มาต่อกันอีกครั้งเกี่ยวกับ สไปเดอร์แมน กันดีกว่า โดยเรื่องที่เราจะมาเขียนในวันนี้เชื่อเลยว่าหลายๆ คนคงจะยังไม่รู้มาก่อนนั่นก็คือ สไปเดอร์แมนร่างเทพ หรือก็คือ สไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นที่โหดที่สุดนั่นเอง ซึ่งบอกเลยว่าพลังของเค้านั้นสามารถต่อยกับ ซูเปอร์แมน หรือ วันเดอร์วูแมน ได้เลยล่ะ !!! เอาล่ะถ้าเพื่อนๆ อยากรู้เรื่องราวของเค้ากันแล้วก็เตรียมตัวแล้วกดเลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย

แต่ก่อนอื่นเราไปรู้เรื่องจุดกำเนิด สไปเดอร์แมน แบบธรรมดากันก่อนดีกว่า!!

สไปเดอร์ แมน (Spider-Man) หรือ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) คือ ตัวการ์ตูนยอดมนุษย์สัญชาติ อเมริกัน ของสังกัด มาร์เวล คอมิกส์ (Marvel Comic) สร้างขึ้นมาโดย สแตน ลี (Stan Lee) และสตีฟ ดิตโก (Steve Ditko) ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน “อะเมซิงแฟนตาซี” (Amazing Fantasy) ฉบับที่ 15 (สิงหาคม 2505) ในปัจจุบันนี้ ไอ้แมงมุมถือเป็นหนึ่งในตัวละครยอดมนุษย์ที่โด่งดังที่สุดและยังคงประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อีกด้วย

ด้วยเนื้อเรื่อง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กหนุ่มมาดเด็กเนิร์ด มักถูกรังแกอยู่เสมอ วันนึงระหว่างที่ไปทัศนศึกษาเค้าได้ถูก แมงมุมอาบรังสี กัดเข้าให้ ทำให้เค้าได้พลังของแมงมุมมา ไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง พ่นใยได้ หรือเซนต์ที่สามารถรับรู้ถึงความอันตรายต่างๆ ทำให้เค้าต้องกลายมาเป็นฮีโร่จนถึงทุกวันนี้ เอาล่ะนี่ก็เป็นแค่จุดกำเนิดของสไปเดอร์แมนเท่านั้น ซึ่งเพื่อนๆ คงจะรู้กันดีอยู่แล้ว เราไปดูเรื่องราวของสไปเดอร์แมนร่างเทพกันเลยดีกว่าว่าจะเทพสมชื่อรึเปล่า !?


สไปเดอร์แมนร่างเทพ

เป็นเรื่องราวที่ สไปเดอร์แมน ได้รับพลังอันมหาศาลโดยหลังจากที่เค้าประสบอุบัติเหตุที่มหาวิทยาลัย แต่มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรืออะไรนะครับ เพราะมันเป็นโชคชะตาที่จักรวาลต้องการที่จะมอบพลังให้แก่เค้า โดยช่วงเวลานั้นได้เกิดศึกใหญ่หลวง เหล่าวายร้ายได้รวมตัวกันทำให้เหล่าฮีโร่เกิดความเสียเปรียบอย่างมาก แต่ทว่าจักรวาลก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้ส่งพลังของ ยูนิ พาวเวอร์ มาให้สไปเดอร์แมน ทำให้เค้าได้รับพลังแห่งจักรวาลมาต่อกรกับเหล่าร้าย

พลังยูนิ พาวเวอร์คืออะไร ?!

พลังของ กัปตันยูนิเวิร์ส หรือ ยูนิ พาวเวอร์ นี่ถ้าพูดง่ายๆ มันก็คือพลังของ จักรวาล นั่นเอง โดยจะมอบพลังแก่ผู้ใช้ให้สามารถทำอะไรก็ได้ในจักรวาลเลย คือต่อยกับซูเปอร์แมนได้สบายเลยแหละครับผม แต่ทว่าพลังนี้จะเป็นคนเลือกผู้ใช้ด้วยตัวเอง ในยามที่จักรวาลกำลังตกอยู่ในยามวิกฤต ซึ่งก็เคยมีคนอื่นที่เคยได้รับพลังนี้มาแล้ว ยกตัวอย่างเช่น เดดพูล เป็นต้น

เคยจัดการ Tri-Sentinel ด้วยมือเปล่ามาแล้ว

เพื่อนๆ ยังจำ เซนติเนล (Sentinel) ในหนัง X-men Days Of Future Past ได้รึเปล่าครับ ตัวร้ายที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกวาดล้างมนุษย์กลายพันธุ์ทั้งโลก คือแค่ตัวเดียวเหล่าผู้มีพลังพิเศษ อย่าง แม๊กนีโต้ โลแกน ไอซ์แมน ยังรับมือไม่อยู่เลย แล้ว ไตร เซนติเนล (Tri-Sentinel) คือเอา 3 ตัวมารวมกันเป็นร่างเดียวกันอ่ะ ความโหดนี่ไม่ต้องพูดถึง แต่ทว่าก็ถูกสไปเดอร์แมนที่ได้รับพลังของ ยูนิ พาวเวอร์ จัดการลงได้ด้วยมือเปล่าเท่านั้น แค่นี้เพื่อนๆ ก็คงจะเห็นภาพกันแล้วใช่มั้ยว่า ร่างเทพ นี่มันเทพสมชื่อจริงๆ !!

เซนติเนล (Sentinel) ในหนัง X-men Days Of Future Past

เคยต่อย เดอะฮัลค์ ปลิวไปนอกจักรวาล

ใช่แล้ว จอมพลังตัวเขียวอย่าง เดอะฮัลค์ เองก็ยังเคยโดนสไปเดอร์แมนที่มีพลังของ ยูนิ พาวเวอร์ ต่อยจนปลิวออกไปนอกจักวาลมาแล้ว !! นอกจากต่อยปลิวไปแล้วยังต้องบินกลับไปลากเดอะฮัลค์ที่ลอยอยู่นอกจักรวาล กลับมายังโลกเองอีกด้วย เพราะเดอะฮัลค์หาทางกลับมาเองไม่ได้ (ฮา)

แต่ใช่ว่าพลังนี้จะคงอยู่ตลอดไปนะครับ

ถ้าพลังนี้อยู่ในตัว สไปเดอร์แมน ตลอดไปก็คงไม่มีตัวร้ายตัวไหนกล้าโผล่ออกมาอีกแล้วแหละผมว่า เพราะเมื่อจักรวาลกลับมาสู่สภาวะปกติ พลัง ยูนิ พาวเวอร์ เองก็จะถูกดึงออกจากร่างของผู้ที่ครอบครองมันแล้วกลับไปอยู่ในจักวาลตามเดิม และพอเกิดเรื่องขึ้นอีก พลังนี้ก็จะเป็นคนเลือกผู้ใช้ด้วยตัวเองอีกครั้งนึง แต่เท่านี้ก็ทำให้เราได้รู้แล้วว่า สไปเดอร์แมน เองนั้นก็เคยได้รับพลังระดับเทพกับเค้าบ้างนะเนี่ย


เอาล่ะก็จบกันไปแล้วนะครับผมกับ ร่างที่โหดที่สุดของ สไปเดอร์แมน ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับผม คือบอกกันตรงๆ ผมว่าการที่เราจะได้เห็นร่างนี้อยู่ในหนังนั้นเป็นได้ยากมากกกก !!! เพราะมันเวอร์เหลือเกิน แต่ก็นะ ใน คอมิกส์ มักจะชอบเล่นกับพลังที่มันระดับเทพระดับเวอร์อยู่แล้ว (แต่ก็แอบอยากเห็นว่าถ้าเป็นหนังจะเป็นยังไงเหมือนกันนะ ฮ่าๆ ) แล้วก็อย่าลืมใครที่ชอบก็กดไลค์ กดแชร์ คอมเมนต์พูดคุยกันได้ครับผม วันนี้ก็ขอลาไปกับตัวอย่างหนังที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 7 กรกฎาคม 2017 อย่าง  Spider-Man : Homecoming แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!

Play video