เหตุเกิดจากคืน 27 ธันวาคมที่ผ่านมา มีความรู้สึกหิวโหยรอบดึกเกิดขึ้น แต่ขี้เกียจเดินไปเซเว่น บวกกับระลึกได้ว่า Uber ส่งข้อความโปรโมชั่นอะไรสักอย่างมา แผนการการลองสั่งอาหารกับ UberEATS เลยเริ่มขึ้นแบบงงๆ (จริงๆ เคยใช้บริการแอปอื่นแล้ว แต่วันนี้งก อยากได้ส่วนลดจาก Uber)

ต้องบอกก่อนว่าเดิมทีเป็นลูกค้าเจ้าประจำของ Uber อยู่แล้ว เจอทั้งประสบการณ์ดีๆ และเลวร้ายผสมกัน คนขับน่ารักก็เยอะ โหดๆ ก็แยะ พาอ้อมบ้างและขับผิดก็บ่อย บางทีเกินไป 300-400 แบบงงๆ หรือส่งข้อความมาจีบก็มี ก็ต้องรีพอร์ตกันไป.. แต่โดยรวมเขาก็รักษามาตรฐาน Uber ได้ดีกันอยู่ ก็เลยใช้บริการมาโดยตลอด

พอมีข้อความโปรโมชั่นของ UberEATS ส่งมา บอกว่ามีโปรโมชั่นส่งฟรีช่วงธันวาคม มีหรอที่เราจะพลาด ลองใช้สักหน่อยแล้วกัน..
จากนั้นก็รีบทำการดาวน์โหลดแอป UberEATS ทันที ! เมื่อโหลดมาแล้วก็พบว่า หน้าตาแอปมีความสะอาดสะอ้าน น่าใช้งาน สามารถตั้งค่าในการเลือกอาหารของเราได้ อยากได้อาหารเรทราคาเท่าไหร่ ระยะเวลานานแค่ไหนในการจัดส่ง เป็นมังสวิรัติรึเปล่า เป็นต้น


ในตัวแอปมีร้านอาหารให้เลือกเยอะพอสมควร มีทั้งการจัดแบ่งตามความนิยม ความใกล้ไกลของร้าน ราคาโปรโมชั่น ฯลฯ

ข้อดีอีกอย่างคือมีภาพอาหารอย่างชัดเจน รูปร่างหน้าตาเป็นยังไง ไม่ต้องจินตนาการกันไป ซึ่งบางแอปที่ทำงานคล้ายๆ กัน จะไม่ได้มีรูปอาหารให้ ซึ่งข้อนี้ UberEATS ได้เปรียบไปเต็มๆ

นอกจากนี้คงต้องยกให้กับการมี UberBox ที่จัดเซ็ทอาหารมาให้ เป็นหลายๆ อย่างผสมกัน ซึ่งราคาน่ารัก น่าคบหาพอสมควร

สั่ง 2 ร้านเลยแล้วกัน หิว!

จัดการสั่งอาหารเรียบร้อย รับส่วนลด 60 บาท ประหยัดไปได้เยอะ

พิซซ่า รวมส่ง ในราคา 69 บาท


เซ็ทข้าวมันไก่ น้ำเก๊กฮวย และเฉาก๊วย 69 เท่ากัน

มื้อนี้รอกินอยู่บ้านสบายๆ ในราคา 138 บาท! แถมตัดเงินผ่านบัตรเครดิตได้ด้วย 

หลังสั่งอาหารไปแล้วสักพัก อยากสั่งร้านเดียวกันเพิ่มอีก เลยพยายามหาทางติดต่อพนักงาน แต่ดูเหมือนจะทำไม่ได้ เพราะพนักงานจะไม่ได้สแตนด์บายรอ นั่นหมายความว่า อดสั่งเพิ่ม! และเราจะสามารถติดต่อพนักงานได้อีกครั้งเมื่อพนักงานของ UberEATS เริ่มทำการขนส่ง

