ในจักรวาลของฮีโร่ไม่ว่าจะเป็นของฝั่ง มาร์เวล (MARVEL) หรือ ดีซี (DC) เราต้องรู้จักแต่ฮีโร่ที่มีพลังเท่ๆ ไม่ว่าจะเป็นปล่อยสายฟ้าได้ ปล่อยลำแสงได้ มีพละกำลังที่เหนือกว่าคนปกติเป็นร้อยเท่า อะไรประมานนี้ แต่หารู้ไม่ว่ามันยังมีฮีโร่ที่มีพลังประหลาดๆ แปลกๆ อยู่มากกกกก !!!! วันนี้เราจะยกตัวอย่างมาให้ดูกันว่าจะมีพลังอะไรบ้างและใครเป็นเจ้าของพลังนั้น เอาล่ะ  ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยยย …


8 ฮีโร่พลังแปลกๆ ในโลกของ COMIC

1.พลังในการขับขี่

เจ้าของพลังนี้มีชื่อว่า เวเซอร์ แบล็ค (Vaser Black)  เป็นฮีโร่สังกัดของทาง มาร์เวล ชายผู้ที่มีหัวเหมือนกับหมูป่าจนคนอาจจะคิดว่าเค้ามีพลังของหมูป่างั้นเหรอ !? ขอบอกเลยว่าไม่ใช่เลย หัวหมูไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพลังของเค้าสักนิด !!! พลังของฮีโร่คนนี้คือสามารถขับทุกอย่างที่มันขับได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน รถถัง รถตุ๊กๆ มอเตอร์ไซ เอาเป็นว่าขับได้หมด แถมยังเคยสอบใบขับขี่ได้คะแนนเต็ม 100 อีกด้วย (ฮา)

2.เป็นประตูได้

นี่ก็เป็นฮีโร่อีก 1 ตัวของทาง มาร์เวล นั่นก็คือ ดอร์แมน (Door Man) ส่วนพลังก็ตามชื่อของเค้าเลยครับนั่นก็คือสามารถเปลี่ยนรางกายของตัวเองให้กลายเป็นประตูได้ คือไม่ว่าจะแตะอะไรสิ่งนั้นก็จะกลายเป็นประตูทำให้เค้าหรือคนอื่นๆ ทะลุเข้าไปได้เลย ก็ถือว่าเป็นความสามารถที่น่าอิจฉาเหมือนกันนะเนี่ย ฮ่าๆ

 3.เปลี่ยนสีสิ่งของได้

คราวนี้มาฝั่งของ ดีซี กันมั่งกับ คัลเลอร์ คิด (Color Kid) ฮีโร่พลังแปลกๆ อีก1 ตัวที่รู้สึกว่าเพื่อ ?! พลังของเค้าก็คือสามารถ เปลี่ยนสีของอะไรก็ได้ อย่างเช่นเปลี่ยนสีแดงให้เป็นสีฟ้า เปลี่ยนสีเขียวให้เป็นสีขาวอะไรแบบนี้ คงจะเอาไปใช้ต่อสู้ลำบากหน่อยล่ะ แต่ข้อดีก็มีนะ เวลาอยากเปลี่ยนสีเสื้อผ้ากางเกงนี่ก็สบายเลย ไม่ต้องไปเดินเลือกซื้อสีให้ปวดหัว (ฮา)

4.กินทุกอย่างที่ขวางหน้า

         

Matter Eater Lad  ฮีโร่จากฝั่ง ดีซี ชายผู้กินได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเหล็ก ดิน พลาสติก หิน ปูน คือกินได้หมดอ่ะครับ ถึงจะเป็นพลังที่แปลกๆ แต่ข้อดีก็มีอยู่นะ ไม่ว่าตอนติดคุกก็กินเหล็กเพื่อหนีออกมาได้ กินดินเป็นอุโมงได้ อะไรประมานนี้ แต่ความเท่ติดลบเลยล่ะ ฮ่าๆ ไม่รู้ตอนสู้กับเหล่าร้ายพี่แกจะกินตัวร้ายไปด้วยรึเปล่า

          5.ดึงแขนตัวเองออกมาเป็นอาวุธ

นี่คงเป็นความสามารที่เห็นละต้องร้องว่า WTFFFFFF !!! พลังอะไรกันเนี่ย ของฮีโร่ฝั่ง ดีซี ที่มีชื่อว่า Arm Fall Off  ชายผู้หยิบแขนตัวเองออกมาเป็นอาวุธได้ แบบเวลาแกโมโหหรือเจอตัวร้ายก็จะหยิบแขนของตัวเองออกมาตีๆๆๆๆ แล้วก็เก็บเข้าไปเหมือนเดิม คือบอกเลยว่า หลอนจ้าา !!!!!

 

6.ยิงเหรียญออกมาได้

อันนี้พลังแปลกก็จริง แต่น่าอิจฉามาก นั่นก็คือสามารยิงเหรียญออกมาจากมือได้ !!!! เจ้าของพลังก็คือฮีโร่จากฝั่งของ มาร์เวล ที่ชื่อว่า Almighty Dollar  โดยเหรียญที่ยิงออกมาจะเป็นเหรียญ เพนนี โดยมีค่าเท่ากับ 50 สตางค์ในบ้านเรานั่นเอง ถึงจะเป็นเหรียญถูกๆ แต่ยิงเรื่อยๆ นี่ก็รวยได้ไม่รู้ตัวเลยนะครับผม !!

7.ทำให้คนอื่นๆ ลืมตัวเองได้

Forget Me Not นี่คงเป็นฮีโร่ของ มาร์เวล ที่ไม่ค่อยจะมีใครจำได้สักเท่าไหร่ ก็ไม่แปลกใจเพราะพลังของเค้าคือพลังที่ทำให้คนอื่นๆ ลืมเค้านั่นเอง !! แบบทำให้ลืมไปเลยอ่ะ จำอะไรไม่ได้สักอย่าง เป็นหนึ่งใน x-men แต่ไม่มีใครรู้ว่าเค้าเป็น x-men เพราะทุกคนลืมเค้ากันไปหมดแล้วนั่นเอง (น่าสงสารรรร)

8.มนุษย์กระรอก

ฮีโร่ มาร์เวล คนนี้ถึงพลังจะดูแปลกๆ แต่ฝีมือเธอนั้นจัดว่าโหดมาก !!! Squirrel Girl หญิงสาวผู้พลังของกระรอกและควบคุมกระรอกได้ มันอาจจะดูคล้ายๆ Ant Man ที่เปลี่ยนจากควบคุมมดเป็นกระรอกแทน.. แต่พลังถึงจะพออ่านแล้วรู้สึกว่ามันธรรมดาจัง ออกจะน่ารักตะมุตะมิ ด้วยซ้ำ แต่เธอคนนี้เคยจัดการวายร้ายระกับจักรวาลอย่าง ธานอส มาแล้ว (ถึงจะไม่รู้ว่าทำได้ไงก็เถอะ)

 


จบไปแล้วกับ 8 พลังสุดแปลกของเหล่าฮีโร่ !!! เพื่อนๆ ชอบพลังไหน และรู้จักฮีโร่ตัวอื่นๆ ที่มีพลังสุดแปลกอีกก็ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้ ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์และ แชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนต่อๆ ไปด้วย !!! บทความต่อไปผมจะมาแนะนำอะไรให้ได้อ่านกันก็รอดูได้เลย เจอกันครับผม