สวัสดีครับวันนี้จะมาขอแหวกและพูดถึงอะไรใหม่ๆ กันบ้าง หากพูดถึงเพลง K-Pop แล้ว สิ่งสำคัญอันดับต้นๆที่คนจะนึกถึงก็คงจะต้องเป็นท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละวงถูกมั้ยล่ะครับ แล้วเพื่อนๆรู้กันมั้ยครับว่ากว่าจะได้ท่าเต้นชิคๆ ติดตาคนดูจนฮอตฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองนั้น มีคนๆ หนึ่งที่ต้องรับหน้าที่หนักมากในการสร้างคาแร็กเตอร์ท่าเต้นของวงนั้นๆ ให้เข้าถึงอารมณ์เพลง และเป็นที่ชื่นชอบของคนดูให้ได้ และหน้าที่นั้นก็คือ ‘ ผู้ออกแบบท่าเต้น (Choreographer) ‘ นั่นเองครับ ส่วนนักออกแบบท่าเต้นที่ผมจะมานำเสนอวันนี้จะเป็นใคร ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย !!!


‘Lia Kim’ ผู้ออกแบบท่าเต้นสุดชิค

‘Lia Kim (ลีอา คิม)’  นักออกแบบท่าเต้น และครูสอนเต้นชื่อดัง จากสถาบัน 1 Million Dance Studio ก็เป็นหนึ่งในเบื้องหลังของการออกแบบท่าเต้นยอดฮิตให้กับเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้มาแล้วมากนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น BOA  , Summi , Twice , I.O.I หรือแม้กระทั่งวงระดับตำนานอย่าง Wonder Girls ก็สอนมาแล้วอะนะ คือเรียกได้ว่าฝีมือระดับนี้ คงไม่ได้สงสัยกันแล้วใช่มั้ยครับว่าเธอมาถึงจุดที่โด่งดังขนาดนี้ได้ยังไง !!

Play video

โดยที่เส้นทางการเป็นครูนักออกแบบท่าเต้นให้วงการเคป๊อบนั้น ก็ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่หลายๆคนคิดไว้เลยครับ เราจึงจะขอย้อนกลับไปในวันที่เธอนั้นยังเริ่มต้นจากการเป็นเทรนเนอร์สอนเต้นให้กับเหล่าเด็กฝึกของค่ายเพลงต่างๆ อย่างเช่น ฮโยยอน Girl Generation , Min Miss A หรือแม้กระทั่งขาแดนซ์อย่างสาว Minzy อดีตสมาชิกวง 2NE1 ก็เคยได้รับการฝึกจาก ลีอา คิม มาแล้วทั้งนั้น และเธอก็ยังคงยึดในอาชีพเทรนเนอร์อยู่นานจนเริ่มรู้สึกว่า แม้หน้าที่ตรงนี้จะเป็นการงานที่มั่นคง แต่ในฐานะศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานคนหนึ่ง การอยู่ใต้ร่มเงาของค่ายเพลง และทำงานภายในเงาที่ยิ่งใหญ่ มันก็น่าท้อใจที่ผลงานท่าเต้นของเธอกลับไม่มีใครได้รู้เลยว่า เธอเป็นคนคิดมันขึ้นมาด้วยความสามารถของเธอ อย่างที่นักแต่งเพลง หรือ นักทำดนตรีทั่วไปมักจะได้เครดิตจากการทำงานอย่างเต็มที่

จนกระทั่งเธอตัดสินใจลาออกจากการเป็นเทรนเนอร์สอนศิลปิน และออกมาเปิดโรงเรียนสอนเต้นที่มีชื่อคุ้นหูใครหลายๆคนอย่าง 1 Million Dance Studio ที่ปัจจุบันกลายเป็นโรงเรียนสอนเต้นที่ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนผู้คนจากหลากหลายประเทศให้ความสนใจที่จะไปสมัครเรียนแม้จะไกลข้ามซีกโลกก็ตาม อีกทั้งเธอยังเคยได้รับเชิญไปเป็นผู้ฝึกสอนหลักของเวที Urban Dance Camp และเป็นกรรมการตัดสินในรายการ World of Dance ของเกาหลีใต้อีกต่างหาก ถือว่าการตัดสินใจออกมาทำสิ่งที่ตัวเองรักอย่างแท้จริงในวันนั้นของเธอ อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ดีกว่าจริงๆครับ

 

และในวันนี้ผมก็นำเอา 7 ผลงานเพลงฮิตที่คุ้นหูคุ้นตาสาวก K-Pop ที่ถูกออกแบบท่าเต้นโดย Lia Kim ฝากกัน จะมีศิลปินคนโปรดคนไหนของเพื่อนๆ กันบ้าง ไปดูโลดดดด !!!

 

1 . 24 Hours – Sunmi

Play video

 

2 . Full Moon – Sunmi

Play video

 

3 . Very Very Very – I.O.I

Play video

เพลงนี้ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองจริงๆครับ ยอมรับเลย !!!

Play video

ผมแถมเบื้องหลังการสอนให้ด้วยเลยละกัน !

 

4 . I Feel You – Wonder Girls

Play video

ส่วนตัวผมชอบเพลงนี้มากครับ ลงตัวทั้ง Band และ ท่าเต้นมากๆ

 

5 . Like OOH-AHH – Twice

Play video

เพลงนี้เป็นเพลงที่ Lia Kim ออกแบบร่วมกับ Mina Myoung นักออกแบบท่าเต้นอีกท่านจาก 1 Million Dance Studio เช่นกัน

6 . TT – Twice

Play video

 เพลงนี้ใครฟังก็ต้องเต้นได้ !!

Play video

อันนี้เวอร์ชั่นคุณครูเลยครับ ชิคมั่กๆ

 

7 .  Gashina – Sunmi

Play video

เพลงดังท่าเต้นยอดฮิตนี้ ลีอา คิม ออกมาพูดเองเลยครับว่า ที่ท่าเต้นเป็นที่นิยมเนี่ย เพราะคิดมาแล้วอย่างดีนะจ้ะ !!

Play video

ดูความเก่งของคุณครูแล้ว ก็ต้องชม ซอนมี และ ศิลปินทุกๆคนเลยครับที่รับท่าเต้นมาทำต่อได้ดีมากๆ ในฐานะไอดอลจนทำให้เพลงและท่าเต้นออกมาเป็นที่นิยมได้ขนาดนี้ !!!


และจบไปแล้วนะครัับกับการแนะนำนักออกแบบท่าเต้นสุดเทพจากเกาหลีใต้อย่าง Lia Kim ให้เพื่อนๆได้รู้จักกันมากขึ้น ใครชอบและอยากติดตามผลงานของเธอ ก็อย่าลืมไปติดตามเธอได้ ทั้งใน IG : Lia Kim (@liakimhappy) และแชลแนล 1 Million Dance Studio ทางยูปทูปได้เลยครับ ส่วนตัวผมคงต้องลาไปเพียงเท่านี้ เจอกันในบทความหน้าครับผมม