Yo ! กลับมาเจอกันอีกครั้งนะครับ และวันนี้ผมก็หยิบเอาเรื่องราวการ์ตูนใหม่แกะกล่อง จาก WEBTOON แอพพลิเคชั่นอ่านการ์ตูนบนมือถือ ที่แสนจะอ่านง่ายสะดวกสบายมาฝากเพื่อนๆ นักอ่านอีกเช่นเคย !!บอกได้เลยว่า 4 เรื่องที่จะนำมาแนะนำกันในวันนี้ ครบทุกรสชาติ ชวนติดตามทุกเรื่อง แน่นอน !! เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วแล้วก็ตามผมมาเล้ยย


1.Change

  • ผู้แต่ง – Jinone
  • เรตติ้งปัจจุบัน – 9.87
  • คะแนนความชอบส่วนตัว – 7.5 / 10

เรื่องราวของ ‘คิมชอลซู’ เด็กหนุ่มผู้มีความแข็งแกร่งเป็นพรสวรรค์ และเขาก็ช่างภาคภูมิใจกับตำแหน่ง ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโรงเรียนคนต่อไป ‘ ซะเหลือเกิน โดยที่เขาฝันไว้ว่าวันหนึ่งเขาจะต้องกลายเป็นที่น่าเกรงขามของทุกคนให้ได้ !!  แต่ก็ฝันได้ไม่นาน เขากลับถูกฟ้าผ่าเข้าอย่างจังจนร่างกายบาดเจ็บสาหัส ความโชคดีที่ยังเหลืออยู่คือเขายังไม่ตาย ! แต่ความโชคร้ายที่ยิ่งกว่าก็คือ เขาตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองกลายเป็นผู้หญิงไปซะอย่างนั้น แล้วทีนี้เขาจะทำยังไงกับชีวิตต่อไปล่ะเนี่ย !!!

โดยส่วนตัวแล้วผมชอบไอเดียของเนื้อเรื่องนี้ ที่สร้างอุปสรรคให้ตัวเอกได้ปวดสมองมากๆ เราจึงรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ตัวเอกจะต้องเจอสถานการณ์แปลกๆ ที่คนอ่านก็คาดเดาได้ยากเช่นกัน การ์ตูนมีความโดดเด่นด้วยลายเส้นที่มีเอกลักษณ์ และสีสันสดใส ทำให้น่าอ่านมากขึ้น เรียกได้ว่าสวยก็สวยสุดๆ หล่อก็หล่อแสบตาเลยทีเดียวเชียว ในส่วนของเนื้อเรื่องปัจจุบันก็ดำเนินไปไม่ช้าไม่เร็ว เส้นดายที่บางจุดอาจจะดูไม่สมเหตุสมผมเกินไปบ้าง แต่ก็มีมุกตลกสอดแทรกอยู่เรื่อยๆให้คนอ่านใจดีพอที่จะมองข้าม อารมณ์เหมือนเรากำลังอ่านการ์ตูนต่อสู้มันส์ๆ แต่ก็กระชุ่มกระชวยหัวใจไปกับใบหน้าสวยๆ ของตัวเอกไปพร้อมๆ กัน 2 in 1 สุดๆไปเลยครับ (ฮา)

2. Sweet Home

 

  • ผู้แต่ง – Kimcarnby / Youngchan Hwang
  • เรตติ้งปัจจุบัน – 9.87
  • คะแนนความชอบส่วนตัว – 8.50/ 10

