว่ากันว่ามันคือโล่กัปตันอเมริกาของจักรวาลดีซีเลยก็ว่าได้ เพราะมันคือโล่ห์ศักดิ์สิทธิ์แห่งอธีน่า ที่สามารถป้องกันการโจมตีได้ทุกรูปแบบ

 บ่วงแห่งความสัตย์จริง (Lasso of Truth) – สามารถใช้พลิกแพลงทั้งการโจมตีและป้องกัน มีความยืดหยุ่นแบบไม่จำกัด สามารถใช้ผูกมัดวิญญาณชั่วร้ายได้ และคนที่ถูกบ่วงนี้รัดจะไม่สามารถทำให้พูดโกหกต้องพูดเพียงแต่ความจริงเท่านั้น !!!!

รัดเกล้าทองคำที่มีตราสัญลักษณ์รูปดาวสีแดง – เป็นเครื่องหมายแสดงตำแหน่งของเจ้าหญิงของเผ่าอเมซอน และสามารถใช้เป็นอาวุธสำหรับขว้างได้ !!

เห็นกันได้ชัดเลยว่าอาวุธเหล่านี้ไม่ได้มีแต่แค่ใน คอมิกส์ เท่านั้นแต่มันได้เคยปรากฏให้เราได้เห็นกันไปบ้างแล้วทั้งในหนัง batman vs superman และตัวอย่างหนังที่กำลังจะเข้าฉายอย่าง วันเดอร์วูแมน 


แล้วก็จบกันไปแล้วกับ วันเดอร์วูแมน ฮีโร่หญิงที่เทพที่สุดของจักรวาล ดีซี !!! เขียนเองยังขนลุกเอง ตะลึงกับความเทพของฮีโร่สาวคนนี้จริงๆ ก็ต้องมาดูกันว่าในหนัง วันเดอร์วูแมน ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 2 มิถุนายนนี้จะเป็นยังไง ความเทพของเธอจะเทียบเท่ากับใน คอมิกส์ รึเปล่า บอกเลยว่าเรื่องนี้แอดมินไม่พลาดแน่นอนที่จะไปดูในโรง ฮ่าๆๆ (รอมานาน) แล้วก็อย่าลืมถ้าใครชอบบทความนี้ก็อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ และคอมเมนต์พูดคุยกันได้ครับผม งั้้นวันนี้ก็ขอลาทุกคนไปพร้อมกับตัวอย่างหนัง วันเดอร์วูแมน กันเลยยยยย แล้วเจอกันใหม่กับบทความต่อไปครับผม !!!!!!!

Play video

ตัวอย่างหนัง วันเดอร์วูแมน