สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้แอดมินได้นำเอา 7 อันดับเพลงไทย คัฟเวอร์ ขับร้องโดยคนไทย วิวหลัก 10 ล้าน ขึ้นไปมาให้ดูกัน ได้ยินคำว่า 10 ล้านวิว นี่บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นะครับคุณผู้อ่าน ถ้าร้องไม่ดีจริง ดนตรีไม่ดีจริง อัดเสียงมาไม่ดีจริง คงไม่ได้มาถึง 10 ล้านวิว แน่นอน จะเป็นเพลงอะไรบ้าง วันนี้คัดมาแบบคุณภาพให้ได้รับชมกันเลยจ้า

อันดับที่ 7

ตัดพ้อ – โก๊ะ นิพนธ์ | ไข่มุก SCA ( The Voice Thailand ) feat. ศร SCA ( ศร Epic ) | Cover

Play video

เปิดมาที่อันดับ 7 แบบสวยๆ กับน้อง ไข่มุก รุ่งรัตน์ เหม็งพาณิชย์ (The Voice Thailand) ที่ได้มาคัฟเวอร์เพลง ตัดพ้อ ของพี่ โก๊ะ นิพนธ์ ได้อย่างมีสไตล์และเป็นตัวเองมากๆ ใครที่เคยฟังเพลง ตัดพ้อ เวอร์ชั่นปกติไปแล้ว ลองมาฟังเวอร์ชั่นของน้อง ไข่มุก กันบ้าง แอดมินฟังแล้ว รู้สึกถึงความเป็นไทย จากสำเนียงและเนื้อเสียงของน้อง ไข่มุก ผสมผสานกันกับเพลงสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวจริงๆ

อันดับที่ 6

ถอย – GLISS [cover] TheBroSis

Play video

ใครที่เป็นสาวกเพลงอกหัก ฟังแล้วยิ่งเศร้าตรอมตรม คงจะต้องรู้จักเพลง ถอย ของ Gliss เป็นแน่แท้ และวันนี้แอดมินได้นำเอาเพลง ถอย เวอร์ชั่น ผู้หญิงมาให้ได้ลองฟังกันบ้าง กับวงคัฟเวอร์ที่น่าจับตามองอย่างวง The Brosis ที่ขับร้องเพลง ถอย ออกมาได้สื่ออารมณ์ บวกกับเสียงที่ขึ้นจมูกหน่อยๆ ฟังแล้วมันยิ่ง รู้สึกถึงความเศร้า ตอกย้ำความเจ็บจากคนรักที่ทิ้งเราไปได้ดีจริงๆ (แอดไม่ได้เศร้านะ ฮ่าๆๆๆ)

อันดับที่ 5

กลับไม่ได้ไปไม่ถึง – cover by หนอยแน่ The Voice

Play video

“กลับตัวก็ไม่ได้ ให้ไปต่อไปก็ไปไม่ถึง” ฟังแค่นี้ก็รู้แล้วว่าเป็นเพลงของ พี่เบิร์ด ธงไชย ศิลปินระดับตำนาน ที่ได้ขับร้องเพลง กลับไม่ได้ ไปไม่ถึง เอาไว้เป็นต้นฉบับ และวันนี้ก็มาถึง วันที่นักร้องหญิงสุดน่ารักและเสียงอันมีเสน่ห์ อย่าง หนอยแน่ ณรัชต์หทัย (The Voice Thailand) ได้นำมาร้องคัฟเวอร์ แล้วประเด็นคือ ดันร้องเพราะไง จนยอดวิวใน Youtube พุ่งสูงไปถึง 10 ล้านวิว จะเพราะขนาดไหนลองฟังเลยจ้า

อันดับที่ 4

หมากเกมนี้ – อินคา [Cover By สมอารมณ์]