และนี่เป็นเรื่องที่ผมภูมิใจนำเสนอเรื่องหนึ่งเลยล่ะครับ เพราะเรื่อง ‘Sweet Home’ นั้น มีเจ้าของเดียวกับการ์ตูนระทึกขวัญเรื่องดังอย่าง ‘Bustard’ ที่เคยฝากผลงานไว้ได้อย่างอย่างยอดเยี่ยม ครองความนิยมอันดับต้นๆใน WEBTOON มาแล้ว ! ผู้เขียนกลับมาคราวนี้ กับเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้ปิดกั้นตัวเองจากสังคมภายนอก ด้วยเหตุผลบางอย่าง แถมยังขังตัวเองให้อยู่แต่ในห้องแล้วหันไปใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์แทน วันหนึ่งครอบครัวของเขาที่เขาชิงชังมาตลอดกลับประสบอุบัติเหตุตายยกครัวไปซะอย่างนั้น เด็กหนุ่มที่กำลังเสียศูนย์จึงตัดสินใจขายบ้านเพื่อเอาเงินไปตั้งต้นใหม่อย่างไร้อนาคตที่อพาร์ทเม้นต์ชานเมือง แต่ละวันผ่านไปอย่างไร้จุดหมายจนกระทั่งเขาเริ่มรู้สึกว่าสิ่งรอบตัวกำลังเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ความเงียบสงบกลายเป็นเงียบจนได้ยินเสียงหายใจ แถมเพื่อนบ้านห้องใกล้ๆก็ดูเหมือนจะไม่ใช่คน !!!

เปิดเรื่องได้อย่างเนิบนาบ แล้วก็ปล่อยหมัดฮุคใส่คนดูเข้าอย่างจังตั้งแต่ช่วงต้นๆเลยสำหรับเรื่องนี้ เรียกได้ว่าทั้งลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ และการเล่าเรื่องด้วยมุมภาพที่ชวนติดตาม ทำให้เรื่องนี้ไม่น่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย แถมยังไม่สามารถคาดเดาได้ด้วยว่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ตัวละครเอกมีคาแร็กเตอร์ที่รักไม่ได้เกลียดไม่ลงแบบสุดๆ (ซึ่งส่วนตัวผมชอบตัวละครแบบนี้นะ) ทำให้เรื่องนี้มีเสหน์ขึ้นมากไปอีก แม้ว่าเรื่องราวในปัจจุบันเพิ่งจะเริ่มต้น แต่ก็ถือได้ว่าน่าติดตามกันไปยาวๆเลยครับ

3. โอปป้าของฉันคือไอดอล

  • ผู้แต่ง – ซองอึน
  • เรตติ้งปัจจุบัน – 9.85
  • ความชอบส่วนตัว – 8 / 10

เรื่องราวโก๊ะๆ ของ ‘ดารึม’ หญิงสาวผู้คลั่งไคล้ในตัวไอดอลหนุ่มหล่ออย่าง ‘อีชาน’ แบบสุดๆ และหวังว่าจะได้ใกล้ชิดกับเขาซักครัง ในที่สุดความฝันของเธอเข้าใกล้เข้าไปอีก เมื่อเธอได้รับการตอบรับเข้าทำงานในบริษัทของโอปป้าในฝัน !! เรื่องราวเหมือนจะดำเนินไปอย่างสวยงาม จนกระทั่งเธอได้พบความจริงว่าท่านประธานบริษัทที่เธอคิดว่าเขาคือโอปป้าของเธอมาโดนตลอด กลับกลายเป็นเพื่อนของเขามาบริหารแทน ! แถมเขาคนนี้กำลังเข้าใจผิดว่าเธอแอบชอบซะงั้น ! แล้วโอปป้าในฝันของดารึมหายไปไหนกันแน่ล่ะเนี่ย !!!

