หนังซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจคนตลอดกาลที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่าง Spider-Man : Homecoming ที่กำลังจะเข้าฉาย 7 กรกฎาคม 2017 และตัวร้ายของสไปเดอร์แมนคนล่าสุดที่ถูกเลือกมาจากนับร้อยตัวก็คือ วัลเจอร์ (VULTURE) ถึงจะไม่ใช่ตัวที่พลังระดับที่ร้ายกาจขนาดเวอร์วังแบบตัวอื่นๆ แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในคู่ปรับตลอดกาลของสไปดี้ของเราเลยก็ได้ แต่ก่อนที่เราจะพาไปรู้จักกับเค้าขอให้เพื่อนๆ ได้ไปดูตัวอย่างหนังกันก่อนดีกว่าครับผม !!

Play video


วัลเจอร์ ในคอมิกส์ตัวร้ายตลอดกาลของ สไปเดอร์แมน

  • ชื่อจริง – เอเดรียน ทูมส์
  • ฝ่าย – วายร้าย
  • ค่าย – มาร์เวล
  • ปรากฏตัวครั้งแรก – The Amazing Spiderman vol.1 #2

เอเดรี่ยน ทูมส์ แต่ก่อนก็ไม่ใช่คนร้ายกาจอะไร เค้าเป็นวิศวกรฝีมือดีทีเดียวล่ะ เขาและหุ้นส่วนได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อทำการวิจัยเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆ  แต่แล้วเอเดรี่ยนก็ถูกหักหลังจนโดนไล่ออก ด้วยความแค้น เอเดรี่ยน เลยสร้างปีกอเนกประสงค์ที่ทำให้เขามีพลังเหนือมนุษย์และยังสามารถบินกลางอากาศได้ หลังจากแก้แค้นบริษัทด้วยการบุกปล้นได้สำเร็จ เอเดรี่ยน ที่ไม่มีที่ไปจึงเริ่มหันเหสู่วงการอาชญากร ด้วยนามใหม่ “เดอะ วัลเจอร์” 

เป็นตัวร้ายคนที่ 2 ของสไปเดอร์แมน

ถือว่าเป็นตัวร้ายที่โผล่มาสมัยที่เก่าแก่สุดๆ ของ สไปเดอร์แมน เลยก็ว่าได้ โดยเค้าโผล่มาเป็นคู่ปรับกับสไปเดอร์แมน ตอนที่ปีเตอร์เพิ่งจะมีพลังของไอ้แมงมุมได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น !!! แต่หลังๆ เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นเค้ากันเท่าไหร่ เพราะพลังของเค้านั้นไม่ได้มีอะไรหวือหวามาก ก็อารมณ์ประมาณคนแก่หัวโล้นบินได้ แข็งแรงนิดหน่อยแค่นั้นเอง ถ้าเทียบกับวายร้ายตัวใหม่ๆ ที่จะมีพลังสุดจะเวอร์วัง

พลังและความสามารถ

เอเดรียน ทูมส์ ไม่ใช่คนที่มีพลังเหนือมนุษย์โดยกำเนิด หรือ ได้พลังจากหลอดยาเหมือนวายร้ายตัวอื่นๆ พลังของเค้านั้นได้มาจากปีกอเนกประสงค์ของเขาล้วนๆ มันทำให้สามารถโบยบินกลางอากาศได้อย่างอิสระเหมือนนก โดยอาศัยหลักการแม่เหล็ก ที่ทำให้เขาลอยตัวกลางอากาศได้นั่นเอง (ต่างจากฟอลคอนก็ตรงนี้แหละ) นอกจากนั้น มันยังช่วยเสริมพลังกายให้กับเขาได้อย่างดี หรือกระทั่งบางครั้งเขายังเคยเด็ดปีกเหล็กออกมาปาใส่ศัตรูด้วยซ้ำ !!!

ถูกจับมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

เนื่องจากเป็นวายร้ายที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่มากมาย วีรกรรมส่วนมากของเค้าเหมือนจะเป็นแนวป่วนเมือง ลักเล็กขโมยน้อย อย่างเช่นบินโฉบชาวบ้านเล่น ขโมยกระเป๋าคนที่เดินมา หรือปาก้อนหินไปขู่ตำรวจว่าจะมาปล้นเพชร อะไรประมาณนี้ แต่ก็ถูกสไปดี้จับเข้าซังเตทุกครั้งไป ถึงจะโดนจับยังไงเค้าก็สามารถแหกกรงออกมาได้ตลอด และก็ถูกจับอีก ละก็แหกอีก วนอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนรู้ตัวอีกทีก็กลายมาเป็นคู่ปรับประจำของ สไปเดอร์แมน ไปเรียบร้อย !!!

คนที่มารับบท วัลเจอร์ ในหนัง Spider-Man : Homecoming

โดยผู้ที่จะได้มารับบทตัวร้ายของหนัง สไปเดอร์แมน ฉบับรีบูทล่าสุดนั่นก็คือ ไมเคิล จอห์น ดักลาส หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ ไมเคิล คีตัน เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน ค.ศ. 1951 เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน ที่รู้จักในช่วงแรกกับบทตลก อย่างเช่น Night Shift , Mr. Mom , Bird-Man และยังมีอื่นๆ อีกหลายเรื่องด้วยกัน ส่วนในภาพยนตร์นั้นตัวละคร วัลเจอร์ เองเคยเกือบจะได้โผล่มาในสไปเดอร์แมนภาค ๔ แล้ว โดย แซม ไรมี่ ยังเจาะจงอีกด้วยว่าต้องเป็น จอห์น มัลโควิช เล่นเท่านั้น!!!  น่าเสียดายจริงๆ ที่ข้อตกลงกับโซนี่ไม่เป็นผล ไม่อย่างงั้นเราคงเห็นพญาแร้งคนนี้ในจอเงินตั้งนานแล้ว


ก็จบกันไปแล้วกับ วัลเจอร์ ตัวร้ายตลอดกาลของ สไปเดอร์แมน ของเรา !!! หากมีข้อมูลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับผม เนื่องจากเป็นตัวร้ายที่มีพลังระดับธรรมด๊า ธรรมดา จึงไม่ได้มีข้อมูลมาเขียนให้ได้อ่านกันเยอะมากนัก แต่หลักๆ แล้วก็ประมาณนี้แหละครับผม แต่ผมเชื่อเลยว่าในเวอร์ชั่นหนังที่กำลังจะเข้าฉาย วัลเจอร์ ต้องไปใช่วายร้ายกระจอกๆ อย่างใน คอมิกส์ แน่นอน พูดแล้วผมก็อยากจะดูจริงๆ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม !!!