วันนี้เราจะไม่มาพูดถึงฝั่งฮีโร่ หรือ ฝ่ายคุณธรรมต่างๆ กันนะเพราะเรื่องในคราวนี้เราจะมาพูดถึงฝั่ง วายร้าย กันครับผม !!! ซึ่งในคอมิกส์แนวฮีโร่ก็มักจะมีวายร้ายขาประจำของตัวเองกันทั้งนั้น เช่น ไอร่อนแมน กับ แมนดาริน อะไรประมาณนี้ แล้ววายร้ายที่เราจะมาพูดถึงกันวันนี้คือ คู่ปรับขาประจำของ สไปเดอร์แมน นั่นเอง !!! ด้วยความเป็นฮีโร่ที่เก่าแก่มากๆ ตัวนึงเลย จริงไม่แปลกที่วายร้ายของเค้าจะมีเยอะมากกกกกกกกกกกก วันนี้เราจึงจะมานำเสนอ 7 วายร้ายขาประจำของ “สไปเดอร์แมน” ครับผม

แต่ก่อนจะไปดู 7 วายร้าย เรามาทำความรู้จักกับสไปเดอร์แมนกันก่อนดีกว่า

สไปเดอร์ แมน (Spider-Man) หรือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) คือ ตัวการ์ตูนยอดมนุษย์สัญชาติ อเมริกัน ของสังกัด มาร์เวล คอมิกส์ (Marvel Comic) สร้างขึ้นมาโดย สแตน ลี (Stan Lee) และสตีฟ ดิตโก (Steve Ditko) ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน “อะเมซิงแฟนตาซี” (Amazing Fantasy) ฉบับที่ 15 (สิงหาคม 2505) ในปัจจุบันนี้ ไอ้แมงมุมถือเป็นหนึ่งในตัวละครยอดมนุษย์ที่โด่งดังที่สุดและยังคงประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อีกด้วย

ด้วยเนื้อเรื่อง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กหนุ่มมาดเด็กเนิร์ด มักถูกรังแกอยู่เสมอ วันนึงระหว่างที่ไปทัศนศึกษาเค้าได้ถูก แมงมุมอาบรังสี กัดเข้าให้ ทำให้เค้าได้พลังของแมงมุมมา ไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง พ่นใยได้ หรือเซนต์ที่สามารถรับรู้ถึงความอันตรายต่างๆ ทำให้เค้าต้องกลายมาเป็นฮีโร่จนถึงทุกวันนี้ ฉะนั้นในเมื่อมีฮีโร่ก็ต้องมีวายร้ายสิ !!! เอาล่ะถ้าเพื่อนๆ พร้อมกันแล้วเราไปดู 7 วายร้ายขาประจำของ สไปเดอร์แมน กันเลยยยยยยยยย


7 วายร้ายขาประจำของ “สไปเดอร์แมน”

1.The Lizard (Dr. Curt Connors)

 

เราคงคุ้นหน้าตัวละครนี้กันดีเพราะเคยไปโผล่ในหนังเดี่ยวของ สไปเดอร์แมน กันมาแล้วกับ Dr. Curt Connors นักวิทยาศาสตร์ผู้ที่พยายามรักษาแขนของตัวเองที่พลาดถูกระเบิดจนขาดให้งอกออกมาเหมือนเดิม ด้วยการใช้ความสามารถงอกชิ้นส่วนของสัตว์เลื้อยคลาน แต่เกิดการผิดพลาดทำให้ตัวเองกลายร่างมาเป็น The Lizard ซึ่งเป้าหมายเค้าคือ ต้องการที่จะเปลี่ยนคนทั้งเมือง นิวยอร์ก ให้กลายเป็นเหมือนเค้านั่นเอง สำหรับตัวละครนี้ถือว่ามีความสนิทกับ ปีเตอร์ มาก เพราะบ่อยครั้งที่มักจะให้คำปรึกษาในยามที่ปีเตอร์มีปัญหา…

2.Doctor Octopus

มาถึงตัวที่ผมชอบมาตั้งแต่เด็กๆ หนึ่งในศัตรูตัวร้ายยอดนิยมที่หลายๆ คนรู้จักกันดี Doctor Octopus แต่เดิมนั้นเค้าไม่ใช่คนเลวร้าย แต่เป็นพวกคลั่งวิทยาศาสตร์เหมือนๆ กับ ปีเตอร์ และเค้าก็เป็นคนที่มี IQ สูงมากๆอีกด้วย แต่จากการทดลองของเค้าที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้ตกเค้าเป็นเครื่องมือในการทำเรื่องร้ายๆ ของแขนจักรกลทั้ง 4 ที่เค้าสร้างขึ้นมาเอง ซึ่งในครั้งหนึ่งที่เค้าได้ต่อสู้กับ สไปเดอร์แมน ได้พลาดไปสังหาร จอร์จ สเตซี่ พ่อของ เกว็น อีกด้วย !! ก็ถือเป็นตัวร้ายเจ้าประจำอีกคนเลยล่ะครับ คนนี้

