Play video

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Major Cineplex

เรื่องย่อ

เมื่อคนสองคนเสียชีวิตเพราะการสูดก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ที่เกิดขึ้นกันคนละสถานที่ ตำรวจจึงต้องพึ่งความเห็นของนักวิเคราะห์สิ่งแวดล้อม ชูสุเกะ อาโอเอะ (ซากุราอิ โช) เพื่อพิสูจน์ว่าทั้งสองคดีคืออุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม ในระหว่างการสืบสวน ชูสุเกะได้พบกับสาวน้อยปริศนา มาโดกะ อุฮาระ (ฮิโรเสะ ซึสุ) เธอสามารถทำนายสถานที่เกิดปรากฏการณ์ได้อย่างแม่นยำ จุดเริ่มต้นของความร่วมมือระหว่างวิทยาศาสตร์และความลึกลับจึงเริ่มขึ้น

จริง ๆ จั่วหัวชื่อรีวิวได้น่ากลัวแฟนคลับของนางเอก ฮิโรเสะ ซึสุ ตามมาตีหัวมาก ๆ แต่นั่นก็เพราะมีคนพูดแบบนี้ให้ได้ยินหลายคนแล้วเหมือนกัน โดยเฉพาะตัวโปสเตอร์หนังเรื่องนี้ ซึสุ ยิ่งเหมือน เฌอปราง เข้าไปใหญ่ ยิ่งกว่าตอนเล่นหนังดัง ๆ เรื่องก่อน ๆ อย่าง Our Little Sister (2015) เสียอีก สำหรับใครที่โดนหลอกด้วยพาดหัวเข้ามาถึงตรงนี้ก็ขอแนะนำให้รู้จักนางเอกดาวรุ่งของญี่ปุ่นอย่าง ซึสุ ที่เพิ่งได้รับการโหวตจากหนุ่มญี่ปุ่นว่าเป็น 1 ใน 10 นางเอกที่อยากเป็นแฟนด้วยมากที่สุด และนอกจากความน่ารัก ในด้านฝีไม้ลายมือการแสดงของเธอก็เรียกว่าน่าจับตามาก ๆ มีหนังดี ๆ ดัง ๆ หลายเรื่องที่เธอร่วมแสดง และสำหรับ Laplace’s Witch ก็คือหนังเรื่องล่าสุดที่เข้ามาฉายในบ้านเราด้วย

โปสเตอร์นี้นึกว่าเฌอปรางไปถ่าย

จุดขายของหนังจริง ๆ นั้น มีจุดเด่นตรงนำนิยายแนวลึกลับของนักเขียนมากรางวัลอย่าง ฮิงาชิโนะ เคโงะ ที่มีผลงานแปลเป็นภาษาไทยหลายเรื่องเหมือนกัน มาทำเป็นหนัง ลึกลับขนาดว่าตอนผมดูตัวอย่างหนัง คือมึนกับแนวหนังไปเหมือนกันว่า ว่าสรุปเป็นแนวไหนหว่า? จะสืบสวนลึกลับแบบวิทยาศาสตร์ หรือเว่อ ๆ มีเรื่องภูติผีปีศาจมาเป็นแก่น หรือว่ามันคือหนังดราม่าหนังรักที่มีคดีฆาตกรรมเป็นชนวน พอได้ดูจริงก็สารภาพเลยว่า หลับ ไปบางช่วงเหมือนกัน เพราะหนังดัดแปลงจากนิยายได้นิยายดีเหลือเกิน ทั้งภาษาพูดที่เยิ่นเย้อสวยงามดังภาษาเขียน พูดกันเป็นนาที ๆ แต่ได้ความอยู่นิดเดียว ใครชอบภาษาคม ๆ เท่ ๆ เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์

นึกภาพประกอบอะไรไม่ออก ลงภาพนางเอกไปก่อน

ส่วนด้านความเป็นหนังสืบสวนนั้น ก็ได้กลิ่นไอหนังสืบสวนแบบญี่ปุ่นเก่า ๆ หน่อย ที่จะมีฉากสวย ๆ หิมะขาวโพลน เมืองบ่อน้ำร้อนไกลผู้คน การฆาตกรรมที่ลึกลับแต่ไม่ชวนแหวะ แล้วก็ศาสตราจารย์ที่ถูกดึงมาแก้ปริศนา สาวสวยลึกลับที่โผล่มาอีก อารมณ์หนังจะนิ่ง ๆ นัวร์ ๆ อยู่ครึ่งเรื่องแรก แต่พอหนังเฉลยตัวว่ามาทางไซไฟ ธริลเลอร์นะ ก็พลิกอารมณ์มาเป็นหนังองค์กรลึกลับ ที่มีเหล่ากี้กี้ติดตามตัวเอกไปทุกที่ ก่อนจะวกหักลำว่าแท้จริงกรูคือหนังดราม่าสะเทือนใจ ที่มีความโรแมนติกบาง ๆ ปนอยู่เฟร้ย

ตามใจพี่เลยครัช

จริง ๆ หนังก็ไม่ถึงกับเลวร้ายนะ แต่มันอาจเรียกร้องคนที่อยากดูมาก ๆ เป็นทุนเดิมสักหน่อย ไม่ว่าจะอยากดูว่าปริศนาของเมิงคืออะไรกันแน่ หรืออยากดูนางเอก หรืออยากดูไซไฟ แต่พอเล่ากลม ๆ รวม ๆ สำหรับคอหนังก็ต้องบอกว่าสนุกแบบกลาง ๆ อ่ะ ไม่ได้เด่นอะไรเท่าไหร่ เข้าใจว่าเป็นนิยายคงทำได้ดีกว่า แต่พอคัดจังหวะการเล่าเป็นภาพแล้วไม่ค่อยสนุกเอาเสียเลย ก็ใครชอบนิยายลึกลับญี่ปุ่นน่าจะเป็นทางเลือกให้พอหายลงแดงไปได้ล่ะนะ

รักเฌอ กดลิ้งก์นี้ ซื้อตั๋วจองตั๋ว ดูหนังญาติห่างๆมากๆของเฌอได้เลยนะจ๊ะ