ในยุคที่โลกเราพัฒนาไปข้างหน้าทุกวันๆ แบบนี้ คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ใช่ไหมครับ ถ้าจะมีแอปพลิเคชั่นใหม่ๆที่สร้างขึ้นมาเพื่อเอาใจนักอ่านอย่างเราๆเกิดขึ้นมากมาย และผมเชื่อว่าแอปฯมาแรงที่ผมกำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ จะต้องเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยสำหรับใครหลายๆคนแน่นอน !

“จอยลดา” ชื่อแอปฯ สุดคูลที่มาพร้อมกับรูปแบบการอ่านนิยายแบบใหม่ นั่นก็คือการอ่านแบบโปรแกรมแชท นั่นก็คือการเล่าเรื่องราวผ่านของตัวละครเอกและอีกคนผ่านประโยคสนทนาต่างๆของพวกเขา ประหนึ่งว่าเรากำลังแอบอ่านข้อความของคนอื่นคุยกันอยู่ซะอย่างนั้นแหละ ! (เอ้ะ ยังไง) นอกจากนี้แล้วจอยลดายังมีนิยายที่หลากหลายสไตล์ให้นักอ่านได้เลือกอ่านกันอย่างเพลินเพลิน เรียกได้ว่ามีทุกแบบแล้วแต่ชอบเลยจ้า

และในวันนี้ผมในฐานะที่เป็นนักอ่านจอยตัวยงคนหนึ่ง(ฮา) ก็จะนำเอา 5 เรื่องจอยสุดฟินมาแนะนำสาวกเกาหลี โดยเฉพาะสาวๆ นักชิป นักจิ้น ทั้งหลายมาแนะนำให้ได้อ่านกัน ว่าแล้วก็จับไม้พายของคุณให้แน่น แล้วมาออกเรือไปด้วยกันโล้ดดด !!


4 เรื่องราวสุดฟิน ในแอป”จอยลดา” !!

 1. ‘ จีบอยุ่ไม่รู้หรอก’

  • JUSTKIDDING13B – ผู้แต่ง

เรามาเปิดกันด้วยนิยายยอดนิยมที่สุดเรื่องหนึ่งของจอยลดา ที่มีผู้อ่านจอยไปแล้วกว่า กว่าพันล้านครั้ง!! เล่าเรื่องราวของ ‘เดช’ เด็กหนุ่มบ้านรวยนิสัยกวน ที่แอบชอบ ‘ปลาทู’ เพื่อนตั้งแต่วัยเด็กของเขา ที่ตอนนี้กลายเป็นเพื่อนห่างๆกันไปซะอย่างนั้น ! เดชจึงต้องทำทุกอย่างให้เขารู้ว่าชอบ แต่ก็ไม่อยากให้เขารู้ว่าจีบ (ห้ะ) ผ่านการช่วยเหลือของเพื่อนๆชาวแก๊งค์สุดเฮฮาอย่าง บิว กุน และ ราม ถึงแม้ว่าเดชจะรู้ดีว่าแอบชอบเพื่อนคนนี้จะยากลำบากแค่ไหน แต่เขาก็จะลองเอาชนะใจคนเย็นชาให้ได้สักครั้ง !

  • คะแนนความชอบ9 / 10
  • ส่วนตัวแล้วนี่เป็นเรื่องในจอยที่ผมชอบมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะนอกจากความหลากหลายของตัวละครแต่ละตัวที่เข้ามาสร้างสีสันให้เนื้อเรื่องมีมิติมากขึ้นแล้ว ผู้แต่งยังสร้างตัวละครที่คนดูเข้าถึงและเข้าไปในใจได้ง่าย ผ่านการสอดแทรกประเด็นสังคมอย่างเรื่องปัญหาครอบครัว หรือการยอมรับเพศที่ 3ในครอบครัวเข้ามาเล็กๆน้อยๆ ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้รับรู้ชีวิตและความคิดของคนๆ หนึ่งจริงๆ ทำให้ผู้อ่านอินไปกับตัวละครได้ไม่ยาก เรียกว่าเป็นจอยเรื่องหนึ่งที่ครบทุกรสมากๆ

