วันนี้จะเอาการ์ตูนจาก “เว็บตูน” มานำเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกตามเคย คราวนี้มาแนวไทย แบบเห็นภาพครั้งแรกผมรู้สึกก่อนเลยว่าไทยจริงๆ (ฮา) ก็นึกว่าจะเป็นการ์ตูนที่น่าเบื่อคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง แต่พออ่านไปสักตอนเท่านั้นแหละ มันอินเตอร์มากๆ เลยแกรรรรร !! ก็เลยทนไม่ไหวละ ขอมาเขียนรีวิวกันซะเลยกับ สยาม..ตามท้องเรื่อง

  • ชื่อเรื่อง สยาม..ตามท้องเรื่อง
  • คนเขียน ชายเหยิน (CHAI YEARN)
  • อ่านได้ที่ เว็บตูน (WEBTOON)
  • วันที่อัพ พฤหัสบดี, ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
  • เรตติ้งปัจจุบัน 9.73
  • ปัจจุบันมี 51 ตอน

แนะนำตัวละครหลักๆ

ถึงจะเป็นการ์ตูนแก๊กสั้นๆ ที่จบในตอนแต่ทว่าเรื่องนี้เองก็มีตัวละครหลักๆ นะครับผม ซึ่งจะแล้วแต่ตอนว่าใครจะเป็นคนถูกนำมาเล่าเรื่อง และก็ยังโชคดีของผมอีก ที่เค้ามีเขียนแนะนำตัวละครไว้เรียบร้อยแล้ว (ผมจะได้ไม่ต้องเขียนเอง ฮ่าๆ) เอาเป็นว่าก่อนจะอ่านรีวิวเนื้อเรื่องต่างๆ ผมจะขอให้ทุกคนได้ไปรู้จักกับตัวละครตามรูปกันก่อนเลยละกันนนนนน !!


เนื้อเรื่องที่การ์ตูนนำเสนอ

มาด้วยลายเส้นที่ไทยขนาดนี้แล้ว เนื้อหาคงไม่พ้นเรื่องไทยๆ แน่นอน สิ่งที่การ์ตูนเรื่องนี้มักจะนำเสนอมาให้เราอ่านกันส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่คนไทยมักจะทำในชีวิตประจำวันกันเป็นประจำอยู่แล้ว กระแสดังๆ ที่มักจะเป็นประเด็นการพูดถึงในโลกออนไลน์เองการ์ตูนเรื่องนี้ก็ไม่เคยพลาดที่จะนำมาเขียนแซว อย่างในรูปข้างบนก็แซวข่าวสมัยก่อนที่เคยเป็นกระแส กับวลีเด็ดกับคำว่า “กราบรถกู” โดยที่แต่ละมุขก็จะจบในตอนเลยไม่รู้จะอธิบายเรื่องเนื้อเรื่องอย่างไรดี เอาเป็นว่าไปลองดูตัวอย่างที่ผมเอามาให้ลองอ่านกันสักตอนละกัน เพื่อนๆ จะเห็นภาพกันแบบชัดๆ ไปเลย

อย่างแก๊กนี้เป็นแก๊กที่ขยี้ใจหนุ่มๆ อย่างผมมาก เพราะผมเองก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันเอาจริง (ฮา) ทุกวันที่ 14 ก.พ วันแห่งความรักหรือวันที่หนุ่มๆ อย่างเราจะต้องไปโชว์ป๋าเลี้ยงสาวๆ ทั้งที่สภาพตังในกระเป๋าก็ยังร่อแร่ เห้อออ โดนใจแท้…


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านจบ

ชอบครับ จบนะ ฮ่าๆ ล้อเล่นเอาเป็นว่าอ่านแล้วรู้สึกเลยว่าเรากำลังอ่านการ์ตูนฝีมือคนไทยล้านเปอร์เซ็น เคยมั้ยแบบว่าอ่านการ์ตูนเห็นลายเส้น เห็นเนื้อเรื่องยิ่งถ้าไม่รู้จักคนเขียนก็จะสงสัยว่า เอ๊ะ นี่มันการ์ตูนของประเทศอะไรกันนะ แต่สำหรับ สยาม..ตามท้องเรื่อง นั้นไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยครับ นี่มันการ์ตูนไทยแน่นอน ง่ายๆ แค่ชื่อเรื่องก็รู้แล้ว เปิดมาเห็นลายเส้นอีกซึ่งประทับใจตรงนี้มาก สามารถเอาการ์ตูนคาแร็คเตอร์ที่สุดจะไทยมาเขียนและนำเสนอได้ร่วมสมัยกลมกล่อมลงตัวมากๆ แก็กตลกก็ฮาดี จะมีบางทีติดขัดเรื่องคำพูดที่ใช้ศัพท์แบบไทยสมัยเก่า เพราะผมอาจจะไม่ค่อยชินเอง (ฮา) แต่รวมๆ แล้วก็สนุกมากครับ อ่านเล่นระหว่างนั่งรถ หรือเข้าห้องน้ำได้อย่างสบายใจเลย อ่านจบไวดี กระชับ รวบรัด นี่ผมอวยไปหรือเปล่านะ ฮ่าๆ ข้อเสียก็มีครับเพราะแก็กบางแก็กผมก็งง ไม่ก็แป็กบ้าง..

สรุปคือสนุกมาก โดนใจคนไทย อ่านเวลาว่างๆ ได้ เนื้อเรื่องกระชับจบไว เพลินจ้าาาาา


ก็จบไปอีกเรื่องกับการรีวิวการ์ตูนจาก เว็บตูน นะครับผม การ์ตูนเยอะจริงๆ เว็บนี้ คือไม่ใช่เยอะอย่างเดียวนะ สนุกหลายเรื่องเลยด้วย มารอดูกันอีกดีกว่าว่าครั้งหน้าผมจะเอาเรื่องไหนมานำเสนออีก สัญญาก่อนนะถ้าเขียนแล้วจะมาอ่านกัน ฮ่าๆ ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์และแชร์เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!