Long Gone เป็นเพลงล่าสุดจากอัลบั้ม Manchild อัลบั้มแรกในชีวิตของหนุ่มโฟล์คหน้ามน คนมากความสามารถ “ภูมิ วิภูริศ (Phum Viphurit)” ที่ถูกนำมาทำเป็น Official Music Video

โดยเพลงนี้ ภูมิได้เขียนขึ้นในขณะที่กำลังเล่นอยู่กับเอฟเฟคลูปเปอร์บนมัลติเอฟเฟคกีตาร์ของเขา โดยท่วงทำนองของเพลงนี้เป็นเพลงที่สนุกสนาน ชวนขยับแข้งขยับขา บนสไตล์ของอัลเทอเนทีฟโฟล์คที่มีท่วงทำนองอันงดงาม ท่ามกลางเสียงร้องอันมีเสน่ห์ของภูมิ ที่ยากจะหาใครเหมือนได้ โดย Long Gone ถือว่าเป็นเพลงที่แตกต่างจากแทร็คอื่นในอัลบั้มอยู่พอสมควร เพราะมีการใช้เสียงสังเคราะห์และเพอร์คัสชั่นในรูปแบบต่างๆ เข้ามาเป็นสีสัน

ส่วนเนื้อหาของเพลงนั้นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ แต่ที่รู้ๆ ในวันนี้เธอกับฉันเรามาเต้นรำกันมาทำให้มันเป็นวันของเรา ซึ่งเนื้อเพลงเพลงนี้ถูกเขียนเป็นภาษาอังกฤษเช่นเดียวกันกับงานเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม ซึ่งเขียนโดย ภูมิเอง

ส่วนในมิวสิควีดิโอนั้น ภูมิ (ผู้ซึ่งเป็นคนกำกับและตัดต่อเอง) ตั้งใจทำขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความชื่นชอบต่อชุดผ้าเดนิมและทรงผมแบบแสกกลางในปลายยุค 90’s

ภูมิและนางเอกมิวสิควีดิโอในชุดผ้าเดนิมและผมทรงแสกกลางแบบปลายยุค 90’s

 

ภูมิ วิภูริศ เล่นเปิดในคอนเสิร์ตของวง Cigarettes After Sex

ภูมิ วิภูริศ เป็นศิลปินอินดี้ คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง โดยงานเพลงในอัลบั้ม Manchild ของเขามีกลิ่นอายของความเป็นอัลเทอเนทีฟโฟล์คที่ชัดเจนและเปี่ยมเสน่ห์ ยิ่งมีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดบวกกับสำเนียงการร้องของภูมิแล้วยิ่งทำให้มันดูมีความเป็นสากลมากๆ หากได้ฟังโดยไม่รู้มาก่อนว่าเป็นงานของคนไทย ย่อมหลงคิดไปว่าเป็นงานสากลอย่างแน่นอน ซึ่งงานเพลงในอัลบั้มนี้ภูมิได้มีส่วนในการเขียนเนื้อร้องและทำนองเองทั้งหมด โดยทำงานภายใต้สังกัด Rats Records ค่ายเพลงอินดี้คุณภาพอีกค่ายหนึ่งของวงการเพลง  นับได้ว่า ภูมิ วิภูริศ เป็นศิลปินคุณภาพคับแก้วจริงๆ

 

Play video

  • Lyrics By Phum Viphurit
  • Arranged & Produced by Phum Viphurit & Rat Terrier
  • Recording Engineer : Rat Terrier
  • Mixed and Mastered by Rat Terrier
  • Director/Editor : Viphurit Siritip
  • Camera & Dance Director : Anucha Ocharoen
  • Dancer : Techita Tangwiriyarojkul