3.Venom

นี่ถือว่าเป็นตัวร้ายที่มีความคล้ายกับ สไปเดอร์แมน สุดๆ !!! Venom แต่เดิมเป็นเพียง สสารเอเลี่ยนนาม Symbiote ที่เกิดผิดพลาดติดมาในชุดของสไปเดอร์แมน  ซึ่งภายหลังได้รับการช่วยเหลือจาก มิสเตอร์แฟนแทสติก แยก Symbiote ออกจาก สไปเดอร์แมน และกักขังมันไว้ แต่ก็หลุดรอดหนีออกมาได้ในที่สุด จากนั้นมันก็ตามสไปเดอร์แมนไปเพื่อรวมร่างอีกครั้ง แต่ก็ถูก สไปเดอร์แมน ใช้เสียงระฆังเพื่อแยก Symbiote ออก ซึ่งในขณะเดียวกัน เอ็ดดี้ นักข่าวตกงานที่มีความแค้นกับ ปีเตอร์ มาที่โบถส์พอดี และถูก Symbiote ที่ใกล้จะตายรวมร่างแทน และกลายเป็น Venom ไปในที่สุด

4.Green Goblin

ตัวร้ายเก่าแก่ที่เคยโผล่มาในโลกของภาพยนตร์เมื่อนานมาแล้วอย่าง Green Goblin โดยตัวจริงของเค้าก็คือ นอร์แมน ออสบอน พ่อของ แฮรี่ เพื่อนสนิทของ ปีเตอร์ อีกด้วย  สำหรับตัวละครนี้ถือเป็นตัวร้ายที่เรียกว่าสามารถสร้างความเสียหายให้แก่ สไปเดอร์แมน ทั้งร่างกาย และจิตใจ เพราะนอกจากจะมีส่วนในการตายของ เกว็น สเตซี่ แล้ว ยังเป็นผู้สังหาร สไปเดอร์แมน ได้อย่างแท้จริงด้วย !!!

5.Sand Man

จากโจรธรรมดาๆ ได้กลายเป็นตัวร้ายที่น่าเกรงขามอย่าง Sand man  ในขณะที่ Flint Marko กำลังหนีจากการถูกจับกุม เค้าได้ตกลงไปในหลุมที่มีเครื่อง nuclear test อยู่ ระหว่างที่เครื่องกำลังทำงาน เครื่องได้สลายอนุภาคต่างๆ ในนั้นเกิดเป็นระเบิดแสงขนาดใหญ่ ซึ่งหลังจากนั้น Marko ฟื้นขึ้นมาและพบว่า ตัวเขานั้นกลายเป็นทรายไปแล้ว ทั้งยังสามารถควบคุมมันได้อีกด้วย ทำให้เขาใช้พลังนี้เข้าสู่วงการอาชญากรรมอีกครั้ง และนี่ก็เป็นเหตุที่ทำให้เขาได้ต่อสู้กับ สไปเดอร์แมน เป็นครั้งแรก แต่เขาก็แพ้ไป โดยการถูกเครื่องดูดฝุ่นดูดเข้าไป (ฮา)

6.VULTURE

เดอะ วัลเจอร์ ตัวละครนี้ถือเป็นตัวร้ายเก่าแก่สุดๆ ของ สไปเดอร์แมน เป็นตัวร้ายที่มาตังแต่ปีเตอร์ยังมีพลังของแมงมุมได้ไม่ถึง 1 เดือนเลยด้วยซ้ำ โดยที่ เอเดรี่ยน ทูมส์ แต่ก่อนก็ไม่ใช่คนร้ายกาจอะไร เค้าเป็นวิศวกรฝีมือดีทีเดียวล่ะ เขาและหุ้นส่วนได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อทำการวิจัยเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆ  แต่แล้วเอเดรี่ยนก็ถูกหักหลังจนโดนไล่ออก ด้วยความแค้น เอเดรี่ยน เลยสร้างปีกอเนกประสงค์ที่ทำให้เขามีพลังเหนือมนุษย์และยังสามารถบินกลางอากาศได้ หลังจากแก้แค้นบริษัทด้วยการบุกปล้นได้สำเร็จ เอเดรี่ยน ที่ไม่มีที่ไปจึงเริ่มหันเหสู่วงการอาชญากร ด้วยนามใหม่ “เดอะ วัลเจอร์” 

 

7.Electro

 

Max Dillon เป็นวิศวะไฟฟ้าและพนักงานซ่อมแซม ในขณะที่เค้ากำลังทำงานได้เกิดฟ้าผ่าขึ้น ทำให้เซลร่างกายเขาได้กลายพันธุ์จนกลายเป็นประจุไฟฟ้ามีชีวิต และ แม็กนีโต้ ยังพยายามชวนเขาเข้า กลุ่มอีกด้วย โดยบอกว่าหากมีคนสอนการใช้พลังที่ถูกต้อง Electro จะน่ากลัวพอกับแม็กนีโต้เองเลย !!! บอกเลยว่าเป็นตัวร้ายที่ทำให้สไปเดอร์แมนปวดหัวมาก เพราะว่าพลังของเค้ามันช่างโหดเหลือเกิน คิดดูสิ สู้กับสายฟ้าเลยนะ..


ก็จบกันไปแล้วกับ 7 ตัวร้ายขาประจำของสไปเดอร์แมน !!! ก็อย่างที่บอกไปว่า สไปเดอร์แมน เป็นฮีโร่ที่เก่าแก่มากที่สุดตัวนึงและมีวายร้ายเยอะมากกกกกก ที่ยกมาให้อ่านกันวันนี้ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่ตัวเด่นๆ ที่โผล่มาบ่อยๆ เท่านั้น เอาล่ะชอบตัวไหนกันบ้าง หรือมีตัวอื่นแนะนำเพิ่มก็ลองคอมเมนต์กันดูได้นะครับผม แต่ก่อนจากกันมีทีเซอร์หนังเดี่ยวของ สไปเดอร์แมน ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 7 กรกฎาคม 2017 อย่าง  Spider-Man : Homecoming มาให้ดูกันครับผม เอาล่ะแล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับบบบ !!!

Play video