สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการ์ตูนมังงะคือ เนื้อเรื่อง และเมื่อมีเนื้อเรื่องก็ต้องมี ตัวละคร และยิ่งในมังงะแนวต่อสู้สิ่งที่ตัวละครแทบทุกตัวจะต้องมีนั่นก็คือ ท่าไม้ตาย !!!! วันนี้เราจึงคัดสรร 9 ท่าไม้ตายที่น่าจดจำที่สุดตลอดกาล มาให้ได้ดูกัน บอกเลยว่าแต่ละท่านั้นคุยเคยกันดีแน่นอน บางคนอาจจะเคยเอาท่าพวกนี้ไปเลียนแบบสมัยยังเด็กๆ ก็ได้นะ (ฮา) แต่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผมเท่านั้น ถ้าไม่ถูกใจใครหรือมีคนที่รู้สึกว่ามีท่าไม้ตายอื่นน่าจดจำหรือเท่กว่านี้ก็ลองคอมเมนต์แลกเปลี่ยนกันได้นะครับ เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

9 ท่าไม้ตายในการ์ตูนมังงะ ที่น่าจดจำที่สุดตลอดกาล

1.เดวิลแบท โกสต์

มาประเดิมกับเรื่องแรกกับมังงะแนวกีฬาที่ผมชอบที่สุดตลอดกาลอย่าง อายชีลด์21 โดยท่านี้เป็นท่าของ เซนะ พระเอกของเราที่ใช้ในการวิ่งฝ่าฝ่ายตั้งรับของฝ่ายตรงข้าม โดยเป็นท่าสับขาหลอกแล้ววิ่งผ่านไปได้โดยจะทิ้งร่างควันของตัวเองเอาไว้เหมือนกับเป็นภาพติดตา ทำให้ฝ่ายตรงข้ามงง !? อย่างเรารู้กันดีว่า อเมริกันฟุตบอล นั้นจะต้องแย่งลูกแล้วช่วยกันฝ่าเพื่อให้ลูกไปถึงโกลของอีกฝ่าย สำหรับคนที่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้เชื่อเลยว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักท่าไม้ตายนี้แน่นอน !!

2.เก็ทสึงะ เท็นโซ

มาถึงการ์ตูนยมทูตกับท่าไม้ตายขาประจำของ อิจิโกะ พระเอกที่กลายเป็นตัวประกอบของเรื่องกันบ้าง เด็กหนุ่มผู้กลายมาเป็นยมทูตแบบไม่ได้ตั้งใจ การต่อสู้ในโลกของยมทูตเค้าต้องไปพัวพันกับศัตรูที่แข็งแกร่งอย่างมากมาย ทำให้เค้าต้องมีท่าไม้ตายที่โหดๆ ไว้รับมือและท่าที่เราเห็นกันบ่อยสุดๆ ของเค้าเลยก็คงจะเป็น เก็ทสึงะ เท็นโซ นี่แหละครับผม

3.หมัดจริงจัง

มาถึงคราวพี่โล้น ไซตามะ สุดโหดของโลกมังงะกันบ้าง ชายผู้เซ็งเป็ดกับพลังที่มากเกินไปของตัวเอง ไม่ว่าเค้าจะเจอปิศาจตัวร้ายที่โหดขนาดไหน เพียงแค่เค้าต่อยเบาๆ ไปทีเดียวตายเรียบ แต่ก็เคยมีเหตุการณ์ที่เค้าไปเจอกับตัวเก่งๆ ที่ทนหมัดของเค้าได้มากกว่า 1 หมัดจนทำให้เค้าเผยท่าไม้ตายนี้ออกมานั่นก็คือ หมัดจริงจัง หมัดเดียวสามารถแหวกอากาศได้เลยล่ะครับผมท่านผู้ชม !!