ข้อดีคือเราสามารถติดตามเวลาในการขนส่งได้ตลอด และนั่นทำให้สังเกตเห็นว่าเวลาเปลี่ยนไปมา ขึ้นลงพอสมควร จากตอนแรกที่ขึ้นว่า 10.05 PM ก็ปรับมาเป็น 10.20 PM ซึ่งเดาว่าอาจขึ้นกับตัวแปรหลายๆ อย่าง เช่น จำนวนลูกค้าที่ร้าน ปริมาณรถบนถนน ฯลฯ

ขณะรอก็เล่นโทรศัพท์ไปเพลินๆ ครึ่งชั่วโมง เห็นว่าอาหารใกล้ถึง เลยโทรถามพนักงานสักหน่อย เผื่อมาคอนโดไม่ถูก จึงพบข้อเสียอย่างนึง ซึ่งเกิดขึ้นในแอป Uber คือ ไม่มีฟีเจอร์แชทในตัวแอปเอง นั่นทำให้ต้องเสียค่าโทรและค่าข้อความเอง

สักพักอาหารมาส่ง พนักงานโทรมาว่าอาหารถึงแล้ว ขอถ่ายรูปพนักงานไว้สักหน่อย ดูใจดีและเป็นมิตร และสักพักอีกเจ้าก็ตามมาติดๆ ได้อาหารครบเรียบร้อย

ภาพมันเบลอ หรือเธอไม่ชัดเจน

มาแกะดูกันดีกว่า

เจ้าพิซซ่ามีความเย็นชืด ไม่แน่ใจว่าเพราะขนส่งนานหรือร้านอาหารทำไว้สักพักแล้ว แต่รสชาติจัดว่าใช้ได้ แถมคิดว่าราคา 69 บาท ก็ยอมๆ เถอะ

ข้าวมันไก่ ถูกห่อมาอย่างดี พร้อมกับถุง UberEATS และยังร้อนๆ อยู่เลย ไม่มีการหก เปื้อน เอียงซ้าย เอียงขวา จัดว่าเยี่ยม!

ข้าวมันไก่จัดว่าดี แต่น้ำซุปยังไม่ถึงขั้นเท่าไหร่ แต่พอหิวๆ ก็ฟาดเรียบไม่เหลือสักหยดเลย

เสร็จแล้วตัวแอปก็จะให้เราทำการกดโหวตให้กับพนักงาน UberEATS แต่จะต่างกับการโหวตให้พนักงานขับรถของ Uber ทั่วไปตรงที่ เราไม่สามารถให้คะแนนเป็นดาวได้ แต่จะให้เป็นถูกใจหรือไม่ถูกใจแทน และกดโหวตให้กับร้านอาหารที่เราสั่ง โดยสามารถให้เป็นดาวได้ และกดถูกใจหรือไม่ถูกใจเมนูที่เราสั่ง ซึ่งการให้คะแนนฟีดแบคแบบนี้ก็ถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่งของ Uber

ดาวน์โหลด

หลังฟาดเรียบในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็รู้สึกว่าคุ้มค่าดี ไม่ต้องแต่งหน้าออกไปหาอะไรกิน ถ้าเที่ยงๆ ก็ไม่ต้องฝ่ารถติด แถมยังมีโปรโมชั่นบ่อยด้วย ภาพรวมโอเคใช้ได้เลย ส่วนสิ่งที่คิดว่าแอปน่าจะพัฒนาให้ดีขึ้น คงเป็นเรื่องของการที่สามารถติดต่อพนักงานที่ร้านเพิ่มเติมได้ เผื่อกรณีฉุกเฉิน เช่น สั่งอาหารเพิ่ม เป็นต้น และแอบหวังหน่อยๆ ว่าในอนาคต Uber จะมีฟีเจอร์แชทในตัวแอป จะได้ไม่ต้องเสียเงินในการโทรหรือส่งข้อความ

คงต้องรอดูกันต่อไป แต่บอกได้เลยว่าประทับใจกับการใช้งานครั้งนี้พอสมควรเลย