หากใครที่ได้ชม MV ใหม่จาก Maroon 5  “Girls Like You” ที่ได้ Cardi B มาร่วมฟีเจอริ่งด้วยแล้วก็อาจนึกสงสัยว่า สาวๆเหล่านี้ที่ปรากฏใน MV เป็นใครบ้าง ถือว่าเป็นการรวมหญิงเก่งในวงการต่างๆ เอาไว้ใน MV เพลงเดียวได้มากที่สุดเลยก็ว่าได้

สารของ MV นี้ต้องการจะสื่อให้เห็นถึงบทบาทและความสำคัญของผู้หญิงที่เป็นแรงขับเคลื่อนโลกใบนี้ การที่ MV รวบรวมหญิงเก่งละแกร่งจากสายงานต่างๆ มารวมกันทำให้เราได้เห็นว่าโลกทุกวันนี้ มีแรงขับเคลื่อนจากผู้หญิงมากมายแค่ไหน ซึ่งสาวๆจากใน MV นี้จะมีใครกันบ้างเราไปดูกันดีกว่าครับ

Play video

คามิลล่า คาเบลโล (Camila Cabello)

ป็อปสตาร์สาวสวยสุดเซ็กซี่สัญชาติคิวบา อดีตสมาชิกวง Fifth Harmony วงดนตรีเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและมีเพลงฮิตมากมายอาทิเช่น Work From Home ที่ติดอันดับบนชาร์ตเพลงบิลบอร์ดอยู่หลายสัปดาห์ ในปัจจุบันเธอได้ออกผลงานเดี่ยวและมีเพลงฮิตที่เป็นที่รู้จักกันอาทิเช่น  “Havana” (featuring Young Thug) และ “Never Be the Same” นอกจากนี้เธอยังเขียนบทความที่สร้างพลังและแรงบันดาลใจให้กับผู้คนลงใน PopSugar เกี่ยวกับประสบการณ์การย้ายถิ่นฐานของเธอมาอยู่ที่อเมริกาในช่วงปี 2000 และได้เปิดใจพูดถึงกับเรื่องการเหยียดเชื้อชาติที่เธอพบเจอ 

ฟีบี้ โรบินสัน (Phoebe Robinson)

นักแสดง นักแสดงตลกและนักเขียนสาวจากนิวยอร์ค ที่มีผลงานตีพิมพ์มากมายใน The New York TimesBitch และ Vanity Fair นอกจากนี้เธอยังเคยแสดงในรายการทีวีอีกมากมายอาทิเช่น  Last Comic Standing, the Today showLate Night with Seth Meyers, และ Last Call with Carson Daly เป็นต้น

อาลี เรสแมน (Aly Raisman)

นักยิมนาสติกสาวและนักกีฬาโอลิมปิคเจ้าของเหรียญรางวัลมากมาย

ซาร่าห์ ซิลเวอร์แมน (Sarah Silverman)

เดี่ยวไมโครโฟนสาวที่ชอบพูดเรื่องเชื้อชาติ เพศ การเมืองและศาสนา เธอเคยได้รับรางวัลเอมมี่อวอร์ดถึงสองครั้งและแสดงในรายการ Comedy Central show ของเธอ

กัล กาโดต์ (Gal Gadot)

นักแสดงสาวแสนสวยเชื้อสายอิสราเอล พวกเรารู้จักเธอดีจากบทบาท Wonder Woman ซึ่งก่อนที่เธอจะมาเป็นนักแสดงนั้นเธอเคยคว้าตำแหน่งนางงามอิสราเอลในปี 2004 ไปครอง และได้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ในปีเดียวกันที่ประเทศเอกวาดอร์ ตอนนั้นเธออายุเพียง 18 ปีเท่านั้นเอง จากนั้นหลังจากเรียนไฮสคูลจบเธอได้รับใช้ชาติโดยไปเป็นทหารหญิงถึง 2 ปี อยู่ในหน่วยที่ชื่อว่า Israel Defense Forces นอกจากจะสวยแล้วยังเก่งและแกร่งจริงๆ!

ลิลลี่ ซิงห์ (Lilly Singh)

เธอคือยูทูบเบอร์ vlogger นักเขียนและนักแสดงจากแคนาดา หลายคนรู้จักเธอในชื่อ IISuperwomanII ซึ่งเป็นชื่อของแชนแนลยูทูบของเธอด้วย

อมานี อัลคาห์ตาห์เบฮ์ (Amani Al-Khatahtbeh)

นักเขียน ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการนิตยสาร MuslimGirl นิตยสารออนไลน์เพื่อผู้หญิงมุสลิม

เทรซ ลีเซทท์ (Trace Lysette)

นักแสดงสาว ผู้เป็นหญิงข้ามเพศคนแรกๆที่ได้รับบทเป็นผู้หญิงจริง งานแสดงส่วนใหญ่ของเธอเป็นงานโทรทัศน์อาทิเช่นเรื่อง  Transparent (2014) ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักจากบทหัวหน้าบริกรหญิง

ทิฟฟานี แฮดดิช (Tiffany Haddish)

นักแสดงและนักแสดงตลกหญิงที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Girls Trip เธอได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดจากนิตยสาร Time 

แองจี ริเวร่า (Angy Rivera)

นักเคลื่อนไหวทางสังคมด้านผู้อพยพที่โด่งดัง เธอก่อตั้ง Ask Angy คอลัมน์ให้คำปรึกษาแก่เยาวชนผู้อพยพในอเมริกาที่ไม่มีเอกสารรับรองทางกฏหมาย นอกจากนี้เธอยังเป็นคนต้นเรื่องในสารคดี  No Le Digas a Nadie อีกด้วย

ฟรานเชสก้า แรมซีย์ (Franchesca Ramsey)

นักแสดง นักแสดงตลก สาว เธอมักปรากฏให้เห็นในรายการทีวีทางช่อง MTV และ MSNBC นอกจากนี้เธอยังมีช่องยูทูบเป็นของตัวเองและมีผู้กดติดตามมากมาย

มิลลี บ็อบบี้ บราวน์ (Millie Bobby Brown)

หลายๆคนรู้จักเธอคนนี้ดี เธอคือสาวน้อยที่อยู่ในรายชื่อ 100 บุคคลของ TIME ที่มีอายุน้อยที่สุด เธอได้เข้าชิงรางวัลเอมมี่อวอร์ดจากสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมตั้งแต่อายุ 13 ปี จากซีรีส์เรื่อง Stranger Things ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

เอลเลน ดีเจเนเรส (Ellen DeGeneres)

นักเขียน โปรดิวเซอร์ นักแสดง และนักเคลื่อนไหวด้าน LGBT และเป็นผู้จัดรายการทอล์คโชว์ยามบ่ายสุดฮิต The Ellen DeGeneres Show ตั้งแต่ปี 2003 ในเดือนพฤศจิกายนปี 2016 เอเลนได้รับเหรียญ Presidential Medal of Freedom จากประธานาธิบดีบารัก โอบามา ที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรางวัลเกียรติยศสูงสุดของคนอเมริกา จากการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมกับของกลุ่ม LGBT และทุกกลุ่มชนในสังคม

คาร์ดี้ บี (Cardi B)

แร็พเพอร์และนักร้องอาร์แอนด์บีสาวที่กำลังมาแรงในขณะนี้ อัลบั้มแรกของเธฮ Invasion of Privacy เปิดตัวด้วยการไต่ขึ้นอันดับหนึ่งของชาร์ต  Billboard 200 การมาแร็พของเธอในเพลงนี้ช่วยสร้างสีสันให้กับบทเพลงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez)

คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอ เพราะเธอคือ เจโล หรือ เจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง และนักเต้น ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากหลายๆผลงานที่เธอทุ่มเททำด้วยใจ

โคลอี้ คิม (Chloe Kim)

สาวน้อยนักกีฬาสโนว์บอร์ดสัญชาติอเมริกันเชื้อสายเกาหลีที่ได้รับเหรียญรางวัลโอลิมปิคตั้งแต่อายุ 17 ปีและเป็นนักกีฬาหญิงที่ได้รับเหรียญจากกีฬาประเภทนี้ที่อายุน้อยที่สุดในโลก เธอเป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ถูกจัดอันดับให้เป็นวัยรุ่นผู้ทรงอิทธิพลโดยนิตยสาร Time  เธอได้รับเหรียญทองจากการแข่งกีฬา X Games ถึงสี่ครั้ง และเป็นผู้เข้าแข่งขันคนแรกที่มีอายุน้อยที่สุดที่คว้าเหรียญทองมาได้ ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมจึงทำให้เธอได้รับฉายาว่า “เจ้าหญิงสโนว์บอร์ด (Queen of the Snow)”  