4. หมัดปืนยางยืด

ใครที่ไม่รู้จัก วันพีช สมัยนี้ถือว่าเชยมาก การ์ตูนโจรสลัดที่ดังเปรี้ยงทุกยุคสมัย กับ ลูฟี่ เด็กน้อยผู้อยากเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดที่วันนึงบังเอิญไปกินผลปิศาจเข้าทำให้กลายเป็นผมนุษย์ยางยืด ที่ทุกส่วนในร่างกายของเค้ากลายเป็นยางไปหมด และท่าไม้ตายแรกที่เค้าคิดค้นมานั่นก็คือ หมัดปืนยางยืด นี่แหละ ใช้ตั้งแต่เล่มที่ 1 จนปัจจุบันเค้ามีท่าไม้ตายเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ก็ยังคงใช้ท่านี้อยู่เหมือนเดิมครับผม

5.เกียร์4

ขอพูดถึงท่าของตัว ลูฟี่ อีกสัก 1 ละกัน ถึงจะไม่ใช่ท่าที่เก่าและใช้บ่อยมาก แต่พอท่า เกียร์4 นี้เปิดตัวเปิดใจออกมาให้พวกเราได้ชมกัน มันก็กลายเป็นที่กล่าวถึงเต็มไปหมดในโลกโซเซี่ยลเลยทีเดียว กับพลังที่สามารถจัดการศัตรูเป้งๆ อย่าง โดฟลามิงโก้ ได้เลย !!

6.กระสุนวงจักร

ต่อไปเป็นอีกท่าที่วัยเด็กเคยลองทำตามเล่นกับเพื่อนๆ บ่อยมากกกกก กระสุนวงจักร ของ นารุโตะ นั่นเอง !! เป็นท่าที่รวบรวมก้อนจักระไว้ที่มือแล้วปล่อยออกไป ถึงจะดูไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แต่ถ้าโดนไปทีมีสาหัสนะครับผม !!

7.พันปักษา

มาต่อกันด้วยคู่ปรับของ นารูโตะ ที่มีท่าไม้ตายที่พูดปุ๊ปเราจะต้องอ๋อปั๊บ กับท่า พันปักษา ของ อุจิวะ ซาสึเกะ นี่ถือว่าเป็นตัวละครที่มีท่าเฉพาะตัวเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเนตรวงแหวน หรือ ซึนาโนะโอ แต่ท่าที่จะดังสุดๆ ของเค้าคงจะไม่พ้นท่าที่ใช้สายฟ้าเป็นอาวุธอย่าง พันปักษา แน่นอน แต่ว่าเดิมทีท่านี้คนคิดค้นคือ ทาคาชิ อาจารย์ของซาสึเกะนะครับ!!

8.x-burner

x-burner ท่าที่เป็นการยิงพลังไฟแข็งที่มีพลังรุนแรงไปข้างหน้า แล้วใช้พลังไฟอ่อนยิงไปข้างหลังเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ตัวเองปลิวไปเพราะพลังไฟแข็ง ซึ่งเป็นท่าที่รุนแรงสุดๆ ของ สึนะ โยชิ เด็กหนุ่มผู้ไม่เอาไหนแต่ต้องมาเป็นว่าที่รุ่นที่ 10 ของแกงค์มาเฟียที่ชื่อว่า วองโกเล่ เป็นอีก 1 ท่าที่ได้เห็นแล้วยังคงจำได้ถึงทุกวันนี้เลย

9.พลังคลื่นเต่า

ไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือผู้ใหญ่วัย 30 ก็ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักการ์ตูนในตำนานอย่าง ดราก้อนบอล แน่นอน กับ พลังคลื่นเต่า ท่าที่ถูกใช้มามากมายหลายครั้งในซีรีย์การ์ตูนชุดนี้ ซึ่งเป็นท่าที่ถูกคิดค้นโดย ผู้เฒ่าเต่า ชายแก่สุดจะลามกแต่ก็เป็นอาจารย์คนแรกๆ ของ โกคู พระเอกของเรื่อง ซึ่งท่านี้เป็นท่าที่มีตัวละครหลายคนในเรื่องใช้บ่อยมาก เป็นการรวบรวมพลังไว้ที่ฝ่ามือทั้ง 2 แล้วปล่อยออกไป ความแรงจะขึ้นอยู่กับพลังของผู้ใช้นั่นเอง


เอาล่ะครับก็จบกันไปแล้วกับ 9 ท่าไม้ตายที่น่าจดจำในการ์ตูนมังงะ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไวที่นี้ด้วยนะครับผม เชื่อเลยว่าเพื่อนๆ ส่วนมากที่อ่านจะต้องรู้จักครบทั้ง 9 ท่าที่ผมเอามานำเสนอแน่นอน เอาเป็นว่าในบทความต่อไปผมจะเอาเรื่องอะไรมาเขียนให้อ่านกันสนุกๆ อีกก็อย่าลืมรอติดตามกันได้ ส่วนวันนี้ผมขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ครับผม !!