แม้ว่าภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง Resident Evil จะทำให้ทั่วโลกรู้จัก Milla Jovovich จนกลายเป็นหนังคู่บุญของเธอมาตลอด 15 ปีในฐานะสาวบู๊ล้างผลาญสุดเซ็กซี่ แต่เธอก็เปิดเผยความลับว่าเคยเกือบจะขอถอนตัวตั้งแต่ก่อนเริ่มถ่ายทำในภาคแรกมาแล้ว

Jovovich ให้สัมภาษณ์กับ Inverse ระบุว่าเธอเป็นแฟนเกมตัวยงของ Resident Evil มาแต่ไหนแต่ไรตั้งแต่ก่อนที่ตัวเกมจะถูกดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ในปี 2002 ซึ่งเธอรับบทบาทของ Alice ขณะที่ Paul W.S Anderson ผู้กำกับก็ได้ไปดึงตัวนักแสดงสาว Michelle Rodriguez มารับบทเป็น Rain ด้วย โดยเมื่อเธอได้พิจารณาบทแล้วก็เกือบจะตัดสินใจถอนตัวจากโปรเจ็กต์หนังดังกล่าว เนื่องจาก Anderson ได้ทำการเปลี่ยนแปลงบทใหม่ให้กับ Rain ซึ่งทำให้เธอมองว่าบทบาทของ Alice และ Rain นั้นขาดความสมดุล

‘ฉันเกือบถอนตัวไปแล้ว ตอนนั้นฉันถ่ายเรื่องอื่นอยู่ด้วย แล้ว Paul ก็ไปดึง Michelle Rodriguez ที่ตอนนั้นเธอฮอตมาก ๆ และกำลังจะมีผลงานเรื่อง Girlfight (2000) แถมยังมีลุ้นรางวัล Oscar Buzz ทำให้ Paul ปรับบทให้ Rain โดดเด่นและมีบทบาทกับทุกฉากแอ็คชันสำคัญ ทุกซีนปราบซอมบี้เหมือน Alice นั่นทำให้ฉันคิดว่าตัวละครสองตัวนี้มันใกล้เคียงกันเกินไป’

Jovovich เปิดเผยว่าเธอได้นัดหารือกับผู้กำกับ Anderson อย่างจริงจัง โดยมาปรับแก้บทที่ปัญหาแบบหน้าต่อหน้า จนท้ายที่สุดก็มีการปรับบทบาทของ Alice และ Rain ให้ลงตัวพร้อมเริ่มถ่ายทำจนได้ ซึ่งหลังจากนั้น Resident Evil ก็กลายเป็นหนึ่งในหนังแฟรนไชส์ที่โด่งดังสุดขีดในยุคนั้น

อ้างอิง