สวัสดีครับ วันก่อนผมได้ไปแวะร้านหนังสือการ์ตูนมาแล้วไปสะดุดตากับหนังสือการ์ตูนเรื่องนึงนั่นก็คือ Dragonball ครับ !! ที่สะดุดตานี่ไม่ใช่อะไรนะแต่มันเป็นการ์ตูนเล่มเดียวจบ ถึงคนวาดจะไม่ใช่ อ.โทริยามะ ก็เถอะแต่ก็เป็นเรื่องที่ถูกเขียนภายใต้การดูแลของ อ.โทริยามะ ครับ เลยตัดสินใจซื้อมาอ่าน พออ่านจบก็คันไม้คันมือจับมาเขียนรีวิวมันซะเลย โดยหนังสือเล่มนี้ใช้ชื่อว่า “การกลับมาของโกคูและพวกพ้อง” เอาล่ะถ้าพร้อมกันแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยดีกว่า !!

ปล. ด้วยข้อมูลของการ์ตูนเรื่องนี้มีไม่ค่อยจะเยอะมาก ที่ผมจะเขียนรีวิวจะเป็นสิ่งที่อยู่ในหนังสือเท่านั้นนะครับผม ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยมาที่นี้ด้วย


เนื้อเรื่องย่อ/ความรู้สึกหลังอ่านจบ

ความสวยงามของภาพ 8/10

เนื้อหา 5/10

ความชอบโดยรวม 5.5/10

เนื้อเรื่องทั้งหมดเริ่มมาจากวันสงบสุขวันนึงที่เหล่าพอกพ้องทั้งหลายของ โกคู กำลังกินข้าวอยู่นั่นเอง ทาเบิล น้องชายชาวไซย่าแท้ๆ ของ เบจิต้า ได้เดินทางมาที่โลกเพื่อขอยืมพลังของพวกโกคูให้ช่วยจัดการลูกน้องของฟรีเซอร์ในอดีต โกคูกับเบจิต้าเลยให้ลูกๆ ของเค้าเป็นคนจัดการ ครับเนื้อเรื่องมีแค่นี้แหละ (ฮา) ไม่รู้จะเขียนอะไรต่อไปดี มันมีแค่นี้จริงๆ แต่ว่าที่ชอบก็คือเราได้เห็นน้องชายของเบจิต้าแล้วครับ ทรงผมนี่ก็ถอดแบบมาจากเบจิต้าเป๊ะๆ แถม ทาเบิล ยังบอกอีกด้วยนะว่าเค้ายังมี น้องและพี่ อยู่อีก นี่แสดงว่าเหล่าพี่น้องรวมเบจิต้าเข้าไปแล้วมีทั้งหมด 4 คนเลยทีเดียว แต่ขอให้มั่นใจได้เลยว่าเนื้อเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับจักรวาลหลักแน่นอน แบบ 100 เปอร์เซนต์เลย นั่นก็เพราะว่า พ่อของเบจิต้าก็มีชีวิตอยู่เหมือนกัน ถ้าคนติดตาม Dragonball มาจะรู้ได้เลยว่า พ่อของเบจิต้าตายไปตั้งแต่ตอนที่ถูก ฟรีชเชอร์ ทำลายดวงดาวไปตั้งนานแล้ว

ลูกน้องฟรีชเชอร์

แต่ตัวร้ายของเรื่องนี้เองพลังก็ใช่ย่อยนะครับผม เห็น ทาเบิล บอกอีกด้วยว่ามีพลังพอๆ กับ ฟรีชเชอร์ (ในสมัยที่แพ้กับโกคู) อีกด้วยแถมมากันตั้ง 2 คน แต่โกเท็นกับทรังค์เอาชนะได้อย่างไม่ยากเลย ทำให้ลูกน้องของฟรีชเชอร์ต้องรวมร่างกัน ทำให้ โกเท็นกับทรังค์ ต้องรวมร่างกันเพื่อต่อสู้ นี่ก็เป็นอีก 1 อย่างที่ผมคิดถึงอยู่บ้าง เพราะได้เห็น โกเท็นครูช ร่างอ้วนที่เกิดจากการรวมร่างพลาดของทั้ง 2 (ครั้งแรกเห็นตอนฝึกรวมร่างเพื่อสู้กับจอมมารบู) เอาเป็นว่าเรื่องเนื้อเรื่องขอพักไว้ตรงนี้ก่อนดีกว่า เพราะขืนพิมพ์ไปมากกว่านี้หมดเรื่องแน่นอน (ฮา)

โดยส่วนตัวพออ่านจบถ้าเอาตามตรงเลยก็ไม่รู้สึกอะไรเลยครับ มันเฉยๆ มาก เหมือนกับเขียนมาเพื่อให้อ่านขำๆ จริงๆ เนื้อเรื่องถ้าจะให้นับรวมกับจักรวาลหลักของการ์ตูนเรื่องนี้ค่อนข้างจะออกไปทางมั่วเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ท่าทาง คำพูดของบางตัว ไทม์ไลน์ของแต่ละอย่างมันเละเทะมาก แต่ถ้าให้คิดว่ามันเป็นโลกคู่ขนานของ ดราก้อนบอล ก็โอเคไม่ว่ากัน ถือว่าอ่านสนุกๆ เพลินๆ ได้ แต่ราคาของการ์ตูนเล่มนี้ก็แอบแพงเลยล่ะ เพราะเล่มละ 120 บาท แต่สำหรับผมก็ถือว่าซื้อมาสะสมเอาครับ เพราะผมชอบการ์ตูนเรื่องนี้มากกกกกกก !! ไหนถ้าใครเคยอ่านก็ลองคอมเมนต์แบ่งปันข้อมูลกันหน่อยนะ (ฮา)


ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับรีวิว “การกลับมาของโกคูและพวกพ้อง” เป็นยังไงกันบ้างชอบไม่ชอบยังไงก็คอมเมนต์บอกกันได้นะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับผม !!