วันนี้จะมาพูดถึงการ์ตูนโจรสลัดที่มาแรงทุกยุคสมัยอย่าง “วันพีช (ONE PIECE)” กันครับผม โดยประเด็นที่เราจะมาพูดไม่ใช่เนื้อเรื่องหรือวิเคราะเรื่องราวอะไรเลย แต่จะเป็นการพาเพื่อนๆ ได้ไปรู้จักกับตัวละครที่มีพลังพิเศษของสาย โรเกีย หรือ ธรรมชาติ นั่นเอง ซึ่งว่ากันว่าพลังพิเศษสายนี้จัดว่าแข็งแกร่งมาก แทบจะเรียกได้ว่าเทพที่สุดถ้าเทียบกับสายอื่นๆ เลยล่ะครับผม ถ้าคนที่อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่เคยอ่านเดี๋ยวผมจะสรุปง่ายๆ ให้ได้ลองอ่านกันว่าผลปิศาจคืออะไร สายโรเกียคืออะไร ถ้าพร้อมแล้วก็ลองไปอ่านกันได้เลย !!

ผลไม้ปิศาจคือ !?

ผลไม้ปิศาจยังไม่มีข้อมูลที่บอกแหล่งกำเนิดอย่างชัดเจนในการ์ตูน วันพีช แต่มันสามารถมอบพลังประหลาดแก่ผู้ที่กินมันเข้าไปโดยแลกกับการที่ว่ายน้ำไม่ได้ตลอดชีวิต 1 คนต่อ 1 ผลเท่านั้น หากกินมากกว่า 1 ลูกคนที่กินจะต้องตายไปเพราะร่างกายไม่สามารถรับพลังไหวนั่นเอง โดยพลังพิเศษจะแบ่งเป็น 3 สายด้วยกันนั่นก็คือ สายพารามีเซีย ที่จะมอบพลังเหนือมนุษย์ให้กับคนที่กินเข้าไปเช่น ทำให้ร่างกายเป็นยาง ควบคุมน้ำหนักในตัวเองได้ แยกส่วนของร่างกายได้ เป็นต้น สายโซออน เป็นสายที่สามารถใช้พลังของสัตว์ได้ เช่นกลายร่างเป็นเสือ ยีราฟ ไรประมาณนี้แหละครับ ส่วนต่อไปจะเป็นสายที่ว่าโหดที่สุดนั่นก็คือ โรเกีย ที่จะมอบพลังของธรรมชาติให้แก่ผู้ที่กินมันเข้าไปจะทำให้ร่างกายแปรสภาพเป็นอย่างอื่นได้ เช่นถ้ากินผลแสงเข้าไปร่างกายจะกลายเป็นแสง หรือผลไฟร่างกายก็จะกลายเป็นไฟ เป็นต้น เอาล่ะทีนี้ไปดูกันดีกว่าว่ามีใครที่ได้กินผลปิศาจสายโรเกียกันบ้าง เราจะพูดถึงแค่ในเนื้อเรื่องหลักนะครับผม จะไม่ขอพูดถึงเดอะมูฟวี่เลยสักคน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย !!!!


12 ผู้มีพลังพิเศษสาย “โรเกีย”

1.สโมคเกอร์

คนแรกมนุษย์ควัน สโมคเกอร์ มีพลังที่สามารถทำร่างกายของตัวเองกลายเป็นควันได้ตามชื่อของเค้านั่นแหละครับผม สังกัดทหารเรือคู่ปรับตลอดกาลของลูฟี่ ที่ไล่จับกันมาตั้งแต่ต้นเรื่อง จนตอนนี้ก็ยังจับลูฟี่ไม่ได้สักที (ฮา) แต่ก็ถือเป็นตัวครที่อยู่มานานมาก และก็เก่งพอตัวเลยด้วยถึงหลังๆ จะได้ฉายาว่าพ่อหนุ่มกระสอบทรายก็เถอะ (ฮารอบ2)

2.ซาโบะ

ต่อไปเป็น ผลเมระ เมระ หรือก็คือไฟครับผม โดยตอนแรกคนที่ใช้พลังนี้คือ เอส หมัดอัคคี พี่ชายคนละพ่อแม่ของลูฟี่แต่ทว่าหลังจากที่เค้าตายไป พลังนี้ได้ตกไปสู่ ซาโบะ พี่น้องร่วมสาบานอีกคนนึง ซึ่งนี่เป็นอีกพลังที่จัดว่าแข็งแกร่งมาก มันสามารถทำให้ผู้ใช้กลายเป็นไฟ และใช้ไฟในการต่อสู้ได้อีกด้วย !!

