เชื่อเลยว่าในโลกนี้ หรือใครก็แล้วแต่ไม่มีทางที่จะไม่รู้จักตัวละครหุ่นยนต์แมวอ้วนตัวสีฟ้าที่มาจากอนาคตอย่าง โดราเอม่อน กันอย่างแน่นอน อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าโดราเอม่อนนั้นมาจากโลกอนาคต และมีของวิเศษมากมานเต็มไปหมด แต่หารู้ไหมว่ารุ่นหุ่นยนตร์ของโดราเอม่อนหรือตัวของเค้าเองนั้นมีความลับซ่อนเอาไว้อยู่เยอะมาก เอาล่ะสิเริ่มจะคาใจกันแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้การ์ตูนเรื่องนี้ก็มาลองดูกันหน่อยดีกว่า ว่าจะรู้กันสักกี่ข้อกัน ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกับ 8 เรื่องลับของโดราเอม่อน ที่คุณอาจจะยังไม่รู้มาก่อน กันเลยยยยยย !!!


1.กระพรวนของโดราเอม่อน

รู้ไหมว่ากระพรวนหรือกระดิ่งสีเหลืองๆ ที่ติดอยู่ตรงคอของโดราเอม่อนนั้นไม่ได้มีประดับไว้แค่สวยๆ เท่านั้นนะ แต่มันยังสามารถใช้เรียงฝูกแมวที่อยู่ในระแวกนั้นให้มารวมตัวกันได้อีกด้วย แต่ที่เราไม่ได้เห็นโดราเอม่อนใช้เลยสักครั้งเดียวนั่นก็เพราะมันพังนั่นเอง (ฮา)

2.เท้าของโดราเอม่อน

ละยังมีอีก 1 อย่างในหุ่นยนต์แมวอ้วนตัวนี้ ที่เชื่อเลยว่าน้อยคนจะรู้นั่นก็เพราะว่าจริงๆ แล้วตีนของหุ่นยนต์รุ่นนี้เท้าจะไม่ติดพื้นแต่จะลอยจากพื้นประมาณ 3 มิลลิเมตร อยู่ตลอดเวลา นั่นจึงทำให้แม้จะไม่ใส่รองเท้าเค้าก็จะไม่มีฝุ่นหรืออะไรเลอะเท้าแน่นอน แต่ทว่าสำหรับโดราเอม่อนนั้นระบบนี้พัง (อีกแล้ว) ครับผม !!

3.กระเพาะของโดราเอม่อน

เพื่อนๆ รู้มั้ยว่าโดราเอม่อนที่เป็นหุ่นยนตร์กินอาหารได้ยังไง เค้ามีกระเพาะเหรอ จะว่ายังงั้นก็ได้นะเพราะกระเพาะของโดราเอม่อนนั้นเป็นเตาปฏิกรณ์ปรมาณู ที่ถ้ามีอะไรเข้ามาก็จะถูกเผาไหม้แล้วนำมาใช้เป็นพลังงานให้กับเค้าทุกอย่าง เอาง่ายๆ ก็เหมือนเติมน้ำมันให้กับรถนั่นแหละครับ แถมไม่ต้องอึต้องฉี่ด้วยนะ (น่าอิจฉา)

4.มือของโดราเอม่อน

เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมโดราเอม่อนที่ไม่มีนิ้วแต่สามารถหยิบของกินได้ หยิบจับนู่นนี่นั่นได้เหมือนกับคนปกติทั่วไป นั่นก็เพราะมือของโดราเอม่อนนั้นมีระบบดูดนั่นเอง แบบว่าถ้ามีอะไรเข้ามาใกล้ๆ มือก็จะดูดติดไว้ได้แถมอยากปล่อยเมื่อไหร่ก็ได้ด้วยเช่นกัน

5.หูของโดราเอม่อน

ใครที่คิดว่าโดราเอม่อนนั้นไม่มีหูนั่นบอกเลยว่าคิดผิดมาตลอดนะครับผม เพราะในอดีตเค้ามีหู 2 ข้างเหมือนแมวปกติทั่วไปแถมยังเป็นตัวสีเหลืองด้วยนะ ซึ่งไอหูใบนี้แหละมีความสามารถฟังเสียงได้ไกลเป็นกิโลๆ แต่ทว่าก็ถูกหุ่นยนตร์หนูของเซวาซิเหลนของโนบิตะแทะจนขาด หรือเรียกง่ายๆ ว่าพังนั่นแหละครับผม..

6.หนวดของโดราเอม่อน

นี่ก็เป็นอีกอุปกรณ์นึงในตัวโดราเอม่อนที่ปัจจุบันนั้นพังไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือหนวดของเค้านั่นเอง เพราะจริงๆ แล้วหนวดนี้ไม่ได้มีเพียงไว้ประดับหน้าตาให้มันดูน่ารักอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังสามารถตรวจจับวัตถุหรือตามหาของหายได้อีกด้วย

7.จมูกของโดราเอม่อน

ความจริงแล้วจมูกของโดราเอม่อนสามารถรับรู้กลิ่นได้ดีกว่ามนุษ์เราถึง 20 เท่าเลยทีเดียว แต่ก็ด้วยความที่โดราเอม่อนไม่ค่อยชอบเข้าไปซ่อมแซมตัวเองสักเท่าไหร่ จมูกของเค้าเลยเสื่อมสภาพทำให้สามารถรับรู้กลิ่นได้พอๆ กับมนุษย์เท่านั้นเอง ..

8.ตาของโดราเอม่อน

นี่อาจจะเป็นความสามารถส่วนตัวของโดราเอม่อนเพียงอย่างเดียวที่คล้ายแมวปกติทั่วไปที่สุดแล้วก็ว่าได้มั้ง เพราะว่าตาของเค้าเป็นตาอินฟราเรดสามารถมองเห็นที่มืดได้ดีกว่ามนุษย์หลายเท่านัก


เอาล่ะก็ขอจบบทความนี้แต่เพียงแค่นี้นะครับผม ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย ถ้าชอบบทความแบบนี้ก็อย่าลืมคอมเมนต์ และแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนเขียนด้วยนะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับผม !!!