“อยู่ดีๆ ก็นก ฉันพลาดตรงไหน ถึงได้เดินจากไป ไม่บอกกันสักคำ”

Play video

อยู่ดีๆก็… (Feat. YOUNGOHM) เป็นซิงเกิ้ลแรกในชีวิตของ Wonderframe หรือ เฟรม ศุภัคชญา สุขใบเย็น ซึ่งแต่งขึ้นจากประสบการณ์จริงของตัวเอง โดยงานนี้เฟรมได้แต่งเนื้อร้องและทำนองร่วมกับ YOUNGOHM เจ้าของเพลงฮิต “เฉยเมย”

หลายคนอาจรู้จัก  Wonderframe หรือ เฟรม ศุภัคชญา สุขใบเย็น จากการเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันในรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 8  โดยติด 1 ใน 8 ของผู้เข้ารอบสุดท้ายของรายการ

Play video

นอกจากนี้เธอยังเป็น youtuber ที่ cover เพลงเพราะๆ จนมียอดวิวเป็นหลักล้าน !!! ซึ่งหลายคนก็รู้จักเธอผ่านคลิปเหล่านี้ที่เธอโพสต์ทางแชนเนลที่มีชื่อว่า wonderframe โดยเพลงเกือบทั้งหมดที่เธอ cover เฟรมเป็นคนทำดนตรีเองอีกด้วย โดยมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นในสไตล์ของเธอ

Play video

และในที่สุด เฟรมก็ได้สานฝันของเธอด้วยการเป็นหนึ่งในศิลปินของค่าย Wayfer Records และได้ถ่ายทอดเรื่องราวของเธอผ่านบทเพลงที่มีชื่อว่า “อยู่ดีๆก็…” ในแนวดนตรีอิเล็คทรอนิค ป็อป อันมีส่วนผสมของดนตรีฮิป ฮอป R&B และโซล บอกเล่าอารมณ์ของความเซ็งและสับสน ในความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นอน จะรักจะเลิกก็ไม่รู้ อยู่ดีๆก็หายไลน์ไม่ตอบ สงสัยมีแววจะนกละ

อยู่ดีๆ ก็หาย Line ไม่ตอบ

อยู่ดีๆ เปลี่ยนไป ไม่รู้ทำไม

อยู่ดีๆ ก็นก ฉันพลาดตรงไหน

ถึงได้เดินจากไป ไม่บอกกันสักคำ

สร้างสีสันให้แก่บทเพลงด้วยการมาฟีเจอริ่งของ YOUNGOHM ที่นอกจากจะร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองแล้ว ยังมาร่วมร้องด้วยการรับบทเป็นชายหนุ่มคนนั้นที่หายเงียบไป ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ได้หายไปไหนแต่ “แค่เล่นเกมก็เท่านั้นเอง” (ฮาาา)

Oh โปรดเชื่อใจบางครั้งแค่เล่นเกมก็แค่นั้นเอง

ฉันไม่ได้หาย แค่ไม่ได้คุยอย่ากระวนกระวาย

มีแค่เธอคนเดียว มีแค่เธอคนเดียว

อยากคุยด้วยนานๆ แต่บางครั้งทำงาน

แล้วเธอรอได้เปล่า นานานานานา

WONDERFRAME & YOUNGOHM

เพลงนี้ได้ ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ (นักร้องนำวง Paper Planes) มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และเรียบเรียงเพลงให้จนมีความกลมกล่อนน่าฟังเลยทีเดียว

วง Paper Planes

FYI

ศุภัคชญา สุขใบเย็น หรือ เฟรม เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2537  ปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ เอกการแสดง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

WONDERFRAME