วันนี้ What The Fact ขอเอาใจสาวๆ ทุกคน ด้วยการแอบมากระซิบเทรนด์แต่งหน้าปี 2018 ก่อนใคร.. ว่าปีนี้เทรนด์ไหนมาแรง เทรนด์ไหนต้องมี! สาวๆ ทุกคนจะได้ตามเทรนด์ทัน แต่งหน้าสวยๆ รวยเสน่ห์ เดินช็อปปิ้งแบบดูดีไม่ตกกระแส! อ๊ะ ไปดูกันเลย ว่าเทรนด์แต่งหน้าปี 2018 เขามีอะไรกันบ้าง

“ลิปสติก” แท่งเดียว ใช้ได้ทั้งหน้า

ใครเป็นสาวเจ้าประหยัด ได้เฮกันในปี 2018 นี่แหละ! เพราะเทรนด์มาแรงของปี 2018 นี้ เริ่มต้นด้วยการแต่งหน้าโดยใช้ลิปสติก!
เห้ยยยย ลิปสติกไม่ได้ทำหน้าที่แค่แต่งแต้มสีปากนะคะสาวๆ แต่มันยังใช้สำหรับส่วนต่างๆ ของใบหน้าได้อีก ไม่ว่าจะเป็นแก้มหรือเปลือกตา และที่สำคัญการใช้ลิปสติกแต่งหน้า ยังให้ความติดทนด้วย
โดยเทคนิคที่สาวๆ ควรนำไปใช้คือ “แต้มแต่นิด แล้วค่อยๆ เกลี่ย” หลังจากนั้นก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นฝุ่นอย่างอื่น เช่น แป้งฝุ่น แปะทับเบาๆ เพื่อป้องกันลิปสติกเยิ้มระหว่างวันค่ะ

www.seventeen.com

รองพื้นเบาๆ โชว์ผิวสวยๆ

ปีนี้เป็นปีเผยผิวที่แท้ทรู เพราะเทรนด์ 2018 นี้ต้องการโชว์ผิวสุขภาพดีของสาวๆ เลยเน้นรองพื้นที่ดูบางเบา แต่เดี๋ยวค่ะ! ขอขีดเส้นใต้คำว่า “ดู” อีกรอบนะคะ เพราะปีนี้สาวๆ ต้องดูผิวสวย และใช้รองพื้นเบาๆ นั่นหมายความว่า กลบรอยสิว ผิวกระดำกระด่างให้ดี แต่มีข้อแม้ว่าต้องไม่แค็กนะคะ หน้าต้องดูเบา.. ยากมั้ยล่ะ Makeup no makeup

StyleCaster

ผิวฉ่ำๆ กลับมาอีกแล้ว

ผิวฉ่ำๆ กำลังมาค่ะ! เก็บรองพื้นที่ทำให้หน้าแมตต์ไปสักพักนะคะ เพราะปีนี้เน้นเมคอัพสดใส และแน่นอนว่าผิวต้องดิวอี้ด้วย ดังนั้นเลือกใช้รองพื้นที่มีความฉ่ำๆ และไฮไลท์ที่กลิตเตอร์ไม่แรงมาก ปัดเบาๆ ผิวก็จะดูสดใส เปล่งประกายตามเทรนด์ 2018 ทันที

“เล่นใหญ่” กับอายไลเนอร์

ลืมไปเลย การกรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ แบบสายเกา สวยธรรมชาติ เพราะเทรนด์อายไลเนอร์ที่มาแรงสุดๆ ในปี 2018 เขาเรียกกันว่า Dramatic eyeliner ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเส้นอายไลเนอร์จะต้องเล่นใหญ่! ทั้งใหญ่ ทั้งคม ทั้งยาว อารมณ์แบบสาวอียิปต์สมัยก่อน!

Fashion Style Mag

 

ไฮไลท์ชมพู แดงๆ

นับเป็นมิติใหม่ของการแต่งหน้า เพราะปกติเนี่ย ไฮไลท์ที่แต่ละแบรนด์ทำออกมาขาย มักจะเป็นไฮไลท์ในเฉดสีทองหรือขาว ซึ่งสีแดงหรือชมพูออกจะหายากสักหน่อย แต่ด้วยความยากนี่แหละ เลยทำให้ ไฮไลท์สีแดงและชมพูกลายเป็นเทรนด์ของปี 2018 ไปโดยปริยาย! แถมผู้ช่วยชาญด้านการแต่งหน้าหลายๆ ท่านยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไฮไลท์สีแดง เข้าได้กับทุกโทนผิว! ว่าแต่ จะจริงไม่จริง คงต้องไปลองดูกันเองแล้วล่ะสาวๆ

Pinterest

สีสดใสต้องมา!

ปีนี้การแต่งตาแบบ smoky eyes และ สีปากนู้ดๆ อาจจะตกกระแสไปสักหน่อย เพราะปี 2018 เทรนด์มาแรงของการแต่งหน้าคือเทรนด์ที่มีสีสัน! จำพวกสีที่มีความสดใส ไม่ว่าจะเป็นเปลือกตาชมพูอ่อน เพิ่มกลิตเตอร์แวววาวสักหน่อย หรือริมฝีปากสีสดใส ที่ทำให้ใบหน้าดูตื่นตาตื่นใจ อารมณ์แบบสาวอารมณ์ดี! ท่องไว้ค่ะ 2018 ต้อง Bright colors!

หลายๆ เทรนด์ปี 2018 นี้ก็น่าสนใจไม่น้อย แถมยังแปลกใหม่ ไม่เหมือนเทรนด์ในปีที่ผ่านๆ มาด้วย แบไต๋ก็หวังว่าสาวๆ ทุกคน จะถูกใจเทรนด์แต่งหน้า 2018 นี้ แล้วนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับใบหน้าและสไตล์ของตัวเองกันนะคะ!