3.อาโอคิยิ

มีไฟก็ต้องมีน้ำแข็ง กับอดีตพลเอกของกองทัพเรือชายผู้เคยถูกเรียกว่ากำลังรบสูงสุด อาโอคิยิ โดยร่างกายของเค้าเป็นน้ำแข็งเลยครับผม มีอยู่ครั้งนึงเพียงแค่จะให้ชายแก่ข้ามทะเลไปอีกเกาะ เค้าได้เอามือจุ่มลงไปในทะเลและทำการแช่แข็งทะเลซะจนสามารถเดินข้ามเกาะได้โดยไม่ต้องพึ่งเรือเลยทีเดียว ทั้งยังเคยชนะลูฟี่พระเอกของเราได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

4.อาคาอินุ

มาถึงจอมพลคนปัจจุบันของกองทัพเรือ อาคาอินุ ตัวละครที่เชื่อว่ามีแฟนคลับวันพีชเกลียดขี้หน้ามากที่สุด เพราะสิ่งที่เค้าได้ทำลงไปมันกระทบกระเทือนจิตใจคนอ่านซะเหลือเกิน โดยพลังพิเศษที่เค้ามีคือ แม็กม่า ครับ นี่ก็ถือว่าเป็นสายโรเกียที่แข็งแกร่งสุดๆ พลังไฟว่าโหดแล้วเจอแม็กม่าเข้าไปนี่ก็ตายเหมือนกันนะ ก็ลองคิดดูว่าแม็กม่าอ่ะครับ ความร้อนของมันจะขนาดไหนกัน !!

 5.คิซารุ

ก็ยังวนเวียนอยู่กับทหารเรือที่มีพลังพิเศษสายโรเกียอีกคนนึง ซึ่งเป็นถึงพลเอก และมีพลังที่โคตรโกง นั่นก็คือ คิซารุ ที่กิน ผลปิกะ ปิกะ ที่ทำให้ร่างกายกลายเป็นแสง ทำให้เค้ามีความไวราวกับแสง และยังสามารถยิงเลเซอร์บีมที่มีพลังรุนแรงขนาดทำให้ ต้นโกงกางยาคุริมัน ที่มีขนาดใหญ่ล้มลงได้อย่างไม่ยากเลย และเคยทำลายกลุ่มหมวกฟางเกือบจะล่มสลายอีกด้วย

6.ก็อด เอเนล

ก็อด เอเนล ผู้ที่เรียกตัวเองว่าเป็นพระเจ้า ผู้มีพลังสายฟ้า อาศัยอยู่บนเกาะสกายเปียก่อนจะพ่ายแพ้แก่ลูฟี่เพราะแพ้ทางกัน นี่ถือว่าเป็นพลังที่แกร่งอันดับต้นๆ ของเรื่องเลยครับผม เพียงแต่ว่าเค้าไม่ได้อาศัยอยู่ในโลกข้างล่างแค่นั้นเอง ลองคิดภาพถ้าเค้าอยู่บนทะเลที่มีแต่น้ำทะเลที่เป็นสื่อนำไฟฟ้าดูสิ เชื่อเลยว่าตัวละครนี้จะต้องมีค่าหัวมากกว่า 1000 ล้านเป็นอย่างต่ำแน่นอน !!

7.โมเน่

โมเน่ หญิงสาวที่ถูกตัดแต่งพันธุกรรมจนมีรูปร่างคล้ายกับ ฮาปี้ สัตว์ในเทพนิยายที่มีรูปร่างเหมือนนก เป็นเลขาของซีซาร์ มีพลังพิเศษสายโรเกียของ หิมะ จะอารมณ์คล้ายๆ กับน้ำแข็งของอาโอคิยิแต่พลังจะน้อยกว่ามาก ปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าตัวละครนี้ตายไปหรือยัง เพราะถ้าตายคงจะเสียดายพลังนี้มากๆ เลยล่ะ !!

