สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้แอดมินก็มีเรื่องราวเพลงมาเสนอให้ได้ฟังกันอีกแล้ว แต่เพลงที่จะนำมาเสนอวันนี้ต้องบอกว่า “กรุณาอย่าฟังคนเดียว ถ้าใจไม่แข็งพอ” เพราะเพลงที่แอดมินเอามาให้ฟังกันวันนี้คือ 7 อันดับ เพลงหลอนของไทย ยิ่งฟังยิ่งขนหัวลุก แต่ถ้าใครอยากฟังคนเดียวแล้วละก็ อาจจะมีแขกไม่ได้รับเชิญ มานั่งฟังด้วย ก็เป็นได้….

อันดับที่ 7

ห้องสุดท้าย – เอ้ สุภารัตน์

Play video

เพลง “ห้องสุดท้าย” ของคุณ “เอ้ รงค์ สุภารัตน์” เจ้าของเพลง ได้แต่งเพลงนี้ขึ้นจากประสบการณ์จริง โดยเรื่องราวอันขนหัวลุกนี้มีอยู่ว่า

ภาพตัวอย่าง เอ้ รงค์ สุภารัตน์

“ขาได้ไปพบหญิงสาวยืนโบกรถอยู่ใต้ต้นไทรตรงทางโค้ง ในคืนฝนตก คุณเอ้จึงรับผู้หญิงคนนั้นไปส่งที่อพาร์ทเมนท์ของเธอ เพราะเป็นทางผ่าน และผู้หญิงคนนั้นก็ชี้ให้คุณเอ้ดูว่า เธอพักอยู่ห้องสุดท้ายของอพาร์ทเมนท์นี้

จนวันหนึ่งคุณเอ้ได้มีโอกาสกลับไปที่อพาร์ทเมนท์นี้อีกครั้ง และได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่โรงแรมว่า ตัวเองนั้นเคยมาส่งหญิงสาวที่พักอยู่อพาร์ทเมนท์นี้ ตรงห้องสุดท้าย แต่จำไม่ได้ว่าชั้นไหน พนักงานทำสีหน้างุนงง และบอกกันคุณเอ้ว่า ห้องสุดท้ายของอพาร์ทเม้น ไม่มีใครอยู่ เคยมีผู้หญิงคนหนึ่งพักอยู่ แต่เธอโดนรถชนตายตรงต้นไทรแถวๆ ทางโค้ง

อันดับที่ 6

ท่าน้ำ

Play video

เพลง “ท่าน้ำ” เพลงประกอบเรื่องราวสุดหลอน ชื่อดังของไทยอย่างเรื่อง “แม่นาก พระขโนง” ตำนานรักสุดหลอน ที่เล่าต่อและสืบสานความหลอนจากอดีตจนถึงทุกวันนี้ ก็ยังคงความน่ากลัวไว้เหมือนเดิม กับเรื่องราวของ “นางนาก” ซึ่งเพลง ท่าน้ำ นี้จะเล่าถึงช่วงที่ นางนากอำลาพ่อมากก่อนที่จะไปออกรบ ณ ท่าน้ำที่คลองพระโขนง ใครเปิดฟังกลางคืน คนเดียว บอกเลยว่า แอบเสียวสันหลังจริงๆ

อันดับที่ 5

4 หาม 3 แห่

Play video

4 คน หาม 3 คน แห่ เป็นปริศนาทางธรรมให้คนได้นำไปคิด ซึ่งจริงๆ แล้ว 4 คน หาม 3 คน แห่ มีความหมายเป็นนัย ประมาณว่า

สี่คนหาม คือ ธาตุทั้งสี่ ที่ประกอบมาเป็นร่างกาย
สามคนแห่ คือ กิเลส ราคะ โทสะ โมหะ
คนเดียวนั่งแคร่ คือ จิต
สองคนพาไป คือ บุญ และ บาป