คราวนี้เราเปลี่ยนอารมณ์มาอ่านเรื่องราวโรแมนติก คอมมาดี้กันบ้าง สาวๆคนไหนชอบดูซีรีส์เกาหลีฟินๆ พระเอกหล่อๆ นางเอกสวยๆ เรื่องราวน่ารักๆ (จะ ๆ บ่อยไปละ) ผมแนะนำให้อ่านเรื่องนี้เลยครับ เพราะการเล่าเรื่องที่ลื่นไหล ตัวละครดูเป็นธรรมชาติ ไม่ประดิษฐ์จนเกินไป ทำให้ตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์น่าติดตามมาก เนื้อเรื่องค่อนข้างเข้าใจง่าย เรื่อยๆแต่ไม่น่าเบื่อจนเกินไป ทำให้ชวนติดตาม และโดยเฉพาะเคมีที่ผู้แต่งสร้างขึ้นระหว่างพระเอกกับนางเอกนั้น อบอุ่นหัวใจมาก จนน่าเอาใจช่วยซะเหลือเกิน สาวนักจิ้นได้อ่านนี่คงบิดตัวเกลียวด้วยความเขินแน่ๆ เอาเป็นว่าใครชอบแนวนี้ก็ลุยเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน !

4. นาทีนั้นที่ใต้น้ำ

 

  • ผู้แต่ง – bubu
  • เรตติ้งปัจจุบัน – 9.86
  • คะแนนความชอบส่วนตัว – 7 /10

เรื่องราวความรักโรแมนติก ที่ค่อยๆก่อนตัวขึ้นระหว่าง ‘เซียงเฉ่า’ เด็กสาวผู้ว่ายน้ำไม่เป็นเอาซะเลย แต่เธอก็ฝันไว้ว่าวันหนึ่งเธอจะเก่งพอที่จะได้ลงไปดำน้ำชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติใต้ทะเลใกล้ๆ ซักครั้ง แต่ก็ไม่เคยมีใครอดทนมากพอที่สอนเธอให้ว่ายน้ำได้สำเร็จ จนกระทั่งได้พบกับ ‘เฉิงตงเฉิง’ โค้ชหนุ่มสอนว่ายน้ำแสนขี้อาย ที่เธอได้ตกลงสมัครเรียนกับเขาไปแล้วเรียบร้อย แต่ไม่รู้ว่าความฝันเธอจะเกิดขึ้นได้เร็วๆนี้มั้ย เพราะเขาดันเป็นครูสอนว่ายน้ำเด็กซะงั้น ความกังวลว่าคลาสเรียนครั้งนี้อาจจะทำให้เธอเสียเวลาเปล่า ทำให้เธอเริ่มลังเลและอาจจะตัดสินใจเลิกเรียนไปแล้ว ถ้าเขาผู้นั้นไม่ได้ทำให้เธอค่อยๆรู้สึกดีทุกครั้งที่ใกล้ชิดกันขนาดนี้…

ใครไม่ชอบการ์ตูนรักโรแมนติกหวานเยิ้ม ก็ตัดไปได้เลยนะครับ เพราะเรื่องนี้คนไม่มีคู่จะต้องอ่านไปเหงาไปแน่นอน (ฮา) เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างพอดี ไม่ช้าไม่เร็วเกินไป มีโมเม้นท์ฟินๆ สำหรับสาวนักจิ้นให้ได้เขินเพียบ ถือว่าทำได้ดีเลยครับสำหรับการสื่ออาารมณ์ตัวละคร ลายเส้นและสีสันก็น่ารัก คุมมู้โทนของเรื่องได้ดี จะติดก็ติดอยู่เรื่องเดียวนี่แหละครับ ว่ามันหวานเจี๊ยบโรแมนติกจ๋าซะเหลือเกิน ใครที่ไม่ชอบแนวนี้คงต้องขอบายแน่ๆ ยังไงก็ต้องลองติดตามกันต่อไป เพราะเป็นเรื่องที่น่าสนใจ อ่านได้เรื่อยๆแน่นอนครับ


เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับการ์ตูนน้องใหม่จาก WEBTOON ที่ผมนำมาแนะนำตัวให้ทุกคนได้รู้จักกัน ใครชอบเรื่องไหน สไตล์ไหนก็ไปติดตรมอ่านกันได้ฟรีๆเลยครับ และวันนี้ผมคงต้องลาไปก่อน คราวหน้าผมจะนำสิ่งน่าสนใจอะไรมาแนะนำอีกบ้าง ติดตามได้เลยครับ !!