เว็บไซต์ Empireonline.com รายงานว่า ผู้อำนวยการสร้าง โลเรนโซ ดี โบนาเวนทูรา ได้ยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์ Die Hard ซึ่งมีชื่อเรียกในกองถ่ายว่า Die Hard: Year One จะมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า McClane

หลัง A Good Day to Die Hard ประสบความล้มเหลว ก็ทำให้แฟนๆ ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในแฟรนไชส์นี้ โดยมีรายงานว่า เลน ไวส์แมน ผู้กำกับ Live Free or Die Hard ที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จด้านรายได้เมื่อปี 2007 ได้เข้ามาพัฒนา Die Hard ภาคล่าสุดนี้

John McClane (บรูซ วิลลิส) ใน A Good Day to Die Hard (2013)

John McClane (บรูซ วิลลิส) ใน Die Hard (1988)

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น จะแบ่งการเล่าเรื่องออกเป็น 2 ส่วน คือ บรูซ วิลลิส จะกลับมารับบท John McClane ในยุคปัจจุบัน ที่ต้องสืบคดีที่เกี่ยวข้องกับช่วงวัยหนุ่มของเขา โดยจะมีนักแสดงอีกคนหนึ่งมารับบท John McClane ในวัยหนุ่ม

ถึงแม้จะมีรายงานว่า บทภาพยนตร์จะเน้นไปที่ John McClane วัยหนุ่มมากกว่า แต่ผู้อำนวยการสร้างก็ยังคงยืนยันว่า บรูซ วิลลิส จะยังคงได้รับบทสำคัญเช่นเดิม

Die Hard (1988)

จากผลงานในช่วงหลังอย่าง RED 2 และ Death Wish จะเห็นได้ว่า บรูซ วิลลิส ยังสามารถรับบทแอ็คชั่นได้อย่างไม่เคอะเขิน และสำหรับผลงานล่าสุดอย่าง McClane และ Glass (ภาคต่อของ Unbreakable และ Split ของผู้กำกับ เอ็ม ไนท์ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน) นั้น มีรายงานว่า บรูซ วิลลิส ในวัย 63 ปี ได้ทุ่มเทให้กับแสดงอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant