เอาล่ะครับวันนี้มาเปิดประเด็นด้วยตัวละครที่แทบจะเรียกได้ว่าน้องใหม่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานกับ เทน (Thane) ลูกชายแท้ๆ ของ ธานอส (Thanos) วายร้ายระดับจักรวาลที่เราทุกคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้จักกับลูกชายในไส้ของเค้ากัน วันนี้ผมได้รวบรวมข้อมูลสรุปสั้นๆ มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเหมือนเดิมจ้า แบบแค่อ่านบทความนี้ก็รู้แทบทุกอย่างเลย เอาล่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาขอเชิญเพื่อนๆ เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลยครับผม !!


แม่ของ เทน คือ อิน ฮิวแมน!!

พ่อของเทนนั้นก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่แล้วนั่นก็คือ ธานอส นั่นเอง แล้วแม่ของเค้าล่ะเป็นใครกัน !? แต่เนื่องจากไม่มีรูปหน้าตาปรากฏมาให้เราเห็นแน่ชัดนักจึงไม่สามารถเอามาให้ดูได้ แต่ขอให้รู้ไว้อย่างนึงเลยก็คือแม่ของเค้าเป็น อิน ฮิวแมน ครับผม หรือก็คือกลุ่มผู้มีพลังพิเศษโดยกำเนิดนั่นเอง โดยครั้งนึงธานอสได้บุกโจมตีกลุ่ม อิน ฮิวแมน ที่กระจัดกระจายไปทั่ว แต่ทว่าต่อสู้กันอีท่าไหนก็ไม่รู้พอจบศึกกลับมีหญิงสาวชาว อิน ฮิวแมน คนนึงได้แบกเด็กที่มีเสื้อสายของธานอสไว้ในท้องเฉยเลย !!

ถูกธานอสตามฆ่า

หลังจากที่ ธานอส ได้รู้ความจริงว่าตัวเองมีลูกอยู่ก็ได้ออกตามหาและล่าเด็กจากพวก อิน ฮิวแมน หวังฆ่าลูกของตัวเองเพื่อไม่ให้มีบุคคลที่สืบเสื้อสายของตัวเองหลงเหลืออยู่นั่นเอง โดยเค้าได้ยกทัพบุกมาที่โลกและไปเจรจากับเหล่า อิน ฮิวแมน คนอื่นๆ โดยเค้ายื่นข้อเสนอไปว่าธานอสจะไม่ทำลายนครลอยฟ้าแหล่งที่อยู่ของเหล่าอิน ฮิวแมน แต่ขอให้ส่งชีวิตของเด็กที่มีอายุ 16-20 ปีทั้งหมดมาให้แก่เค้า แน่นอนว่ามันไม่เป็นผล แบล็ค โบลท์ หัวหน้าของเหล่าอิน ฮิวแมนได้ปฏิเสธข้อเสนอนี้ไป จึงทำให้เกิดศึกใหญ่ของทั้ง 2 กลุ่มนี้ขึ้น !!!

เทน ชายผู้มีพลังแห่งความตาย

หลักจากที่เกิดศึกระหว่าง แบล็ค โบลท์ หัวหน้าของเหล่าอิน ฮิวแมน กับ ธานอส นั้นทำให้พลังของ เทน ที่ตอนนั้นยังเป็นเหมือนมนุษย์ธรรมดาได้ตื่นขึ้นมาเพราะเค้าเองก็สืบเชื้อสายของแม่ของเค้าที่เป็น อิน ฮิวแมน หลังจากที่เค้าเพิ่งได้พลังมาคนรอบๆ ตัวของเค้าก็ตายกันเกลี้ยงเลยครับผม นั่นก็เพราะเค้ามีพลังที่สามารถทำลายชีวิตของทุกสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเค้า !!

มือซ้ายมรณะ มือขวาปิดผนึก !!

หลังจากที่เค้าเพิ่งได้พลังมานั้น อีโบนี่ มอลล์ สมุนของธานอสก็รีบเข้ามาเพื่อประจบทันที และก็ได้สอนควบคุมพลังของเค้า โดยที่มือซ้ายของเทนนั้นมีพลังแห่งความตาย เพียงแค่แตะไปที่ตัวสิ่งมีชีวิตนั้นก็จะพบกับจุดจบ ส่วนมือขวาหากใช้แล้วจะสามารถปิดผนึกขังสิ่งๆ นั้นไว้ตลอดกาล เรียกได้ว่าตายทั้งเป็นเลยทีเดียว โหดไปไหนกันเนี่ย !!!

ชนะธานอสได้อย่างง่ายดาย !!

อย่างที่บอกเกี่ยวกับพลังของ เทน ไปเพื่อนๆ ก็คงยังไม่เห็นภาพถึงความโหดของพลังของเค้ากันใช่มั้ย จะบอกให้เลยว่าแม้แต่ธานอสผู้เป็นพ่อและมีพลังที่สุดแสนจะร้ายกาจ ก็ถูกเทนใช้มือขวาของตัวเองปิดผนึกและขังเค้าไว้อย่างง่ายดายเลยล่ะครับผม !!

เทน เป็นคนดีหรือวายร้ายกันแน่ !?

ต้องบอกเลยว่าความจริงแล้วเรื่องราวชีวิตของ เทน นั้นออกจะคล้ายๆ ธานอส เลยด้วยซ้ำ เค้าไม่ใช่คนเลวอะไรเลยสักนิดเดียว ออกจะมีจิตใจที่เมตตาอารีซะด้วยซ้ำไป แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้เค้ากลายเป็นวายร้ายนั่นก็คือการที่มี อีโบนี่ มอลล์ อดีตลูกสมุนที่ได้ทรยศธานอสมาอยู่ข้างๆ คอยจูงจมูกอยู่เสมอนี่แหละ แต่เรื่องราวมันเป็นยังไงก็ออกจะยาวเกินไปหน่อย ไว้มีโอกาสเดี๋ยวจะมาเขียนเล่าโดยละเอียดอีกทีนะครับว่า ทำไม เทน ถึงกลายมาเป็นตัวร้าย อีโบนี่ มอลล์ จูงจมูกเค้ายังไง จุดจบเค้าเป็นแบบไหนกันแน่ !?

สรุปเป็นคนดีตอนแรก แต่ถูกชักจูงให้ทำเรื่องร้ายๆ ในภายหลัง..


ก็จบไปแล้วนะครับกับ เทน บุตรแห่งธานอส ชายผู้มีพลังแห่งความตาย ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับผม บทความต่อไปผมจะเอาเรื่องราวของตัวละไหนมาเขียนให้ได้อ่านกันอีก ก็รออ่านได้เลยยยย  แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปจ้า !!