งานนี้ เชฟกระทะเหล็กต้องชิดซ้าย…. ท็อปเชฟได้ตกขอบเหว…เมื่อผู้กำกับดังหันมาทำอาหาร.หาร..หาร (เอคโค่)

เดวิด มา ฟู้ดสไตลิสต์ ผู้สร้างสรรค์วีดีโอสุดเก๋ไก๋นี้

เอ่อ…ก่อนจะมโนกันไปไกล WHAT THE FACT อยากบอกว่า ล้อเล่น..แฮะ.. แฮะ.. แต่วันนี้เรามีวีดีโอของนาย เดวิด มา (David Ma) ฟูดสไตลิสต์ที่มาจำลองให้เราดูว่าหากผู้กำกับดังอย่าง เวส แอนเดอร์สัน, เควนติน ทารันติโน, อัลฟองโซ กัวรอง และ ไมเคิล เบย์ มาทำอาหาร จะเก๋ไก๋ หรือ ไปไกลขนาดไหน เราลองไปดูกันเลย….

 

Play video

Wes Anderson  กับเมนู S’more

เริ่มที่คนแรก เวส แอนเดอร์สัน ผู้กำกับสุดติสท์ขวัญใจนักเรียนหนังทุกสถาบัน กับเมนู สมอร์ ขนมหวานสวยน่ารัก ที่บรรจงวางวัตถุดิบให้อยู่กลางเฟรม จนเกิดความสมมาตร (Symmetry) พร้อมการซูมและเพลงประกอบจาก อเลกซองเดร เดสปลาต์  (Alexandre Desplat) ที่อย่างกับหลุดมาจาก The Grand Budapest Hotel (2014) หนังดังของเขา

 

Play video

Alfonso Cuaron กับเมนู Pancake

ต่อกันที่ อัลฟองโซ กัวรอง ผู้กำกับหนังออสการ์ Gravity(2013)กับการทำแพนเค้กในภาวะสุญญากาศที่ไม่แน่ใจว่าชาตินี้จะได้กลับบ้าน เอ้ย ได้กินไหม

 

Play video

Quentin Tarantino กับเมนู Spaghetti Meatball

และเมื่อเมนูสุดเจ้มจ้ม เอ้ย เข้มข้นสิโว้ย มาเธอร์ฟั…. (เสียงเข้ม)มาอยู่ในมือท่านศาสดา เควนติน ทารันติโน แห่ง Kill Bill (2003) เมนูสปาเกตตี้มีทบอลจึงกลายเป็นอาหารอันโอชะแห่งความคลั่งแค้น….

 

Play video

Michael Bay กับ Waffles

วาฟเฟิล เมนูธรรดาๆกลายเป็นความโอเวอร์ระดับระเบิดภูเขา เผากระท่อมทันที เมื่ออยู่ในมือป๋า ไมเคิล เบย์ ที่งานนี้ แม้แต่วัตถุดิบง่ายๆยังอุตส่าห์ใช้ CG ทำ พร้อมมุมกล้องสุดโอเวอร์ อันเป็นเอกลักษณ์

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเมนูอาหารในวันนี้ แล้วเพื่อนๆคิดว่า ถ้าผู้กำกับคนอื่นๆมาทำอาหารเขาจะทำอะไรและลีลาแบบนี้ลองแชร์กันดูครับ