อเล็กซ์ มอร์แกน (Alex Morgan)

เธอคือนักฟุตบอลสาวที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารTIME  ให้เป็นนักฟุตบอลหญิงที่มีรายรับสูงที่สุดในโลก นอกจากนี้เธอยังเป็นนักกีฬาโอลิมปิคเหรียญทองและดวลแข้งอยู่ใน FIFA World Cup Champion ด้วย

แมรี เจ ไบลจ์ (Mary J. Blige)

อีกหนึ่งสาวเสียงดี แมรี เจ ไบลจ์ นักร้องนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์และนักแสดงสาวมากฝีมือที่เคยเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ถึงเก้าครั้งและลูกโลกทองคำสามครั้ง

บีนี เฟลด์ชไตน์ (Beanie Feldstein)

นักแสดงสาวสวยร่างท้วมจากภาพยนตร์ coming of age สายรางวัล Lady Bird นอกจากนี้เธอยังมีผลงานการแสดงบรอดเวย์อีกด้วยอาทิเช่น  Hello, Dolly! ในปี 2017

แจ็คกี้ ฟิลเดอร์ (Jackie Fielder)

นักเคลื่อนไหวทางสังคมและนักเขียน เธอเป็นสมาชิกของกลุ่ม Three Affiliated Tribes  และเป็นแกนนในการประท้วงโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำมัน Dakota Access Pipeline (DAPL) 

ดานิคา แพทริค( Danica Patrick)

อดีตนักแข่งรถมืออาชีพ เธอคือสตรีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในสายการแข่งรถแบบ  open-wheel racing

อิลฮาน โอมาร์ (Ilhan Omar)

นักการเมืองหญิงจาก มินเนโซตา เธอเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติหญิงมุสลิม เชื้อสายโซมาลี-อเมริกันคนแรกที่ได้รับเลือกให้อยู่ในสภา

เอลิซาเบ็ธ แบงค์ส (Elizabeth Banks)

นักแสดง ผู้กำกับ นางแบบและโปรดิวเซอร์ ผู้เป็นที่รู้จักจากบทบาทในภาพยนตร์ชุด The Hunger Games  และบทบาทการแสดง การกำกับและโปรดิวซ์ภาพยนตร์ชุด Pitch Perfect 

แอชลีย์ เกรแฮม (Ashley Graham)

เธอเป็นนางแบบที่เคยขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นชื่อดังมากมายอาทิเช่น VogueHarper’s BazaarGlamour และ Elle นอกจากนี้เธอยังเป็นนางแบบให้กับยีนส์ Levi อีกด้วย

ริต้า โอร่า (Rita Ora)

นักร้อง นักแสดงสาวชาวอังกฤษ เธอเริ่มเป็นที่รู้จักจากการฟีเจอริ่งในเพลง“How Do We Know” ของ DJ Fresh ที่ไต่ชาร์ตขึ้นอันดับ 1 ใน UK Singles Chart ของปี 2012 และในปีเดียวกันนี้เธอก็ได้ออกผลงานเดี่ยวที่มีชื่อว่า Ora นอกจากนี้เธอรับบทบาทการแสดงในภาพยนตร์และภาพยนตร์ทางโทรทัศน์หลายเรื่อง อาทิเช่น ภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 6

และปิดท้ายด้วย

บีฮาตี พรินส์ลู (Behati Prinsloo)

นางแบบสาวจากนามีเบียที่ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเหล่านางฟ้าแห่งวิคทอเรีย ซีเคร็ทในปี 2009 และที่สำคัญเธอคนนี้แหละที่เป็นหวานใจตัวจริงของหนุ่ม อดัมส์ เลอวีนแห่ง Maroon 5 และมีพยานรักด้วยกันสองคนคือ Dusty Rose และ Gio Grace


ที่มา