อย่างที่เราๆ ท่านๆ รู้จักกันดีอยู่แล้วว่า ‘ ไลท์เซเบอร์ (Lightsaber) ‘ หรือ ดาบพลังแสงจากภาพยนตร์ในตำนานที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วโลกอย่าง ‘ สตาร์วอร์ส (Starwars) ‘  นั้น เป็นดาบสุดพิเศษที่มีต้นกำเนิดพลังมาจาก ‘ ไคเบอร์คริสตัล (Kyber Crystal) ‘ ทำให้ลำแสงจากดาบนั้นมีมวลที่บางเบากว่ารังสีความร้อนและพลังงานบริสุทธิ์ทั่วไป ซึงเป็นพลังงานแสงที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า โดยที่อนุภาคของดาบพลังแสงนี้มีความรุนแรงมากพอที่จะตัดได้เกือบทุกสิ่งทุกอย่างเลยทีเดียว !!!

แต่เพื่อนๆรู้กันมั้ยครับว่า ในจักรวาลของ Starwars นั้น ยังมีวัตถุพิเศษบางชนิดที่สามารถต่อต้านพลังของไลท์เซเบอร์ได้ นั่นก็คือไลท์เซเบอร์ตัดไม่ขาดนั่นเอง !!! และวันนี้ผมก็ได้รวบรวมวัตถุดิบทั้ง 5 สิ่งมาไว้ที่นี่เรียบร้อยแล้ว ถ้าใครอยากรู้แล้วว่ามันคืออะไร หน้าตาเป็นยังไง ก็ไปชมกันได้เลยย


1 . Cortosis (คอร์โตซิส)

คือวัตถุดิบชนิดหนึ่งในจักรวาลที่ถือว่าหายากมากๆ และมีราคาแพง แต่ก็ยังคงเป็นวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมที่จะนำมาใช้ในการต่อต้านไลท์เซเบอร์ ซึ่งแร่คอร์โตซิสบริสุทธิ์มีความสามารถที่จะหยุดการทำงานของไลท์เซเบอร์ได้ไปชั่วขณะ จึงเป็นการเปิดโอกาสในการโจมตีผู้ถือดาบไลท์เซเบอร์ได้ก่อนที่ดาบจะถูกใช้การได้อีกครั้ง

2 .  Phrink (ฟริ้งค์)

ฟริ้งค์คือสารประกอบโลหะชนิดหนึ่งที่มีชื่อแสนจะฟรุ้งฟริ้ง มันสามารถต้านทานลำแสงจากไลท์เซเบอร์ได้ แม้ว่าจะมีความแตกต่างจาก คอร์โตซิส ตรงที่ว่ามันไม่สามารถหยุดการทำงานของลำแสงจากไลท์เซเบอร์ได้โดยตรงนั่นเอง โดยที่ฟริ้งค์ก็มักจะถูกนำไปเป็นส่วนประกอบในการสร้างอาวุธที่ชื่อ ‘ Electrostaff ‘ ในกองทัพของ ‘นายพลกรีวัส (General Grievous)’ หรือที่สาวกส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อ ‘ แมกน่า การ์ด (MagnaGuard) ‘ แถมฟริ้งค์ยังถูกนำไปเป็นส่วนประกอบในการสร้างไลท์เซเบอร์ของ ‘ พัลพาทีน (Palpatine) หรือ ดาร์ธ ซิเดียส (Darth Sidious) ‘ อีกต่างหาก

ยังไม่หมดนะครับ เพราะเจ้าฟริ้งนี่ยังถูกไปเป็นวัตถุดิบในการสร้างเกราะของดรอยด์รบของฝ่ายจักรวรรดิอย่าง ‘ดาร์ค ทรูปเปอร์ (Dark troopers)’ อีกด้วยนะ !!!

3 .  Songsteel (ซองสตีล)

ซองสตีลถือว่าเป็นแร่เหล็กที่มีความหายากอย่างมาก ซึ่งเจ้าแร่ตัวนี้เองก็มีคุณสมบัติในการต้านทานลำแสงของไลท์เซเบอร์เช่นเดียวกับเจ้าสองตัวด้านบน แต่ก็ไม่สามารถหยุดการทำงานของไลท์เซเบอร์ได้อีกเช่นกัน โดยที่ซองสตีลนั้นมักจะถูกนำมาสร้างเป็นอาวุธที่มีความงดงามและราคาแพงซึ่งเป็นที่ยากต่อการปลอมแปลง นอกจากนี้แล้วซองสตีลยังมีน้ำหนักเบาและผิวสัมผัสที่แวววายเป็นประกายสวยงามอีกด้วย

4 . Dark Sword (ดาร์ค สวอร์ด)

เป็นอาวุธโบราณชนิดหนึ่งที่ถูกสร้างจากวัตถุดิบพิเศษซึ่งมีความสามารถในการต้านทานไลท์เซเบอร์ได้ แต่ยังคงไม่สามารถหยุดการทำงานของไลท์เซเบอร์ได้อีกเช่นกันแม้จะสัมผัสโดยตรงก็ตาม

5. Water (น้ำ)

ใช่แล้วล่ะครับ !! ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า ไลท์เซเบอร์จะมาแพ้เจ้าของใกล้ตัวแบบน้ำธรรมดาๆได้ โดยที่ไลท์เซเบอร์ทุกๆอันนั้นจะดับลงทันที เมื่อจมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากปฎิกริยาลูกโซ่ที่เกิดอย่างฉับพลัน ทำให้ปริมาณที่มีอยู่มากของน้ำได้เข้าไปทำให้ลำแสงของไลท์เวเบอร์เย็นตัวลงและไม่สามารถใช้การได้นั่นเอง และในเวลาที่ต้องใช้ไลท์เวเบอร์ในขณะที่เกิดฝนตก ก็จะทำให้ไลท์เวเบอร์เกิดการรวนเล็กน้อยแต่ก็ไม่ถึงกับหยุดการทำงานได้ครับ คงต้องใช้ระวังๆหน่อยเนอะ


เป็นไงกันบ้างครับสำหรับสิ่งที่ผมนำมาฝากกันในวันนี้ ถือว่าแปลกใหม่ใช้ได้เลยใช่มั้ยล่ะ ถ้าใครอ่านแล้วชอบก็สามารถแชรืเพื่อแบ่งปันให้เพื่อนๆ น้องๆ อ่านกันต่อไปได้จะครับ จะได้มีเรื่องสนุกๆไว้เม้ามอยกันต่อได้ และวันนี้ผมเองก็คงต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ !!!