เวลาเพื่อนร่วมงานถามว่า “ปีใหม่นี้ ไปเที่ยวไหน” แล้วคุณก็ได้แต่ลังเล เอ๊ะ.. จะตอบว่าอะไรดีนะ เพราะตัวคุณเองยังไม่รู้เลยว่าจะไปไหนหรือทำอะไรในช่วงปีใหม่นี้ คุณก็เลยได้แต่ยิ้มแห้งๆ กลับไป สุดท้ายในช่วงส่งท้ายปี คุณก็เลยได้แต่นอนกลิ้งอยู่บนเตียงอย่างสงบ และเปิดทีวีเคาท์ดาวน์อยู่ที่บ้าน

.. ถึงมันจะเป็นวิธีการพักผ่อนที่น่าทำในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะทำให้ชีวิตคุณดูไม่ต่างจากวันหยุดสุดสัปดาห์สักเท่าไหร่ แต่คุณก็ต้องแอบแย้งในใจว่า นี่มันคือวิธีพักผ่อนของคุณนี่น่า.. เอาล่ะ เราจะไม่เถียงกันให้มากความ แต่มาดูเหตุผลเหล่านี้กันดีกว่า ว่าทำไมคุณไม่ควรใช้เวลาทั้งวันอยู่กับการนอนอยู่ที่บ้านในช่วงปีใหม่นี้!

พ่อแม่ ญาติๆ และเพื่อนฝูงรอคุณอยู่

คุณอาจจะทำงานมาทั้งปี รู้สึกเหนื่อยตลอดเดือนธันวาคมนี้.. จนคุณอยากจะนอนเปื่อยๆ อยู่บ้าน มากกว่าเดินทางไปไหนมาไหน แต่สิ่งที่เราอยากให้คุณรู้ไว้ก็คือ พ่อแม่ ญาติๆ และเพื่อนของคุณกำลังรอคุณอยู่!! คุณต้องไม่ลืมว่าเทศกาลปีใหม่ เป็นเทศกาลแห่งการพักผ่อน นั่นหมายความว่าไม่ว่าเพื่อนของคุณจะทำงานที่บริษัทชื่อดัง คิวนัดยากมาตลอดปี คุณก็สามารถใช้โอกาสนี้ในการพบปะพวกเขาได้ ในขณะเดียวกันพ่อแม่ของคุณ หากท่านไม่ได้ทำงานแล้ว ท่านก็อาจกำลังวุ่นวายใจ พร้อมกับลุ้นว่าคุณจะมาหาท่านไหม! ดังนั้นอย่าทิ้งโอกาสในช่วงปีใหม่ให้เสียเปล่า ไปหาท่านเถอะ ท่านรออยู่

The Gottman Institute

แสงสียามค่ำคืนสร้างพลังสุดๆ

หากคุณรู้สึกว่าชีวิตคุณมันช่างเงียบเหงามาตลอดปี ขนาดมองไปข้างถนนยังมีแต่ความเดียวดาย คุณจงใช้โอกาสนี้ออกไปท่องราตรี แต่ไม่ใช่ท่องราตรีแบบ 18+ ทำนองนั้น แค่ออกไปเดินเล่นตามท้องถนน หรือห้างสรรพสินค้าสักห้าง คุณก็จะพบว่าช่วงเดือนธันวาคมเป็นเดือนที่เต็มไปด้วย แสง สี เสียง และความงดงามของช่วงค่ำคืนจริงๆ และแสง สี เสียง พวกนี้แหละ จะเยียวยาทุกความเหงาของคุณเอง แถมยังเติมเต็มพลังเผื่อปีหน้าด้วย

bangkok.com

ความครึกครื้นคือเสน่ห์ของเดือนธันวาคม

ถ้าคุณมีแนวโน้มว่าเคยเกลียดสถานที่ที่มีผู้คนแออัด ชนิดที่ว่าไปไหนมาไหนแล้วเจอคนเยอะๆ คุณจะรู้สึกอึดอัด จงใช้โอกาสนี้ในการออกไปข้างนอก เพราะช่วงธันวาคม ไม่ใช่แค่มีคนเยอะๆ แล้วดูวุ่นวายเหมือนที่คุณเคยเจอ แต่เดือนธันวาคมนี้ ค่อนข้างมีความพิเศษบางอย่างซ่อนอยู่ ถ้าคุณมองดีๆ คุณจะพบว่าคนที่เดินไปเดินมา มาพร้อมกับรอยยิ้มด้วย ดังนั้นจึงบอกได้ว่า เดือนธันวาคมเป็นช่วงที่มีรอยยิ้มเกลื่อนถนนมากที่สุด เพราอะไรนะหรอ เพราะพวกเขากำลังจะได้หยุดงานยาวๆ ได้เจอครอบครัวที่อบอุ่น และได้พักผ่อนแบบสุดใจยังไงล่ะ แบบนี้ใครๆ ก็ต้องมีความสุขเป็นธรรมดา

US News Money

ของถูกๆ มีขายช่วงปลายปี

ว่ากันว่าช่วงปลายปี เป็นช่วงที่มีของแบรนด์ดีๆ ลดกระหน่ำราคา แบบไม่น่าให้อภัยมากที่สุด.. ดังนั้นจงออกจากบ้าน จงลุกขึ้นมา แล้วใช้โอกาสนี้ในการซื้อของที่คุณอยากได้มานาน เพราะนอกจากจะได้ของที่คุณถูกใจในราคาประหยัดแล้ว บางครั้งคุณยังนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย มีแต่คุ้มกับคุ้มจริงๆ! แบบนี้ จะอุดอู้อยู่บ้านทำไมกันเล่า..

เทศกาลปีใหม่.. มีแค่ปีละครั้ง

ใน 365 วัน มีช่วงที่คุณจะได้เต็มอิ่มกับเทศกาลความสุขอย่างช่วงปีใหม่ ไม่ถึง 1 อาทิตย์ด้วยซ้ำ แล้วคุณจะปล่อยให้ช่วงเวลาดีๆ แบบนี้หมดไปกับการกินและนอนอุดอู้อยู่ที่บ้านได้ยังไงล่ะ ออกมาสิ.. ออกมาดูโลกภายนอก ปล่อยตัวและหัวใจไปกับความชื่นมื่น มองโลกในแง่ดี และใช้โอกาสนี้สร้างความทรงจำที่ดีให้กับตัวเองและครอบครัว แล้วช่วงปีหน้าชีวิตคุณจะเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังกายและพลังใจจากความรักและความสุขแน่นอน!!

Deals2Buy Forum

ว่าแต่คุณผู้อ่านชาวแบไต๋ทุกท่าน วางแผนกันรึยังว่าเทศกาลปีใหม่นี้จะทำอะไร หรือจะไปชาร์จพลังกายและพลังใจกับใคร.. อย่าลืมเล่าสู่กันฟังล่ะ