2 . ‘ องฮุนปีที่เจ็ด ‘

  • mizumizu – ผู้แต่ง

เรื่องราวของ ‘อง’และ ‘ฮุน’ คู่รักวัยทำงานคู่หนึ่ง ที่คบกันมาถึง 6 ปี และต้องเลิกกันในปีที่ 7 ด้วยเหตุผลบางอย่าง แม้ว่าความรักจะจบไป แต่ภารกิจที่ต้องแสร้งว่ายังรักกันของพวกเขายังจบไม่ได้ เพราะ ‘ซอนโฮ’ เด็กน้อยที่พวกเขารับมาเลี้ยงแต่เบเบาะ  ยังเด็กเกินกว่าจะรับความจริงไหว และจนกว่าซอนโฮจะพร้อม พวกเขายังคงมีเวลาถามความรู้สึกที่แท้จริงของกันและกัน แม้ว่าความหวังจะริบหรี่เต็มที

  • คะแนนความชอบ 9 / 10
  • ด้วยสำนวนภาษาที่เป็นธรรมชาติ และเรื่องราวที่ Simple แต่เข้าถึงคนอ่าน (โดยเฉพาะกลุ่มวันทำงาน) อย่างสุดๆ ทำให้เรื่องนี้เป็นนิยายรูปแบบแชทเรื่องหนึ่งที่มีมิติของตัวละครที่น่าสนใจ คาแร็กเตอร์ที่ดูธรรมดาๆแต่จริงใจไม่ประดิษฐ์จนเกินไป เป็นอีกเสน่ห์หนึ่งของจอยเรื่องนี้ บวกกับประเด็นของความรักที่เมื่อคนเราคบกันมาได้นานถึง7ปี ต้องผ่านข้อเสียของกันและกันมามากมาย อะไรคือคำตอบว่าทำไมเราถึงต้องยังอยู่ด้วยกันต่อไปได้ ถ้าไม่ใช่ความผูกพันและความเข้าใจ ซึ่งเรื่องนี้สามารถตอบโจทย์นี้ได้ดีทีเดียว

 

3. ‘ มนต์รักแบล็คเบอร์รี่ #องทรงพลัง ‘

 

  • alwaysbaejy – ผู้แต่ง

แค่เห็นปกเรื่องก็มั่นใจได้เลยครับว่าเรื่องนี้มากับความฮาแน่ๆ กับเรื่องราวเพี้ยนๆของ ‘อง ทรงพลัง’ ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน แห่งหมู่บ้านหนองแคมฮี (เอิ่ม) และเดอะแก๊งค์ของเขา ‘อูขิน’ และ ‘แดนดง’ นักเลงตัวเป้งประจำโรงเรียนผู้ไม่เคยยอมให้ใคร จนกระทั่งเขาได้พบกับลูกสาวผ.อ.โรงเรียนอย่างน้อง ‘จัญไรรัตน์’ (โหชื่อ) นางฟ้าคนงามประจำโรงเรียน ที่องทรงพลังจะทำทุกอย่างให้เธฮชอบเขาให้ได้ !

  • คะแนนความชอบ 10/10
  • เป็นจอยเรื่องหนึ่งที่ผมรับประกันเลยว่า สนุกมากจริงๆครับ เรื่องราวสไตล์ไทยๆ ให้อารมณ์แบบภาพยนตร์เรื่องแหยมยโสธร เข้าถึงได้ง่าย บวกกับคาแร็กเตอร์ตัวละครถูกสร้างขึ้นมาใหม่ไม่ยึดติดกับภาพลักษณ์ศิลปิน ทำให้มีความแตกต่างกันทั้งนิสัยและชนชั้น ทำให้ทุกบทสนทนาของตัวละครที่คุยกันมีสีสัน และมีเสน่ห์มากๆ มุกตลกสอดแทรกมาได้อย่างพอดี ไม่ยัดเยียดเกินไปและฮาทุกมุกจริงๆ (หรือผมเส้นตื้นหว่า) เอาเป็นว่าเครียดๆอะไรมา พอมาอ่านเรื่องนี้ก็ได้ความสบายใจกลับไปแน่นอนครับ !

