กลับมาอีกครั้งกับงานเพลง EP อัลบั้มใหม่ในชื่อว่า “FUNK” อันเป็นแนวดนตรีโปรดของมือเบสรุ่นใหญ่สายดิสโก้ฟังก์ ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ หรือที่บางคนรู้จักจากผลงานร่วมกับวง Groove Rider คราวนี้ พี่ก้อกลับมาอีกครั้งในศิลปินเดี่ยวแต่ไม่ได้มาคนเดียว เพราะคราวนี้พี่ก้อได้ชวนเพื่อนพ้องน้องพี่นักดนตรีมาร่วมแจมกันด้วย

ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ

นอกจากเสียงเบสอันเป็นเอลักษณ์ของพี่ก้อแล้ว คราวนี้เราจะได้ฟังเสียงร้องและฝีไม้ลายมือการแต่งเพลงจากศิลปินท่านอื่นๆที่พี่ก้อชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น พี่คงเดช สี่เต่าเธอ (คงเดช จาตุรันต์รัศมี) อุ๋ย  Buddha Bless ตู่ ภพธร, เป้ MILD, นะ POLYCAT, กานต์ The Parkinson, จีน กษิดิษ, ตุลย์ อพาร์ตเม้นคุณป้า และนุ้ย วิริยาภา

โดยแนวเพลงยังคงเป็นดิสโก้ฟังก์อันเป็นสไตล์ของพี่ก้อ โดยหยิบดิสโก้ฟังก์ในยุค 70s-80s มาทำใหม่ในสไตล์ของพี่ก้อ อันมีส่วนผสมของดนตรีสดและดนตรีอิเล็คทรอนิค เพิ่มสีสันและความร่วมสมัยให้แก่บทเพลง

คราวนี้พี่ก้ออยู่ในฐานะโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง ซึ่งในพาร์ทดนตรีนั้นพี่ก้อ เป็นคนทำเองทั้งหมดส่วนเนื้อร้องนั้นจะปล่อยให้นักดนตรีที่มาร่วมฟีเจอริ่งเป็นคนแต่งเอง หากได้ยินดนตรีและเมโลดี้ที่พี่ก้อแต่งมาแล้วรู้สึกอย่างไร คิดถึงเรื่องอะไรก็สามารถแต่งเนื้อเพื่อถ่ายทอดสิ่งนั้นออกมาได้อย่างอิสระ ทำให้งานเพลงทั้ง 6 ในอัลบั้มมีเสน่ห์อย่างเหลือล้นเพราะมีส่วนผสมของ เจ้าของอัลบั้มและของนักดนตรีรับเชิญทีมาผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกล่อมและสดใหม่

Play video

เปิดมาด้วยบทเพลงที่มีชื่อว่า “FUNK” อันเป็นชื่อเดียวกันกับอัลบั้ม กับท่วงทำนองหนึบๆ ชวนโยก และเติมสีสันอันดุดันและหนักแน่นในกลิ่นอายแบบร็อค ผ่านเนื้อร้องคมๆจาก ตุลย์ อพาร์ตเม้นคุณป้า ที่นอกจากจะแต่งเนื้อร้องแล้วยังร้องร่วมกันกับและนุ้ย วิริยาภา ด้วย

“รุ่นใหญ่” พี่คงเดช สี่เต่าเธอ จับมือกับอุ๋ย บุดดาเบลส ร่วมประกาศศักดาความเก๋าของรุ่นใหญ่ เพลงนี้สนุกและฮามาก การร้องของพี่คงเดช ได้อารมณ์ Yeahhh มาก ยิ่งถูกเติมด้วยการแร็พจาก อุ๋ย บุดดาเบลส ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ เพลงนี้ต้องลองไปฟังกันดูครับ แนะนำๆ

Play video

“Evil”  เพลงนี้ได้ จีน กษิดิศ มาร่วมแจม ตัวดนตรีมีความเป็นอิเล็คทรอนิคอย่างชัดเจน มาพร้อมกับเนื้อร้องภาษาอังกฤษและเสียงร้องในสไตล์ของจีน ทำให้เพลงนี้มีความคูลอย่างยิ่ง

“The Diary” เหมือนเป็นเพลงของ Polycat ที่มีพี่ก้อ เล่นเบสให้ นะ Polycat มาร่วมร้องและเขียนเนื้อเพลงถ่ายทอด ความอยากรู้ความรู้สึกในใจของคนที่เราแอบชอบผ่านไดอารี่เล่มนั้นของเธอ ที่ฉันอยากรู้เหลือเกินว่า ”จะมีเรื่องของฉันบ้างไหม แม้สักหน้าหนึ่งก็ยังดี ประโยคเดียวที่พูดถึง แม้หน้าเดียวก็ได้” ตัวเพลงมีความหวาน ฟังเพลินเลยทีเดียว

“เพื่อนซี้” เพลงนี้ได้ตู่ ภพธร และ เป้วง Mild มาร่วมแจม ถ่ายทอดความรู้สึกแอบรักที่เรามีต่อเพื่อนสนิทหรือเพื่อนซี้ของเรา ที่เราอยากจะลบคำว่าเพื่อนออกไปเหลือเกิน เพื่อเริ่มใหม่กับคำอื่น ความสัมพันธ์แบบอื่น ตู่ ภพธร ร้องในท่อนร้อง (เสียงร้องของ ตู่ ภพธร เข้ากับสไตล์เพลงนี้มากๆ) ส่วนเป้ วง Mild มาแจมในท่อนแร็พ เป็นสีสันที่แปลกใหม่ และชวนฟังนัก

“สักวัน” เพลงซึ้งที่สุดของอัลบั้มและเป็นเพลงปิดท้าย ได้กานต์ The Parkinson มาถ่ายทอดบทเพลงผ่านน้ำเสียงเปี่ยมเสน่ห์ที่เป็นสไตล์ของเขา บอกเล่าเรื่องราวของการรอคอยใครคนนั้นที่เราแอบรัก ที่ไม่ว่าจะนานเท่าไหร่เราก็เชื่อว่า จะต้องมี “สักวัน” วันนั้นที่เธอหันมามองเราบ้าง

นับว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มน่าฟังสำหรับปีนี้นะครับ อย่างไรก็ไม่ควรพลาดนะครับ สามารถหาฟังอัลบั้ม “FUNK” ได้ทางช่องทางต่อไปนี้เลยครับ