“โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ ใช้ไม่ได้

โคโดโมะ แม่ให้ไปซื้อโคโดโมะ ดันไปซื้ออายิโนโมโตะ แม่โมโห”

วันนี้ผมมีเพลงเพลงหนึ่งจะมาแนะนำและชวนเพื่อนๆฟังกัน แต่ก่อนฟังอาจต้องล้างหูก่อนหนึ่งรอบให้มันสะอาดสะอ้านและเคลียพอที่จะฟังบทเพลงแสนดุเดือดเลือดพล่านเพลงนี้

Play video

“KODOMO” เป็นบทเพลงจากวงร็อคชื่อแปลก HE MEN CROWN (เอิ่มมม…) ว่าด้วยเรื่องราววีรกรรมการไปซื้อของให้แม่ โดยแม่นั้นฝากซื้อแป้งโคโดโมะ แต่ด้วยเพราะฟังผิดจึงได้ไปซื้อผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะแทน แม่ก็เลยเดือดดาล และดุด่าไปตามประสา ช่างเป็นเนื้อเพลงที่สุดแสนจะสร้างสรรค์จริงๆ !!! อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาของความไม่เข้าใจกันภายในครอบครัวอีกด้วย (555)

เนื้อเพลงแบบนี้ เมื่อมาเจอดนตรีกลิ่นอายเจร็อคที่ชวนให้นึกถึงงานเพลงของ X-JAPAN ราวกับไปลอกเค้ามาเลย (555) ยิ่งทำให้เพลงนี้เพิ่มความน่าหลงใหลเข้าไปใหญ่ เปิดเพลงมาด้วยเสียงถามไถ่ว่า “แม่จะไปโลตัส เอาอะไรมั๊ยแม่”  และแม่ตอบมาว่า “เอาโคโดโม่!!”  เสียงกรีดร้องแหลมปรี๊ด ท่ามกลางเสียงรัวกระเดื่อง ริฟฟ์กีตาร์และลูกเบสสุดมันส์ ก็สอดแทรกขึ้นมาอย่างเมามันส์ หลังจากนั้นมหากาพย์แห่งการซื้อโคโดโมะก็ถูกบรรเลงขึ้น ท่วงทำนองของเพลงชวนให้นึกถึง Kurenai ของ X Japan มากๆ เรียกได้ว่าเหมือนประทับทรง X Japan มาเลย ท่อนโซโล่ประสานกลางเพลงนี่ชวนให้นึกถึงการโซโล่คู่ของฮิเดะและพาตะเลย นอกจากนี้ในช่วงท้ายเพลงได้ลดความดุเดือดด้วยการปรับโหมดไปสู่ท่อนบรรเลงเปียโนสุดซึ้งท่ามกลางเสียงร้องสะท้านอารมณ์ชวนให้นึกถึงท่อนซึ้งและบรรดาเพลงช้าของเพลง X Japan ที่ป๋าโยชิกิบรรเลงเดี่ยวและมีเสียงร้องแหลมปรี๊ดของโทชิเคล้าคลอไป

แค่นี้ยังไม่พอดูจากการแต่งตัวแล้ว คิดว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก X Japan และวงเจร็อคทั้งหลายแบบสุดๆ นักร้องนำนี่ชวนให้นึกถึงป๋าโยชิกิมากๆ ทั้งทรงผม แว่นตาดำ ขนเฟอร์ ส่วนสมาชิกคนอื่นๆก็มาอย่างเป๊ะ เสื้อหนังสุดเท่มาเต็ม แต่พอมองไล่ลงมาดูท่อนล่างเท่านั้นล่ะ หมดสภาพกันเลยจากเท่ๆ กลายเป็นเสื่อมเลย 555 จะเสื่อมแค่ไหนไปดูกันใน MV นะครับ

HE MEN CROWN

คราวนี้มาถึงชื่อวงบ้างนะครับ “HE MEN CROWN” เชื่อว่าใครหลายๆคนอาจฮาท้องแข็ง หัวเราะตกเก้าอี้ หรือ ไม่ก็สะดุ้งเฮือกกันเลย แต่ก่อนที่ถอดความลึกซึ้งไปมากกว่านี้ เรามาดูประวัติของวงและความหมายของชื่อวงที่ทางสมาชิกวงได้มอบให้กับเรากันครับ (ซึ่งผมเชื่อว่ามันไม่ใช่ความจริง 555)

วงนี้เกิดจากความเหนื่อยล้าจากงานที่ทำกันอยู่ แป้บ(กีตาร์)เลยนึกสนุกชวนเพื่อนมาทำวงร็อคกัน หลังจากชวนเพื่อนๆและครูมีน(ร้องนำ)มาเข้าห้องซ้อมแจมกันในเวลาไม่นานก็ได้เพลงออกมาอย่างรวดเร็ว บวกกับบรรยากาศในห้องซ้อมที่มีแต่เสียงหัวเราะและความสนุกจึงตกลงกันว่า มาทำวงดนตรีวงนี้เถอะ ทำแบบสนุก ไม่เครียด แต่จริงจัง   ครูมีนได้เสนอชื่อวงว่าชื่อ HE MEN ไหมทุกคนในวงเห็นว่ามันสั้นไปจึงให้เต็มคำว่า CROWN เข้าไปด้วยรวมกันเป็น  HE MEN CROWN ฮีเม็นคราว     HE MEN CROWN มีความหมายที่ตรงตัวคือ  HE = ผู้ชายหนึ่งคน MEN = ผู้ชายหลายคน CROWN = มงกุฎ รวมกันเป็น ผู้ชายหนึ่งคนกับผู้ชายหลายคนกับมงกุฎ หรือถ้าเอาให้เข้าใจง่ายๆกว่านั้นคือ กลุ่มชายที่จะมาชิงมงกุฎ ความเป็นRock n Roll   HE MEN CROWN ประกอบไปด้วย 5 สมาชิก ครูมีน (ร้องนำ) แป้บ (กีตาร์) คิน (กีตาร์) กอ (เบส) ตอง (กลอง)”

ซึ่งวง HE MEN CROWN นี้ได้เคยออกผลงานมาหนึ่งอัลบั้มแล้วโดยใช้ชื่อว่า “WARNING NO.1” โดยมีเพลงอยู่ 5 เพลง ได้แก่ มึงอีกแล้วสินะ , HEY!, ขนมหวาน ,แว่นกูอยู่ไหน และ โอ๊ย…แม่งโคตรซวย (โห ชื่อเพลงแต่ละเพลง 555) 

โดยก่อนหน้าที่จะมี MV “KODOMO” He Men Crown เคยปล่อย MV ออกมาแล้วหนึ่งเพลงคือเพลง “ขนมหวาน” ซึ่งก็ดุเดือดเลือดพล่านไม่แพ้กันเลย ลองลิ้มชิมรสกันดูครับ

Play video

ใครอยากรู้จักพวกเขามากขึ้นสามารถเค้าไปรับชมรับฟังกันได้ในช่องยูทูบ HE MEN CROWN และสามารถฟังเพลงของพวกเขาได้ใน fungjai ครับ

ที่มา

ข้อมูลประวัติของวงจาก jungjai.com