แค่ลองมองดูรองเท้าที่วางข้างๆ ความรักยังมีอยู่ใกล้ๆ เสมอ

มีอยู่วันหนึ่งผมไปดูแลภรรยาที่โรงพยาบาล พอกลับมาถึงบ้านในช่วงดึก ก็เห็นรองเท้าคู่เล็กๆ ของลูกวางอยู่แล้วรู้สึกมีกำลังใจ” 

นี่คือจุดเริ่มต้นอันเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงที่มีชื่อว่ารองเท้าผลงานซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวของ “เกิบ ณัฐพงศ์” ชายหนุ่มผู้ฝากน้ำเสียงจริงใจและเรื่องราวแสนเศร้าแต่ซาบซึ้งที่เขาเล่าให้พวกเราฟังผ่านบทเพลงที่เขาขับร้องในรายการ The Voice Season 5 ซึ่งเกิบได้รางวัลรองชนะเลิศ

รองเท้าเป็นบทเพลงที่เกิบ แต่งขึ้นในระหว่างเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตกับวง Slot Machine ที่อเมริกาซึ่งเกิบรับหน้าที่เป็นกีตาร์ Support ของวง โดยเกิบอยากจะส่งกำลังใจไปสู่คนฟังว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ชีวิตคนเราก็ต้องก้าวเดินต่อไป

ความรักก็เปรียบเสมือนรองเท้าที่ยังคงอยู่กับเราเสมอ ทุกบ้านมีรองเท้า ทั้งของพ่อ ของแม่ ของลูก เพียงแต่บางครั้งเราอาจไม่ได้สังเกตว่ามันวางอยู่ข้างกัน และถึงแม้ว่าในวันนี้รองเท้าคู่หนึ่งอาจไม่ได้วางอยู่ตรงจุดเดิมแล้ว แต่มันก็ยังเป็นภาพในความทรงจำอยู่เสมอ

เพลงนี้ได้  แสตมป์อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มาช่วยขัดเกลาให้ในฐานะโปรดิวเซอร์ ร่วมกันขัดเกลากับเกิบ จนออกมาเป็นบทเพลงอินดี้โฟล์ค ที่เรียบง่ายจริงใจ และให้สะท้อนให้เห็นแง่มุมอันงดงามของชีวิต

“โอ้รัก รักนั้นยังคงมีอยู่ 

เพียงแค่เราลองมองดู  ยังเหมือนเก่า   

ตื่นเช้า  ในทุกวันยังมีรัก กอดใจ เหมือนเรา(ก้าวเดิน)(เดินทาง)ไปด้วยกัน”

บทเพลงนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นอย่างงดงามในฐานะ  ศิลปินของเกิบซึ่งเขาก็ยังย้ำกับตัวเองอยู่เสมอว่า ห้ามหยุดพัฒนาตนเองเด็ดขาด โดยมีความหวังที่ว่าจะได้อยู่ในวงการเพลงบ้านเราไปเรื่อยๆ มีคนชอบเพลงของเขา ฟังเพลงของเขาแล้วรู้สึกดี เป็นเป้าหมายสูงสุด

ซึ่งเราก็คงจะเฝ้ารอผลงานชิ้นต่อๆไปของเกิบ และสนับสนุนผลงานที่ทำออกมาด้วยใจของผู้ชายคนนี้ ผู้มาพร้อมเสียงเพลงจากใจ

Play video

FYI

  • เกิบ ณัฐพงศ์ เป็นมือกีต้าร์แบ็คอัพผู้มาแข่งรายการเดอะวอยซ์เพื่อสานฝันของภรรยาที่จากไป จนได้เข้ารอบและอยู่ในทีมโค้ช ดา เอ็นโดรฟิน

    ลูกทีมโค้ช ดา

  • เกิบ มีความสามารถทางด้านดนตรีเป็นอย่างยิ่ง ทั้งร้องทั้งเล่น เขาสามารถทำ Beat Box และแต่งเพลงได้ โดยเขาได้เขียนเพลง อยู่ในใจ อุทิศให้ภรรยาที่จากไปด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ Leukemia

Play video

  • ปัจจุบันเกิบยังคงเล่นกีตาร์ให้ Slot Machine และทำเพลงในฐานะศิลปิน โดยมีลูกสาวตัวน้อยคอยเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจสำคัญ

เกิบ Slot Machine

เกิบ และ ลูกสาว

ติดตามข่าวสารและผลงานของเกิบ ณัฐพงศ์ได้ทาง facebook.com/kerb.nattapong