ยังไม่จบกับกระแส สไปเดอร์แมน ที่กำลังมาแรงอย่างฉุดไม่อยู่ในตอนนี้ ทางเราก็ไม่รอช้าที่จะเขียนบทความเกี่ยวกับฮีโร่ผู้มีพลังของแมงมุมคนนี้อย่างแน่นอน อย่างที่เราน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าใน คอมิกส์ ของ มาร์เวล นั้นมีจักรวาลต่างๆ อยู่มากมายเต็มไปหมด ฉะนั้น สไปเดอร์แมน เองก็มีหลายเวอร์ชั่นเหมือนกัน เอาล่ะ อย่าเสียเวลาอยู่เลยดีกว่า เราไปเข้าหัวข้อ 8 สไปเดอร์แมน ในเวอร์ชั่นต่างๆ กันเล้ยยยยย !!!

* แต่ก่อนอื่นไปรู้จักสไปเดอร์แมนในเวอร์ชั่น ออริจินัล  ก่อนดีกว่า !!! *

ในฉบับ ออริจินัล หรือจักรวาลหลักของ สไปเดอร์แมน นั้น ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เด็กหนุ่มมาดเด็กเนิร์ด มักถูกรังแกอยู่เสมอ วันนึงระหว่างที่ไปทัศนศึกษาเค้าได้ถูก แมงมุมอาบรังสี กัดเข้าให้ ทำให้เค้าได้พลังของแมงมุมมา ไม่ว่าจะเป็นพละกำลัง พ่นใยได้ หรือเซนต์ที่สามารถรับรู้ถึงความอันตรายต่างๆ ทำให้เค้าต้องกลายมาเป็นฮีโร่จนถึงทุกวันนี้ ก็ขอเล่าคร่าวๆ ละกัน เพราะเชื่อว่าเพื่อนๆ ก็น่าจะรู้จักสไปเดอร์แมนในเวอร์ชั่นนี้กันดีอยู่แล้ว ฉะนั้นเรารีบไปดูอีก 8 เวอร์ชั่นต่างๆ ของฮีโร่คนนี้กันดีกว่า !!!

8 สไปเดอร์แมน ในเวอร์ชั่นต่างๆ

1.Iron Spider-Man

เป็นชุดที่ โทนี่ สตาร์ค หรือ ไอร่อนแมน สร้างให้ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ในตอนที่เกิดศึก Civil War ซึ่งถ้าเปรียบเทียบพลังของชุดนี้ก็ประมาณว่า มีพลังแบบสไปเดอร์แมน แต่สวมชุดไอร่อนแมนอ่ะครับ นี่อาจจะเป็นชุดเดียวกันกับในหนัง Spider-Man Home Coming ก็ว่าได้ เพราะถูกสร้างมาจาก สตาร์ค เหมือนกัน (แต่รูปร่างนี่ต่างกันแบบสุดๆ)

2.Spider-Man Six Arms

สไปเดอร์แมน 6 แขน !!! ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ได้ทำตัวยาเพื่อต้องการที่จะลบพลังแมงมุมในตัวเองออกไป แต่ทว่ากลับพลาดเลยทำให้เค้าเหมือนกับแมงมุมมากขึ้นไปอีก โดยทำให้เค้ามีแขนงอกขึ้นมาเพิ่มจนเป็น 6 แขน ซวยหนักมากจ้าา !!

3.Spider-Man 2099

ชื่อของเค้าก็บอกเราอยู่แล้วว่า 2099 นั่นก็คือชื่อปีที่เค้ามานั่นเอง ฉะนั้นนี่คือ สไปเดอร์แมน ในเวอร์ชั่นที่เดินทางข้ามเวลามาจากอนาคตครับผม !!

4. Cosmic Spider-Man

ถ้าใครที่เคยได้อ่านบทความเก่าๆ ที่ผมเขียนเกี่ยวกับ สไปเดอร์แมน เวอร์ชั่นนี้ ก็คงจะรู้กันดีใช่มั้ยครับ ว่านี่คือสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นที่เทพที่สุด มันคือสไปเดอร์แมนที่ได้รับพลังของ คอสมิกส์ บีอิ้ง ทำให้มีพลังของจักรวาล เทพยิ่งกว่าพระเจ้าซะอีกมั้ง ถ้าใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มก็ลองย้อนกลับไปหาอ่านได้นะครับผม !!

 5.Spider-HAM

นี่คือสไปเดอร์แมนที่น่ารักที่สุดในทุกเวอร์ชั่นเลยครับ เพราะเค้าคือ สไปเดอร์แฮม หรือ หมูที่มีพลังของไอ้แมงมุม (ฮา) โดยเค้ามีชื่อว่า ปีเตอร์ พอร์คเกอร์ ถ้ามีโอกาสเดี๋ยวจะมาเขียนประวัติแบบเจาะลึกของไอตัวนี้กันให้อ่านครับผม

6.Spider-Man UK

ซึ่งในจักรวาลนี้จะแตกต่างจากในฉบับออริจินัลอยู่ตรงที่ สไปเดอร์แมน ไม่ได้อยู่ที่ นิวร์ยอร์ก แต่เปลี่ยนไปอยู่ อังกฤษ แทนนั่นแหละ ก็ดูจากชุดก็น่าจะรู้แล้ว (ฮา) ส่วนพลังก็เหมือนเดิมเลย พ่นไย ไต่ตึก

7. Superior Spider-Man

สไปเดอร์แมน เวอร์ชั่นนี้ไม่ใช่ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ นะครับ แต่เป็น ด็อกเตอร์ อ็อคโตปุส ศัตรูคู่แค้นของสไปเดอร์แมน โดยที่เค้าได้ไปสลับร่างกับสไปเดอร์แมนในขณะที่ตัวเองใกล้จะตายด้วยโรคร้าย พอสลับร่างสำเร็จเค้าก็ฆ่าปีเตอร์ทิ้งซะ แต่ในขณะที่ปีเตอร์กำลังจะตาย ก็ได้สั่งเสียกับ อ็อคโตปุส ว่าให้เป็นสไปเดอร์แมนแทนเค้าด้วย และนี่ก็เป็นที่มาของ Superior Spider-Man นั่นเอง

8. Spider Hulk

ในจักรวาลนี้ประหลาดมากกกก เพราะมันคือการเอาฮีโร่ในดวงใจของเรามารวมร่างกันเฉยเลย นั่นก็คือ สไปเดอร์แมน ที่กลายร่างเป็น เดอะฮัลค์ ได้ อือหือจะว่าโหดมันก็น่าจะโหดอยู่นะ แต่ก็แปลกๆ ไม่ชินเลย (ฮา)


เอาล่ะครับ ก็จบกันไปแล้วกับ 8 สไปเดอร์แมน ในเวอร์ชั่นต่างๆ ไหนเพื่อนๆ ชอบเวอร์ชั่นไหนกันบ้าง แล้วอยากให้ผมไปเจาะลึกประวัติของเวอร์ชั่นไหนมาเขียน ก็ลองคอมเมนต์เข้ามาได้นะครับผม ถ้ามีโอกาศจะหาข้อมูลมาเขียนให้ได้อ่านกัน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ครับ !!!