หลังจากที่สร้างความประทับใจให้แฟนๆ มาแล้วในงาน CinemaCon เมื่อปลายเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา ล่าสุด Universal และ Blumhouse ได้ปล่อยตัวอย่างของ Halloween (2018) ให้ได้ชมกันอย่างทั่วถึง ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ เดวิด กอร์ดอน กรีน (Stronger) จากบทภาพนตร์โดย แดนนี่ แม็คไบรด์ (Unverworld) และอำนวยการสร้างโดย จอห์น คาร์เพนเทอร์ ผู้กำกับ Halloween เวอร์ชั่นต้นฉบับ

Halloween (2018) เป็นการกลับสู่รากฐานแห่งความกลัวดั้งเดิมของภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1978 ต่างจากภาคต่ออย่าง Halloween 5: The Revenge of Michael Myers (1989) หรือ Halloween: The Curse of Michael Myers (1995) เป็นต้น

Play video

นอกเหนือจากการอำนวยการสร้างเพื่อให้การคืนชีพของ ไมเคิล ไมเยอร์ส ฆาตกรสุดคลั่งแห่งคืนวันฮาโลวีนสมบูรณ์แบบแล้วนั้น จอห์น คาร์เพนเทอร์ ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับรายละเอียดในการเขียนบท และรับหน้าที่ประพันธ์ดนตรีประกอบอีกด้วย

  • ปล. จอห์น คาร์เพนเทอร์ มักจะประพันธ์ดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์หลายเรื่องที่เขาได้กำกับ

จอห์น คาร์เพนเทอร์ ในขณะทำดนตรีประกอบให้กับ Escape From New York เมื่อปี 1980

อีกหนึ่งนักแสดงที่แจ้งเกิดและกลายเป็นสัญลักษณ์ของแฟรนไชส์ Halloween มาอย่างยาวนานก็คือนักแสดงอาวุโส เจมี ลี เคอร์ติส นั้น ได้กลับมารับบท ลอรี สโตรด อีกครั้ง แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ ไมเคิล ไมเยอร์ส ให้แตกต่างออกไปต้นฉบับเล็กน้อย

เจมี ลี เคอร์ติส ใน Halloween (1978)

เจมี ลี เคอร์ติส ในภาพโปรโมทก่อนงานสร้าง Halloween (2018)

Halloween เวอร์ชั่น 2018 มีกำหนดฉายวันที่ 18 ตุลาคม 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant