สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้แอดมินสุดหล่อเอาข้อมูลเพลงดีๆ มาแบ่งปันกันอีกแล้ว กับวง สมอารมณ์ หลายๆ คนอาจจะเพิ่งเคยได้ยินชื่อวงนี้ ซึ่งวงนี้เป็นวงที่นำเอาเพลงเก่า เก่าแบบรุ่นย่า!!! เลยก็ว่าได้ มาคัฟเวอร์ใหม่ จนใครจะไปคิดว่าเพลงเก่าๆ ยุครุ่นย่า ที่แทบจะลืมเลือนกันไปแล้ว ดันกลับมาดังจนวิวใน Youtube ทะลุไปถึง 130 ล้านวิว เลยทีเดียว !!!

ที่มา วงสมอารมณ์

เรามาทำความรู้จักกับวงนี้กัน ที่มาที่ไปเขาเป็นยังไง โดยจุดเริ่มต้นของวงนี้มาจากคุณ โน๊ต มือคีร์บอร์ด และคุณ อาร์ม มือกีต้าร์ ได้นั่งคุยกันหลังจากที่พวกเขาเล่นดนตรีกลางคืนเสร็จ ว่าอยากทำวงแนว Pop Jazz Funk

ภาพตัวอย่าง คุณ โน๊ต

ผ่านไปประมาณ 1 เดือน ช่วงนั้นวงที่คุณ โน๊ต เล่นอยู่กำลังวงจะแตกพอดี เลยเป็นจังหวะอันดีงามที่จะได้เริ่มทำวงในแนวเพลงที่ตัวเองชอบ

ภาพตัวอย่าง คุณ อาร์ม

พอถึงเวลาที่วงต่างต้องแยกย้ายกันไป ก็เหลือเพียงแค่คุณ โน๊ต กับคุณ โก้ มือกลอง และช่วงนั้นคุณ อาร์ม มือกีต้าร์ ก็ได้ขอออกจากร้านที่ตนเล่น ตามๆ กันมา ส่วนมือเบสก็ได้น้องที่เรียนเอกดนตรีมาด้วยกัน มาเล่นให้ด้วย และนักร้องนำในยุคแรกของวง สมอารมณ์ นั้น ได้น้อง อาฟ และน้อง น้ำเพชร มาช่วยทำวงในช่วงยุคบุกเบิก

แต่นักร้องในปัจจุบันของวง สมอารมณ์ ก็คือ น้องพิมพ์ จนมาเป็นวง สมอารมณ์ ที่โด่งดังในทุกวันนี้

ภาพตัวอย่าง น้องพิมพ์ นักร้องนำ วงสมอารมณ์

เจ้าของเพลง ช้ำคือเรา ตัวจริง!!!

สำหรับเพลง ช้ำคือเรา จริงๆ แล้วเป็นเพลงของนักร้องรุ่นเก๋าในตำนานอย่างคุณ นิตยา บุญสูงเนิน

ซึ่งเป็นผู้ขับร้องเพลง ช้ำคือเรา ต้นฉบับ แล้วเผื่อใครยังไม่รู้ คุณนิตยา บุญสูงเนิน ยังเป็นคุณแม่ของนักร้องหนุ่มหล่อ หน้าใส ที่กำลังมีผลงานโด่งดังอยู่ในขณะนี้ นั้นก็คือ The Toy นั้นเอง

ภาพตัวอย่าง The toy

130 ล้านวิว กับเพลง ช้ำคือเรา Cover By สมอารมณ์ !!!

และก็มาถึงจุดพีคของบทความนี้ ใครที่กำลังรอฟังเพลงนี้อยู่ก็ถึงเวลาแล้วละครับ รับรองว่าใครที่ยังไม่เคยฟัง จะต้องชอบกันแน่นอน

Play video

เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆ ฟังแล้วมันช่างอินกับเพลงดีจริงๆ ทั้งเสียงร้อง เสียงดนตรี มันช่างมีเสน่ห์เหลือเกิน โดยเฉพาะเสียงร้องของคุณ พิมพ์ นักร้องนำ ไม่รู้ว่าแอดมินคิดไปเองหรือป่าว แต่ฟังแล้วเหมือนโดนสะกดจริงๆ ใครจะไปเชื่อว่าเพลงเก่าๆ นำมาร้องใหม่ ก็ยังคงไพเราะและยังร่วมสมัยกับยุคปัจจุบันอีกด้วย


 สำหรับใครที่ต้องการติดตามวง สมอารมณ์ อย่างเต็มรูปแบบก็ไปตามได้ที่ YouTube Channel เสิร์ชคำว่า PugPiano และกด Subscribe ได้เลย ยังมีอีกหลายบทเพลงของวงนี้ที่นำมาคัฟเวอร์อีกด้วย สุดท้ายนี้ก็อย่าลืมติดตามอุดหนุนศิลปินไทย เพื่อเราจะได้มีผลงานดีๆ แบบนี้มาให้ได้ฟังกันอีกนะครับ พี่ๆ เขาจะได้มีกำลังใจในการทำงานกันต่อไป วันนี้แอดมินสุดหล่อ ต้องขอลาไปก่อน ดูแลสุขภาพกันด้วยน้าเพื่อนๆ บ๊ายบาย