ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเปิดเพลงไปฟังเพลงไหน เป็นต้องกลับมาเข้าเพลง “เธอเปลี่ยนไป” ของพี่ BOY PEACEMAKER เพลงพี่แกเขาดี มาแรงแซงทางตรงจริงๆ กับเพลงนี้ แต่จริงๆ แล้วเพื่อนๆ รู้หรือไม่ครับว่าเพลง “เธอเปลี่ยนไป” คนร้องต้นฉบับ ไม่ใช่พี่ BOY PEACEMAKER แต่จะเป็นของใครวันนี้ แอดมินเอาเกล็ดความรู้มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันด้วยเด้อ ตามมาๆ !!!

เธอเปลี่ยนไป ลองฟังก่อนเพราะจริงๆ !!!

Play video

สำหรับเพลงที่แอดเอามาให้ฟังนี้ เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของพี่  BOY PEACEMAKER เป็นไงกันบ้าง เพราะใช่ไหมละ ฟังเพลิน เสียงนุ่มหู พอฟังแล้วเริ่มอยากรู้แล้วละสิว่า เวอร์ชั่นต้นฉบับ กับเวอร์ชั่นนี้ มันต่างกันยังไง เดี๋ยวไปดูกันเลยจ้า !!!!

มารู้จักกับวง SYAM นักร้องต้นฉบับ !!!

ภาพตัวอย่างวง SYAM

สำหรับวง SYAM ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน

  • นาญ – ชำนาญ เขม่นจันทร์ (ร้องนำ)
  • เอก – เอกชัย ลาดเลาดี (กีต้าร์)
  • ต้อม – สุริยฉาย ทองนุช (กีต้าร์เบส)
  • ต้น – นรา ภูศิริ (กลอง)

เมื่อทราบชื่อเสียงเรียงนามกันแล้วกับสมาชิกวง SYAM เดี๋ยวเรามาลองดูกับบทสัมภาษณ์ความเป็นมาของวงนี้กันดีกว่าบอกเลยว่า กว่าจะมาเป็นวง SYAM ได้นั้น ผ่านอะไรมาบ้าง

“พวกเรามาจากต่างจังหวัดกันครับ เข้ามาเล่นดนตรีอาชีพที่กรุงเทพฯ และทำงานเพลงชุดนี้ไปด้วย ช่วงนั้นลำบากและเหนื่อยมาก แต่ก็ไม่เคยท้อ ทำเพลงกันเรื่อยมาจนงานเสร็จก็มองหาห้องอัด เพื่อทำเดโมไปเสนอค่ายเพลง

เผอิญช่วงที่ทำเดโมอยู่ที่ห้องอัด พี่ฮูก – สุกิจ พาหาสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าของ มาได้ยินเพลงก็ชอบ เลยเอาไปให้ พี่ฉ่าย – สมชัย ขำเลิศกุล ฟัง พี่ฉ่ายสนใจก็เลยแวะมาดูพวกเราซ้อม จากนั้นก็เรียกมาคุยกัน ดีใจมากครับที่ให้เกียรติมาฟังเพลงของพวกผม และที่สำคัญที่สุด คือ ให้โอกาสพวกผมครับ

สำหรับการทำงานในอัลบั้มนี้ทาง จิราฟฯ ปล่อยให้พวกผมทำงานกันเต็มที่เลย ไม่ได้ตีกรอบอะไร งานดนตรีของพวกเราก็จะเป็นร็อกกลิ่นไทยๆ ฟังสบายๆ มีลูกเล่นใส่เข้าไปด้วยอย่าง ฮิพฮอพ ป็อป แดนซ์ เพื่อให้แต่ละเพลงมีความชัดเจนมากขึ้น เนื้อเพลงก็จะหลากหลาย เป็นอัลบั้มที่ฟังแล้วเป็นชีวิตของคนจริงๆ อยากให้ทุกคนลองฟังงานจากพวกผมดู หวังว่าจะได้รับโอกาสจากทุกคนที่มีความรักในเสียงเพลงเหมือนกัน เป็นกำลังให้พวกผมด้วยนะครับ”

 

อ่านเรื่องราวความเป็นมาของ 4 หนุ่มแล้ว ทีนี้มาถึงพระเอกของงานนี้ นั้นก็คือ เราจะมาลองฟังเพลง “เธอเปลี่ยนไป” ในเวอร์ชั่นต้นฉบับกันเลยดีกว่า !!!!

ลองฟัง “เธอเปลี่ยนไป” เวอร์ชั่นต้นฉบับ !!!!

Play video

ลองฟังแล้วเป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆ เวอร์ชั่นของพี่ บอย(PEACEMAKER) กับเวอร์ชั่นของพี่ๆ วง SYAM แอดมินคิดว่ามันมีเสน่ห์คนละแบบนะ แบบของพี่บอยก็จะออกแนวเพลงสมัยใหม่หน่อย แต่ชอบแบบยุคเก่าๆ หน่อยก็เวอร์ชั่นของ SYAM เลย จริงๆ ก็ดีนะมี 2 แบบให้ฟัง งานนี้ฟังเพลงเดียวได้ไม่เบื่อเลยทีเดียว ฮ่าๆ


สำหรับวันนี้ก็เป็นเกล็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ สำหรับใครที่ไม่ทราบก็น่าจะแอบตกใจนิดๆ หรือป่าว แอดมินไม่แน่ใจ ฮ่าๆ สำหรับวันนี้คงมีเพียงเท่านี้ ข้อมูลส่วนใดผิดพลาดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ขอลาจากบทความนี้ไปด้วยสุภาษิตที่ว่า “บางทีม้าที่ว่าแรงยังต้องแพ้ลา เพราะว่า ลาไปก่อน “ บ๊ายบาย เจอกันบทความหน้าน้า