อ่านเพียงเท่านี้ ก็ทำให้แอบปลงชีวิตอยู่เหมือนกันนะ สำหรับเพลงนี้ที่แอดมินนำมาให้ฟังก็จะออกแนวหลอน ฟังไปฟังมา เอ๊ะ เริ่มปลง ฟังจบก็จะอึนๆ กับชีวิตไปสักพักนึงเลยละ ฮ่าๆ (แต่ฟังแล้วหลอนมากกว่านะ)

อันดับที่ 4

วัดโบสถ์

Play video

เพลง “วัดโบสถ์” เป็นเพลงกล่อมเด็กในสมัยโบราณ แต่บอกเลยว่า ถ้ามากล่อมในยุคนี้ เด็กร้องจ๊ากแน่นอน เพราะทำนองเพลงนี้มันช่างขนหัวลุก ฟังแล้วหลอนเด็กนอนไม่ลงจริงๆ ตัวเพลงถ้าได้ลองหลับตาฟังตาม แอดมินลองแล้ว บอกเลยว่า เห็นภาพตามที่เพลงร้องเลย ฟังไปฟังมาเพลงนี้ให้ความรู้สึกเหมือนมี ผู้หญิงชุดไทย มายืนลูบหัว เลยทีเดียว

อันดับที่ 3

704 – ดาจิม

Play video

สำหรับเพลงนี้ ต้องบอกว่าเป็นเพลงหลอนของเด็กยุค 90 กับแร็ปเปอร์ เมืองไทยอย่างพี่ ดาจิม ที่ได้นำเอาประสบการณ์จริงๆ มาแต่งเป็นเพลงแร็ปสุดหลอนนี้ โดยเรื่องราวของเพลงนี้เกิดขึ้นที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ณ ห้อง 704 พี่ ดาจิม จะไปเจอกับความหลอนอะไรในห้องนี้ ลองไปฟังครับ หลอนจนไม่กล้าไปพักโรงแรมต่างจังหวัดเลยทีเดียว

อันดับที่ 2

วิญญาณในภาพถ่าย

Play video

เพลง วิญญาณในภาพถ่าย คำร้องและทำนองโดย “วิมล จงวิไล” เรียบเรียงเสียงประสานโดย คุณประสิทธิ์ พยอมยงค์ วงดนตรีมิตรสังคมบรรเลง ต้นฉบับโดย “ทิวา เด่นประภา” จริงๆ แล้วเพลงนี้ถ้าฟังเผินๆ ก็ดูจะเป็นเพลงเก่าฟังสบายสำหรับคนที่ชอบเพลงไทยเก่า แต่ถ้าเราได้มาแกะเนื้อเพลงดีๆ แล้ว แอดมินลองคิดตาม ขนนี่ลุกพรึ่บเลยครับคุณผู้ชม

อันดับที่ 1

ตัวตายตัวแทน

Play video

ตัวตายตัวแทน จากวง UP2U ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ประกวดเพลงผี Shock FM 2010 ต้องบอกเลยว่าเพลงนี้สมกับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 กับการประกวดเพลงผีจากคลื่นหลอนประจำประเทศไทย Shock Fm จริงๆ ทั้งเสียงร้อง เนื้อเพลง มันคือความหลอนคูณหลอน กลายเป็นโคตาระหลอน กับเรื่องราวของตัวตายตัวแทน ที่จะรอคนที่ดวงตกมาแทนที่ๆ เขาอยู่ ฟังแล้วหลอนจริง ฟันธง


เป็นยังไงกันบ้างครับมาถึงตรงนี้ แอดมินคิดว่าเพื่อนๆ คงหลอนจนขนตั้งขนชันกันเลยทีเดียว คืนนี้นอนกันไม่หลับแน่นอน อย่าลืมสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอนกันด้วยนะ พบกันใหม่ในบทความหน้าว่าจะเป็นเรื่องอะไร วันนี้ ฝากสุภาษิตไว้สั้นๆ ว่า

“พรุ้งนี้ไม่สาย ถ้าเราตื่นทัน”