Play video

หมากเกมนี้ เพลงระดับตำนานที่โด่งดังในอดีตของวง อินคา ได้กลับมาโลดแล่นและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ให้คนรุ่นใหม่ได้มารู้จักกับเพลงนี้ เพราะการคัฟเวอร์ ของวง สมอารมณ์ ที่ร้องเพลงนี้ ได้ไพเราะ และสื่อสารใจความของเพลงได้ถึงกึ๋นจริงๆ เชื่อว่าวัยรุ่นสมัยใหม่หลายคนอาจจะไม่รู้จักเพลงนี้ แอดต้องบอกคำเดียวว่า ลองฟังนะ ฮ่าๆ เพราะมากๆ

อันดับที่ 3

โลกที่ไม่มีเธอ – Portrait [cover] TheBroSis

Play video

โลกที่ไม่มีเธอ คัฟเวอร์ฉบับนี้ ต้องบอกว่า ยอดวิวพุ่งทะลุ เพลง โลกที่ไม่มีเธอ ของต้นฉบับไปอีก กับเสียงร้องที่มันนุ่มลึก ฟังแล้วเห็นภาพ แฟนเก่าที่กำลังเดินออกไปจากชีวิต (แอดมินไม่ได้เศร้าพูดเลย ฮ่าๆ) กับศิลปินวง The Brosis อีกครั้งหนึ่ง ใครเคยฟังต้นฉบับแล้ว ลองฟังของวง The Brosis บ้าง บอกเลยว่า เพราะคนละแบบจริงๆ ครับ แอดมินฟันธง !!!

อันดับที่ 2

สงสารกันหน่อย – มาลีวัลย์ เจมีน่า

Play video

สงสารกันหน่อย ของ มาลีวัลย์ เจมีน่า เป็นผู้ขับร้องเพลงต้นฉบับ ที่แอดมินให้เพลงนี้เป็นอันดับ 2 เนื่องจากว่าตัวแอดมินเอง ไม่เคยรู้จักเพลงนี้มาก่อนในชีวิต พอแอดมินได้ฟังครั้งเดียวเท่านั้นแหละ ถึงกับติดหูเลยทีเดียว เพราะแอดมินใส่หูฟัง!!! ไม่ใช่นะครับแอดมินล้อเล่น เพลงนี้ที่วง สมอารมณ์ นำมาคัฟเวอร์ มันเพราะจริงๆ ไม่เชื่อใช่มั้ย ลองฟังแล้วจะรู้ว่า ความเศร้า มีอยู่จริง (แอดมินเริ่มจะเศร้าละเจอเพลงนี้ ฮ่าๆ)

อันดับที่ 1

เข้ากันไม่ได้ Synkronize covered by Room 39

Play video

เข้ากันได้ไม่ได้ ของวง Synkronize ได้ถูกนำมาคัฟเวอร์ใหม่ โดยหนุ่มหน้าใสอย่าง ทอม Room 39 ซึ่งในช่วงนั้นพี่ ทอม ของเรายังไม่ได้โด่งดังแบบในปัจจุบัน แอดมินฟังครั้งแรกแล้วแบบเห้ย ทำไมมันเพราะอย่างนี้ ร้องสด กีต้าร์ ตัวเดียว มันเพราะได้ขนาดนี้เลยหรอ ถ้าไม่ใช่ด้วย คุณภาพเสียงและความสามารถของตัวนักร้องเองแล้ว คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้แน่นอน เลยจัดเพลงนี้ให้อยู่ในอันดับที่ 1 ของวันนี้ครับ


เป็นยังไงกันบ้างครับ ศิลปินแต่ละคน ร้องได้ไพเราะ เพราะถึงใจจริงๆ ยังไงได้ฟังตัวเพลงคัฟเวอร์กันไปแล้ว ก็อย่าลืมไปติดตามเพลงต้นฉบับ สนับสนุนของแท้ ไม่ใช้ของเถื่อน เพื่อศิลปินไทยที่น่ารักของเรา จะได้ผลิตผลงานดีๆ กันออกมาอีกนะครับ วันนี้ต้องลาไปก่อน เจอกันใหม่บทความหน้า วันนี้ สวัสดีครับ