ไม่ใช่ว่าเพราะภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง “Watchmen” เมื่อปี 2009 ที่ผ่านมาอันเป็นผลงานกำกับของศาสดา Zack Snyder (แซ็ค สไนเดอร์) จะไม่ดีหรอกนะครับ หากแต่ต้นฉบับของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่ถูกดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนคอมมิคชื่อเดียวกันนั้น มีวัตถุดิบตั้งตนทั้งหลายที่น่าสนใจ (เรื่องราวที่นำเสนอความเป็นจริงของมนุษย์ได้อย่างโหดร้าย ปมแสนจะหดหู่และมืดหม่นของแต่ละตัวละคร ฯลฯ) ส่งผลให้มือเขียนบทมากพรสวรรค์อย่าง Damon Lindelof (เดมอน ลินเดลอฟ) อยากที่จะนำเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่แห่งความเป็นไปชุดนี้ กลับมาอีกครั้งในฉบับ “ทีวีซีรีส์”

Damon Lindelof อาจไม่ได้มีชื่อเสียงในหมู่คนรักหนังหรือกลุ่มคนดูทั่วไป แต่หากเป็นในวงการภาพยนตร์แล้วละก็ ชายหนุ่มวัย 44 ปีจากรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ผู้นี้ คือผู้อยู่เบื้องหลังบทภาพยนตร์/ซีรีส์ชื่อดังหลายเรื่องครับ อาทิ Prometheus, Star Trek: Into Darkness, World War Z, Tomorrow Land และ The Leftovers (เรื่องสุดท้ายบนเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์/ซีรีส์อย่าง Rotten Tomatoes ได้ให้ความสดหรือคะแนนเฉลี่ยที่ดีมากถึง 90%) โดย Lindelof ได้ให้สัมภาษณ์บน Vulture นิตยสารสื่อชื่อดังถึงเหตุผลที่ว่าทำไม เขาถึงคิดที่จะนำ Watchmen กลับในรูปแบบทีวีซีรีส์

Watchmen นั้น เป็นคอมมิคของ Alan Moore และ Dave Gibbons ที่เต็มไปด้วยเรื่องอันแสนน่ากลัวและโหดร้าย และคุณจะไม่สามารถได้รับประสบการณ์การทำหนังที่โหดร้ายและน่ากลัวได้เลย หากไม่เคยสัมผัสกับสิ่งเหล่านั้น แต่อย่างไรก็ดี เหตุที่ผมต้องการจะสรรค์สร้างเรื่องราวอันแสนโหดร้ายและอันตรายนี้ มาในช่วงเวลาแห่งความสุ่มเสี่ยง เพราะลึกๆ แล้วข้างในของเราทุกคน ต่างก็ต้องการเสพความโหดร้ายและอันตรายที่เหล่า Watchmen จะสาสมให้กับพวกเราได้

ในตอนนี้ Watchmen ฉบับทีวีซีรีส์ ยังอยู่ในกระบวนการเตรียมผลิตครับ ซึ่งเมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ตอน Pilot หรือนำร่องนั้น ก็จะฉายลงบนแพลตฟอร์มดูซีรีส์อย่าง HBO ในรูปแบบ Exclusive ซีรีส์ โดยจะมีกำหนดพร้อมฉายภายในปี 2018 ที่จะถึงนี้

Credit: Vulture