 

4. ‘ ขย่มวังหลัง เคียงบัลลังก์ฝ่าบาท ‘

  • มูมู่ – ผู้แต่ง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องยอดนิยมที่มีผู้เข้าไปกดปุ่มอ่านจอยกว่าพันกว่าล้านครั้ง ! กับเรื่องราวที่นำคาแร็กเตอร์ศิลปินเกาหลีมาผสมผสานกับนิยายสไลต์จีนโบราณที่เราคุ้ยเคยกันดี และนี่คือเรื่องราวของ ‘ยูซอนโฮ’ ครูสาวผู้เป็นน้องสาวของแม่ทัพใหญ่แห่งวังหลวง วันหนึ่งเธอเกิดไปเป็นที่ต้องตาโดนใจกับกษัตริย์หนุ่มผู้ถูกขนามนามว่า ‘ฝ่าบาท’ เข้าอย่างจัง ! ชึวิตเธอจึงพลิกผันต้องถูกเรียกตัวเข้าไปเป็นนางสนมเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับฝ่าบาทมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันเส้นทางความรักนี้ก็ไม่ได้ง่ายเลยในเมื่อ ฝ่าบาทเองก็มีภรรยาอยู่แล้วถึง 2 คน ! (เดี๋ยวๆ) แถมตอนอยู่ในวังก็ยังถูกกลั่นแกล้งสารพัด นี่มันพล็อตหนังจีนสุดคลาสสิกชัดๆ และในเมื่อสถานการณ์บีบบังคับขนาดนี้ ยูซอนโฮจึงตัดสินใจว่าจะต้องถีบตัวเองขึ้นไปเป็นภรรยาสูงสุดให้ได้ !! (ห้ะ)

  • ความชอบส่วนตัว 8/10 แค่เกริ่นๆเปิดเรื่องก็พูดได้คำเดียวว่า นี่มันเพี้ยนสุดๆไปเลยย !! ถือว่าเป็นการนำพล็อตหนังจีนโบราณเชยๆ ที่เราเคยเห็นกันบ่อยๆ มายำใหญ่ให้สนุกมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเติมสีสันของเนื้อเรื่องให้สดใหม่ยิ่งขึ้น และยิงมุกสดแบบฮากระจายกันไปเลย ตัวละครทุกตัวถอดแบบคาแร็กเตอร์สไตล์หนังจีนมาเป๊ะๆ แต่ที่แตกต่างไม่เหมือนใครคือความเกรียนของตัวละคร ทำให้เรื่องมีเสน่ห์มากขึ้นและไม่แบนจนเกินไป ถึงคราวซีเรียสก็เครียดซะจนเข้มข้น ถึงฉากโรแมนติกก็อ่านไปบิดไปเลยทีเดียว นับว่าครบรสสุดๆ ขัดใจนิดเดียวที่ตอนเยอะไปนิด ทำให้บางตอนมีความยืดเยื้อไปหน่อย แต่ภาพรวมคือสนุกมากครับผม

เป็นไงบ้างครับกับนิยายในจอยลดา 4 เรื่อง 4 รสที่ผมนำมาฝากในวันนี้ รับประกันเลยว่าสนุกทุกเรื่องแน่นอน !! ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยไว้ตรงนี้ด้วยครับ และในวันนี้ผมคงต้องลาไปก่อน เจอกันในเรื่องราวต่อๆ ไป ฝากติดตามกันไปเรื่อยๆ นะครับบ