สวัสดีครับผมวันนี้ผมมีเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ มาเล่าให้ฟัง เพราะผมส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านการ์ตูนมากๆ อยู่แล้วโดยเฉพาะเรื่อง วันพีช เลยมีงานอดิเรกเป็นการสะสมพวกฟิกเกอร์สวยๆ เอาไว้ แต่ล่าสุดผมได้ไปเจอกับตัวที่ผมอยากได้มากเพียงแค่เห็นผ่านๆ รอบเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ ลูฟี่เกียร์4 ครับผม !! ตอนแรกก็กังวลนะว่าจะซื้อดีไหมเพราะเห็นแล้วมันสวยเหลือเกินก็กลัวจะแพงแต่ที่ไหนได้ถูกมากกกกกกกก เพียงแค่ 950 บาทเท่านั้น เอาละไหนๆ ก็ไหนๆ ละขอมาเขียนรีวิวมันซะเลย ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านได้เลยครับผม


รีวิวฟิกเกอร์ LUFFY GEAR 4 (งานจีน)

ก็ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่าผมเป็นคนนึงที่กลัวคำว่า งานจีน มาก เพราะเราโตมากับความคิดที่ว่างานจีนคือของก๊อปของไม่ดีไร้คุณภาพอะไรทำนองนี้ เลยกลัวที่จะซื้อมันมา แต่สำหรับงานตัวนี้ต้องบอกเลยว่ามันไม่ใช่อย่างนั้นเลยครับ โดยผมเห็นละอยากลองเสี่ยงซื้อยอมควักกระเป๋าแล้วพูดกับตัวเองว่า เอาว่ะ ลองดูสักตัว !! ก็เลยสั่งไปในเพจเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า  KK Shop Model ไป เอาล่ะสินค้ามาถึงแล้วหน้าตาจะเป็นยังไงกัน

  • วัสดุทำจาก PVC
  • ความสูงประมาณ 20 ซม.
  • ราคา 900-1200 (แล้วแต่ที่)

มีแพ็คเกจใส่กล่องสวยงามในระดับที่โอเคเลยที่เดียว แต่ขออภัยที่กล้องไม่ค่อยชัดเพราะใช้มือถือถ่าย (ฮา) ก็สำหรับคนที่ชอบซื้อฟิกเกอร์และอยากเก็บกล่องสะสมด้วย ตัวนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะเคยซื้อบางที่โดยเฉพาะพวกมือ 2 หรืองานประมูลบางทีเค้าก็ไม่ได้มีกล่องให้เรา เอาล่ะเดี๋ยวเรามาลองดูตอนแกะกล่องกัน

ก็ตามภาพนั่นแหละครับ แพ็คกล่องกันแตกอย่างดี จำได้เลยว่าตอนแกะออกมานี่ตื่นเต้นมากกกกก เพราะเริ่มเห็นตัวมันแล้ว อย่ารอช้าอยู่เลยแกะต่อกันเลยดีกว่าครับผม !!

พอแกะออกมาก็จะพบกับของเหล่านี้ประกอบไปด้วย ตัวของลูฟี่เกียร์ 4 และเอฟเฟคเสริมนั่นก็คือควันที่ออกมาจากตัวลูฟี่ และก็เส้นสปีดเศษหินต่างๆ มาให้เราประกอบกัน และพอประกอบเสร็จรูปร่างมันก็จะออกมาเป็นประมาณนี้ครับ ไปดูรูปกันเลย

ว้าว ดูรายละเอียดนั่นสิ บอกเลยว่าพอเอาไปตั้งโชว์แล้วสวยมากๆ ผมชอบตรงที่ดีไซน์ของมันถึงมันจะไม่ใช่ฟิกเกอร์ที่ถูกออกแบบมาให้สัดส่วนเป๊ะๆ เหมือนในการ์ตูนแต่ก็จัดว่าเป็นงานอาร์ตๆ ได้เลย โดยรวมความชอบส่วนตัวผมให้เลยเต็มๆ ครับ 9 เต็ม 10 ขาดตรงมันก็มีข้อเสียอยู่บ้าง เพราะพวกส่วนประกอบเอฟเฟคมันค่อนข้างหลวม แบบหลุดง่ายเกิ๊นต้องหากาวมาทาอีกรอบนึง แต่ก็ช่างมันเถอะครับ ถือว่าคุ้มมากกับราคา 900 กว่าบาท หากใครชอบหรือสนใจก็ลองหาซื้อมาประดับชั้นวางของ หรือ สะสมกันได้


เอาล่ะก็จบกันไปแล้วสำหรับบทความ รีวิวฟิกเกอร์ ลูฟี่เกียร์ 4 นะครับผม !! ผมก็เพิ่งเคยเขียนรีวิวฟิกเกอร์ครั้งแรกเหมือนกัน (ฮา) ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยมาที่นี้ด้วย ถ้ามีโอกาสผมเจอหรือซื้อฟิกเกอร์ที่มันดูน่าสนใจอีก ผมก็จะมาริวิวแนะนำให้เพื่อนๆได้อ่านกันอีกนะ ส่วนตอนนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันครับผม