สวัสดีครับผม หลังจากที่ห่างหายกันไปนานกับการเอามังงะมารีวิว ผมได้ไปอ่านการ์ตูนในตำนานอย่าง ดราก้อนบอลภาคใหม่ที่ใช้ชื่อว่า DRAGONBALL SUPER โดยเนื้อเรื่องได้ดำเนินต่อจาก Dragonball Z ที่จบไปกว่า 10 ปีที่แล้ว และก็ได้ผู้แต่งมากความสามารถคนเดิมอย่าง อ.อากิระ โทริยามะ มาคิดเนื้อเรื่องต่อด้วยตัวเองอีกด้วย โดยภาคนี้ได้อัพเกรดจากการต่อสู้ธรรมดาๆ ก้าวเข้าไปอีกขั้นโดยเป็นการต่อสู้ระดับเทพเลยล่ะ เอาล่ะอย่ามัวรอช้าอยู่เลยเรารีบเลื่อนลงไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่า !!


แนะนำตัวละคร

โกคู – มาถึงพระเอกที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว ชาวไซย่าที่เติบโตมาบนโลก ผู้ชอบการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ

เบจิต้า – เจ้าชายแห่งชาวไซย่าผู้มีความทรนงในตัวเองสูง คู่ปรับตลอดกาลของโกคู ตอนนี้ใช้ชีวิตและมีครอบครัวอยู่บนโลก

บิล – ตัวละครใหม่เทพแห่งการทำลายล้าง มีหน้าที่กำจัดดาวที่ไม่มีความจำเป็น ว่ากันว่ามีพลังแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลเลยด้วย

แบล็ค โกคู – 1 ในตัวร้ายหลักๆ ของภาคนี้เลย เป้าหมายของเค้าคือกำจัดมนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอให้หมดไป


เนื้อเรื่องคร่าวๆ

โดยเนื้อเรื่องภาคนี้มาถึงก็จัดหนักจัดเต็มกันเลยฮะ เมื่อ บิล เทพแห่งการทำลายล้าง ได้ตื่นขึ้นมาจากการจำศีลพร้อมกับนิมิตรความฝันของตัวเองว่าจะได้เจอคู่ปรับของตัวเองที่มีชื่อว่า ซูเปอร์ไซย่าก็อด ทำให้เค้าเดินทางมายังโลกเพื่อตามหา ก็ได้พบกับโกคูและโชว์เทพโดยการตบเพียงไม่กี่ทีพระเอกของเรานี่ถึงกับร่วงเลยล่ะครับผม ทำให้พวกเบจิต้าและคนอื่นๆ ต้องหาทางและทำให้ โกคู เป็น ซูเปอร์ไซย่าก็อด มาต่อสู้กับ บิล แต่ทว่าต่อให้เป็นซูเปอร์ไซย่าก็อดก็ยังแพ้บิลอยู่ดี เค้าเลยฝากตัวไปเป็นศิษย์กับวิสเทวดาติดตามบิล และก็ก้าวขาตัวเองเข้าสู้วงการของเหล่า เทพ เค้าได้เจอคู่ต่อสู้ที่เรียกได้ว่าสเกลพลังผิดกับ ภาคดราก้อนบอลแซดลิบลับเลยล่ะ ก็นะอารมณ์เนื้อเรื่องก็เหมือนภาคเก่าๆ พยายามเก่งขึ้นและก็เจอคนเก่งไปเรื่อยๆ ประมาณนี้ก็ลองไปหาอ่านกันเองดีกว่า เดี๋ยวบอกเยอะกว่านี้จะเป็นการสปอยละ (ฮา)


ความรู้สึกหลังอ่านจบ

  • ความสวยงามของภาพ 8/10
  • เนื้อเรื่อง 7/10
  • ความชอบส่วนตัว 9/10

ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่าผมเป็นติ่งดราก้อนบอลมาอย่างยาวนานมาก และภาคนี้เองก็ทำออกมาในระดับที่ผมชอบเลยล่ะ สิ่งหนึ่งที่ผมชอบของภาคนี้เลยผมได้เห็นความพัฒนาของ ซูเปอร์ไซย่า โดยภาคแซดนั้นเราจะเห็นสูงสุดอยู่แค่ที่ ซูเปอร์ไซย่า 3 แต่ภาคนี้มีมากกว่านั้นโดยจะมี ซูเปอร์ไซย่าก็อด และ บลู (และก็มีพิงค์ด้วย) มันได้ตอบโจทย์ที่ผมสงสัยมานานว่าเออ ขั้นต่อไปของซูเปอร์ไซย่า 3 คืออะไร? ตอนนี้ก็ได้รู้กันละ และการต่อสู้ที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้นนึงคือโกคูได้เจอแต่ตัวละครที่มีพลังระดับเทพที่แม้แต่เค้าเองก็แพ้ได้ง่ายๆ ด้วยการโจมตีเพียงไม่กี่ครั้ง และก็ยังมีการกลับมาของ ฟรีเซอร์ ที่มาพร้อมกับพลังที่โหดสุดๆ ก็เล่นเอาแบบต่อมติ่งทำงานกรี๊ดแตกเลยจ้า (ฮา) แต่ด้วยความที่เป็นดราก้อนบอลเนื้อเรื่องมันเลยไม่ค่อยจะมีอะไรมากนอกจากการฝึกๆ ให้เก่งขึ้นและมีตัวร้ายมาสู้ๆๆ ประมาณนี้มันอาจจะเป็นข้อเสียเลยก็ได้ เพราะในเนื้อเรื่องเองก็ยังมีแบบเรื่องราวที่เดาได้ยากอยู่เยอะพอสมควร เอาเป็นว่าใครที่คิดว่าตัวเองเป็นติ่งดราก้อนบอลก็ไม่ควรพลาดรีบหามาอ่านกันให้ไวเลยเถอะครับ สนุกมากกกกกกกก !!

สนุกมากกกก แฟนดราก้อนบอลไม่ควรพลาดอย่างแรงงงงง !!!!!!


ก็จบไปแล้วกับ DRAGONBALL SUPER – เพิ่มระดับความมันส์จากโหมดปกติเข้าสู่ระดับเทพ !! ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยไว้ที่นี้ด้วยครับผม ไหนใครอ่านกันแล้วก็ลองมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม บทความต่อไปผมจะมาเขียนเรื่องอะไรก็รออ่านกันได้เลย แล้วเจอกันใหม่ครับ !!