เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคน ชอบเปิดเพลงฟังเวลาอยู่หน้าคอม หรือเวลาว่างๆ กันใช่ไหมละ เคยเจอกับเหตุการณ์ที่ว่า เพลงนี้ฟังแล้ว เพลงนี้ก็ฟังแล้ว อยากหาเพลงใหม่ๆ มาฟังบ้าง แต่ไม่รู้จะฟังเพลงอะไร วันนี้แอดมินเลยนำ 7 เพลงนอกกระแส มาให้เพื่อนๆ ได้ลองฟังกัน เผื่อจะชอบกันนะ ฟังเพลินจริงๆ แอดมินยืนยัน นอนยันเลยจริงๆ ฮ่าๆ เริ่มด้วยอันดับที่ 7 กันเลยจ้า

อันดับที่ 7 – Safeplanet – กล่องดำ

Play video

สำหรับใครที่กำลังหาเพลงฟังสบายๆ เพลินๆ เนื้อหาดี ไม่เครียดมาก แอดมินต้องบอกเลยว่า เพลง กล่องดำ เพลงนี้ เหมาะกับช่วงเวลาวันหยุด อยู่บ้านสบายๆ จริงๆ หรือจะฟังตอนไปเที่ยวก็ทำให้บรรยากาศดีขึ้นไปอีกแบบนะ สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังลองฟังกันดู แอดมินคิดว่าเพื่อนๆ จะต้องชอบแน่นอน

อันดับที่ 6 – Whal & Dolph – นานนาน

Play video

เรียกว่าเพลงนี้เป็นเพลงมาแรง นอกกระแส มาแบบเงียบๆ เลยจริงๆ กับเพลง นานๆ ของวง Whal & Dolph (วอแอนดอฟ) แค่ชื่อวงก็เท่แล้ว เป็นคำเรียกในภาษาอังกฤษ ของปลาวาฬและปลาโลมา นำมารวมกันเป็นชื่อวง ตัวเพลงฟังสบาย ดนตรีมีสไตล์ของตัวเอง ฟังเพลินมากครับ แอดมินยังติดเลย วงนี้เขายังมีอีกหลายเพลงที่เพราะๆ นะ แถม MV เพลงพี่แกนี่ก็อินดี้สุดๆ ไปเลย

อันดับที่ 5 – Part Time Musicians – The Only One

Play video

จัดไปอีกหนึ่งบทเพลง กับวงนี้ Part Time Musicians เป็นเพลงภาษาอังกฤษ เข้าใจง่าย กับแนวเพลงที่ฟังสบายหูสุด เนื้อหาเพลงก็สุดแสนจะน่ารัก เกี่ยวกับความรักที่สุดแสนหวาน อารมณ์เพลงจะออกแนวลอยๆ นิดๆ งานนี้ใครชอบเพลงแนวนี้ต้องฟังแล้ว

อันดับที่ 4 – JELLY ROCKET – How Long

Play video

ศิลปินคุณภาพดีอีกหนึ่งวง ต้องบอกเลยว่า วงนี้เขาเป็นหญิงล้วนด้วยนะ น่ารักสุดๆ กับแนว เพลงน่ารักใสๆ สไตล์ล่องลอยอีกหนึ่งวงที่ต้องบอกว่า ไม่ฟังไม่ได้แล้ว ลืมบอกไปวงนี้เพลงไทยเขาก็มีนะ แถมเพลงยังเพราะสุดๆด้วย

อันดับที่ 3 – Threesome – ฆ่า (Loop)

Play video

ต้องบอกว่าเพลงนี้เขามาแรงจริงๆ กับเพลง ฆ่า วง Threesome (ทรีซั่ม) วงนอกกระแสน้องใหม่มาแรง เนื้อหาเพลงที่กระแทกใจคนฟัง ใครที่กำลังเศร้าเกี่ยวกับเรื่องความรัก เจอเพลงนี้เข้าไปเป็นต้องน้ำตาไหล แถมตัว MV ยังได้น้อง เดียร์ หนุ่มหน้าเกาหลีชื่อดังใน Youtube มาเป็นพระเอก MV ให้อีกด้วย ใครฟังเพลงแล้วก็อย่าลืมติดตามน้อง เดียร์ ทางช่อง Overact ด้วยน้า

อันดับที่ 2 – STOONDIO – ยินดีที่ได้พบเธอ

Play video

ในวันหยุดหลังจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยมาทั้งอาทิตย์ จิบกาแฟร้อนๆ สักถ้วย พร้อมกับเปิดเพลงนี้ ในยามเช้า ก็ทำให้เราฟื้นพลังที่ใช้ไปกับการทำงานได้ดีเลยทีเดียว กับเพลง ยินดีที่ได้พบเธอ เนื้อเพลงสนุก ฟังสบาย ไม่เครียด อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองฟังกันดูนะ เพราะจริงๆ

อันดับที่ 1 – Mattnimare – ความสุข

Play video

ใครที่กำลังมองหาเพลงฟังสบายๆ ให้แง่คิดดีๆ วันนี้แอดมินต้องแนะนำเพลงนี้เลยจ้ากับเพลง ความสุข วง Mattnimare  แอดชอบมาเพลงนี้ฟังสบายๆ วันหยุดนั่งชิวๆ เปิดเพลงนี้ฟังไปด้วย นั่งอ่านหนังสือไปด้วย มันช่างมีความสุขจริงๆ ยังไงก็ลองฟังกันดูน้า


เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อน กับ 7 อันดับเพลงนอกกระแส ที่แอดมินได้นำมาให้ฟังในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านบทความนี้จะชอบกันนะครับ ถ้าเนื้อหาส่วนใดเกิดความผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย วันนี้ แอดมินต้องลาไปก่อน เจอกันบทความหน้าว่าจะเป็นอะไร ฝากติดตามด้วยน้า