หลังจากต้องกระเด็นตกรอบแรกของฟุตบอลโลกที่บราซิล ทัพนักเตะพลังโสมได้เดินทางกลับบ้านเกิด แต่ทว่ากลับไม่ได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนบอลชาวเกาหลีใต้เท่าไหร่นัก และมีบางส่วนได้ปาลูกอมใส่กลุ่มนักเตะที่เดินทางมาถึงสนามบินอินชอนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทีมพลังโสมเก็บได้เพียงแต้มเดียวจากสามนัดในรอบแรก ด้วยผลงาน เสมอรัสเซีย 1-1, แพ้แอลจีเรีย 2-4 และแพ้เบลเยี่ยม 0-1 ตกรอบแรกในฐานะบ๊วยของกลุ่ม ซึ่งบรรยากาศการต้อนรับที่สนามบินนั้น มีแฟนบอลส่วนหนึ่งที่ไม่พอใจผลงานของทีมและได้ตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย เช่น ‘ไปให้พ้นหน้า!’ หรือ ‘ไปลงนรกให้หมด!’ อีกทั้งยังร่วมกันปาลูกอมใส่นักเตะพร้อมตะโกนให้เก็บขึ้นมากินซะ

สำหรับฟุตบอลโลกในครั้งนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ทีมจากเอเชียทำผลงานได้เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 โดยไม่มีทีมจากทวีปเอเชียหลุดรอดผ่านเข้าไปสู่รอบน็อกเอ๊าต์ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, อิหร่าน และเกาหลีใต้ ในขณะที่ ฮอง เมียง โบ กุนซือหนุ่มของทีมก็ได้กล่าวขอโทษแฟนฟุตบอลเกาหลีใต้ว่า ‘ผมเสียใจที่พวกเราไม่สามารถที่จะนำความสุขมาให้มวลมหาประชาชนได้ในฟุตบอลโลก มันเป็นความผิดพลาดของผมเองที่ไม่สามารถทำผลงานให้ได้ผลตามที่เราต้องการ แต่เรายังมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่เป็นอนาคตของชาติที่พวกเขาได้เรียนรู้มากมายจากเกมระดับนี้’ 

Play video

ที่มา : the guardian