8.หนวดดำ

1 ใน 4 จักรพรรดิ หนวดดำ ชายผู้มีพลังพิเศษสายโรเกียที่เก่งที่สุด (เจ้าตัวบอกมาเองฮ่าๆ) ผลยามิ ยามิ ความมืด ครับผม โดยตัวละครนี้จัดว่าโกงมากเพราะนอกจากมีพลังความมืดแล้ว ยังไปแย่งพลังแผ่นดินไหวมาจากหนวดขาวอีกด้วย ว่ากันว่านี่อาจจะเป็นศัตรูตัวสุดท้ายของลูฟี่ก็เป็นได้ครับผม !!

9.คร็อกโคได

อดีต 1 ใน 7 เทพโจรสลัดผู้มีพลังทราย โดยสามารถเปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้กลายเป็นทรายได้ ดูดซึมน้ำจากสิ่งของได้ แต่ก็ได้พ่ายแพ้ต่อลูฟี่เนื่องจากมีจุดอ่อนอยู่ตรงที่โดนน้ำไม่ได้ เพราะจะทำให้การโจมตีไม่ทะลุผ่านร่างกายของเขา เพราะทรายจะแข็งตัว นี่ก็เป็นศัตรูตัวเบ้งแรกๆ ของลูฟี่เลยก็ว่าได้

10.ซีซาร์

ซีซาร์ นักวิทยาศาสตร์ชั่วร้ายที่มีพลังของ ผลกาสึ กาสึ สามารถควบคุมแก๊สต่างๆ ได้ สามารถสร้างควันพิษ สารระเหยต่างๆ หรือทำได้แม้กระทั่งให้อากาศไม่มีออคสิเจน แต่เนื่องจากเค้าเป็นเพียงนักวิทยาศาสตร์จึงทำให้มีความสามรถด้านการต่อสู้ไม่ค่อยสูงนัก แต่มันสมองของเค้าจัดได้ว่าอยู่ระดับอัจฉริยะเลย ถึงหลังๆ จะดูต๊องๆ หน่อยก็ตาม (ฮา)

11.คาริบู

ผลปีศาจ บึง คาริบู สามารถเปลี่ยนร่างกายให้เป็นบึงได้ มีร่างกายเป็นเหมือนบ่อโคลนที่สามารถเก็บอะไรก็ได้เข้าไปไว้ในร่างกาย อย่างตอนที่เข้าไปในเมืองของนางเงือกก็ทำการจับนางเงือกเพื่อเอาไปขาย อีกทั้งยังซ่อนอาวุธต่างๆ ไว้ในตัวได้อีกมากมาย แต่เนื่องจากเป็นพวกที่มั่นใจในพลังของตัวเองเกินไป จึงถูกจัดการไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก (พูดง่ายๆ ก็ตัวประกอบดีๆ นี่เอง)

12.คาตาคุริ

คาตาคุริ ถือว่าเป็นตัวละครสายโรเกีย ที่เพิ่งโผล่ออกมาล่าสุดในปัจจุบันเลยครับ แถมเป็นคนที่มีค่าหัวเยอะที่สุดในการ์ตูนวันพีชที่ได้ถูกเปิดเผยมาในเนื้อเรื่องอีกด้วย โดยมีตัวเลขสูงถึง 1057 ล้านเบรี มีพลังสายโรเกียของ โมจิ สามารถเปลี่ยนร่างกายและควบคุมโมจิได้ ทั้งยังมีฮาคิสังเกตุสูงขนาดที่สามารถมองเห็นอนาคตอันสั้นได้อีกด้วย !!


ก็จบกันไปแล้วกับ 12 ผู้ที่มีพลังพิเศษสายโรเกียในการ์ตูนวันพีช ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ ถ้าชอบบทความแบบนี้ก็อย่าลืมกดไลค์และแชร์เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม !!!