มาถึงการ์ตูนแนวจอมเวทย์และปนความเป็นฮาเร็มนิดๆ (จริงๆ ก็ไม่ค่อยจะนิดนะฮ่าๆ) นี่ก็ถือว่าเป็นการ์ตูนเรื่องแรกๆ เลยที่ผมได้อ่านตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วเลยนู้น วันนี้ผมเลยอยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันกับเรื่อง “คุณครูจอมเวทย์เนกิมะ” เชื่อว่าต้องมีหลายคนไม่มากก็น้อยต้องเคยผ่านตากันมาบ้างแล้วล่ะ จะเป็นการ์ตูนประเภทไหน อะไรยังไง ถ้าอยากรู้กันแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยครับผม !!

  • ชื่อเรื่อง คุณครูจอมเวทย์เนกิ
  • คนแต่ง เคน อาคามัตสึ
  • 38 เล่มจบ

แนะนำตัวละครหลัก

เนกิ สปริงฟิลด์ – เด็กอายุ 13 ที่ได้มาเป็นอาจารย์ของเหล่านักเรียนสาวๆ แต่ทว่าเค้าไม่ใช่เด็กธรรมดา แต่เป็นจอมเวทย์นะครับผม

คากุระซากะ อาซึนะ – นักเรียนสาวสุดห้าวลูกศิษย์ของเนกิ และเป็นคนแรกอีกด้วยที่รู้ว่าเนกิเป็นจอมเวทย์

เอวานเจลีน เอ.เค. แม็คโดเวล – ลูกศิษย์ของเนกิ แต่ไปๆ มาเนกิกลายเป็นศิษย์ของเธอคนนี้ซะอย่างงั้น นั่นก็เพราะเธอเองก็เป็นจอมเวทย์เช่นกัน


เนื้อเรื่องคร่าวๆ

เนกิ เด็กอายุ 13 ที่ได้มาเป็นคูณครูในโรงเรียนหญิงล้วน โดยการมาของเค้าได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่านักเรียนมากๆ นั่นก็เพราะอยู่ดีๆ ก็มีเด็กที่ไหนก็ไม่รู้แถมอายุน้อยกว่าตัวเองมาเป็นอาจารย์ โดยที่เนกิจะต้องห้ามเปิดเผยให้ใครก็ตามรู้ว่าเค้าคือจอมเวทย์ แต่ทว่าภายในวันเดียวความลับนั้นก็แตก (ฮา) เพราะเค้าเผลอไปใช้พลังเวทย์ต่อหน้า อาสึนะ เข้า จากนั้นเป็นต้นมา เนกิก็มาสนิทสนมกับอาสึนะแต่ไม่รู้สนิทหรือคู่กัดนะ โดยช่วงแรกนั้นเนื้อเรื่องจะมุ่งเน้นไปทางวิธีดูแลสอนหนังสือกับเหล่าลูกศิษย์ ไม่ค่อยจะมีอะไรมากจะออกไปทางฮาๆ ตลกๆ ซะมากกว่า แต่หลังจากที่ความลับของเนกิเรื่องพ่อของเค้าได้เริ่มมีบทบาทขึ้นมา มันก็กลายเป็นความเข้มข้นของการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมาทันที แต่ขอไม่บอกต่อดีกว่านะครับผมเดี๋ยวจะเป็นการสปอยล์ เอาเป็นว่าก็ต้องไปหาอ่านกันเองแล้วล่ะ !!


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านเสร็จ

  • การเล่าเรื่อง 7.5/10
  • ภาพ 8/10
  • เนื้อหา 7.5/10

ขอเปิดด้วยข้อเสียของการ์ตูนเรื่องนี้ที่ผมรู้สึกก่อนเลยดีกว่าครับ ผมไม่ชอบเลยที่การ์ตูนเรื่องนี้มันมีตัวหนังสือให้เราอ่านเยอะมากกกก เยอะเกินไป อ่านจนปวดหัว มันเหมือนไม่รู้สึกอ่านการ์ตูนมันให้ความรู้สึกเหมือนอ่านนิยายที่มีภาพประกอบยังไงยังงั้นแหละ แต่ก็แล้วแต่คนชอบนะ ผมแค่ชอบการ์ตูนที่ตัวหนังสือน้อยๆ หรือพอดีๆ มากกว่า ส่วนเนื้อเรื่องแรกๆ มันออกไปทางการ์ตูนฮาๆ เป็นตอนๆ ไป ขายความน่ารักของสาวๆ ขายความเป็นฮาเร็ม ชาย 1 หญิง 30 กว่าคนงี้ แต่ไปๆ มาๆ อ่านไปได้สักพักเนื้อเรื่องเข้มข้นมาก เราได้รู้จักที่มาที่ไปของโลกของจอมเวทย์ที่ เนกิ อยู่ ได้เห็นการเติบโตของตัวเอกทุกๆ ตัว ตัวละครเอกไม่ได้สมหวังไปทุกเรื่อง พวกเค้าพบกับความสิ้นหวังเหมือนกัน ส่วนเรื่องลายเส้นนั้นก็น่ารัก วาดผู้หญิงเซ็กซี่มากกก ชอบๆ (ฮา) เอาเป็นว่าอ่านเลยดีกว่า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน !!!

สรุปเนื้อเรื่องดี ลายเส้นน่ารัก แต่ตัวหนังสือให้อ่านเยอะเกินไปหน่อย


ก็จบไปแล้วกับการรีวิวการ์ตูนเรื่อง “เนกิมะ” สำหรับคนที่เคยอ่านแล้วคิดเห็นยังไงกันบ้างก็ลองคอมเมนต์เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับผม ส่วนคนที่ยังไม่ได้อ่านก็ขอพูดตรงนี้อีกสักครั้งเลยล่ะกันว่า ไปลองหามาดูสักครั้ง แล้วคุณจะติดใจ !! ส่วนวันนี้ก็ขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปครับบบบบ..